Tài xế lươn lẹo che biển số xe khi tham gia giao thông bị xử phạt bao nhiêu tiền?

Hành vi che lấp một phần hoặc toàn bộ biển số xe khi tham gia giao thông là vi phạm pháp luật, tùy vào loại phương tiện sẽ bị xử phạt theo mức tương ứng.

Việc lái xe dùng sơn trắng, băng dính, decan, kẹp giấy trắng, bôi bùn đất, dùng khẩu trang y tế... để che một phần hoặc thay đổi biển số xe là hành vi mà một số người tham gia giao thông thực hiện nhằm trốn tránh các camera ghi hình các hành vi vi phạm để phạt nguội.

Thậm chí nhiều đối tượng còn sử dụng biện pháp này để che dấu tung tích phương tiện khi thực hiện các hành vi tội phạm (trộm, cướp, cướp giật...).

che bien so xe khi tham gia giao thong bi xu phat bao nhieu tien dspl1

Che biển số xe khi tham gia giao thông. Ảnh minh họa

che bien so xe khi tham gia giao thong bi xu phat bao nhieu tien dspl2

Tại khoản 4 điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định, mức tiền phạt với một hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt nên nếu che biển số xe, người điều khiển ô tô, xe máy, xe máy chuyên dùng sẽ bị phạt lần lượt với mức 900.000 đồng, 150.000 đồng và 350.000 đồng.

Trường hợp có tình tiết giảm nhẹ, người vi phạm sẽ chỉ phải nộp tiền phạt ở mức thấp nhất của khung phạt tiền nói trên. Còn nếu có tình tiết tăng nặng, người vi phạm phải nộp phạt mới mức cao nhất là 1 triệu đồng hoặc 200.000 đồng hoặc 400.000 đồng.

Theo Người Đưa Tin