Tạm giam nữ chuyên viên Tổng cục Đường bộ cấp trái phép hàng nghìn thẻ "luồng xanh"

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, bà Nga đã móc nối, duyệt, cấp trái phép hơn 1.700 thẻ "luồng xanh", để nhận khoản tiền hơn 220 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản.

Theo thông tin trên báo VietNamNet, ngày 27/8, Công an TP. Hà Nội đã khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Hoàng Thị Thanh Nga (SN 1976, trú tại Tổ dân phố 10 Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), chuyên viên Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ, do đã có hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự 2015”.

Bà Nga là chuyên viên được Tổng cục Đường bộ phân công tăng cường hỗ trợ sở GTVT Hà Nội xét duyệt cấp mã QR code trong những ngày đầu TP áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

ha-noi-tam-giam-mot-chuyen-vien-tong-cuc-duong-bo-cap-trai-phep-1-000-the-luong-xanh-dspl-1-1630067315.png
Bà Hoàng Thị Thanh Nga bị công an bắt tạm giam. Ảnh: Dân Trí 

Theo Tổng cục Đường bộ, ngày 17/8, ngay khi các cơ quan thông tin báo chí phản ánh về hiện tượng “cò mồi luồng xanh”, Tổng cục đã chủ động chỉ đạo sở GTVT Hà Nội có văn bản đề nghị Công an TP sớm tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ thông tin báo chí nêu, với tinh thần không bao che, không có vùng cấm và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến hành vi của nữ cán bộ này, nguồn tin trên báo An ninh thủ đô cho biết, kết quả điều tra đã làm rõ: Lợi dụngnhiệm vụ được giao duyệt, cấp thẻ “luồng xanh” cho các đơn vị vận tải trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bà Nga đã móc nối, duyệt, cấp trái phép hơn 1.700 hồ sơ xe ô tô, nhận hơn 220 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản. Còn các đối tượng môi giới thu tiền của chủ phương tiện từ 800.000 đồng đến 1 triệu đồng /1 xe.

Cơ quan điều tra xác định, hành vi của Nga đã ảnh hưởng đến uy tín, hoạt động của các cơ quan nhà nước trong lĩnh vực giao thông vận tải, gây bức xúc trong dư luận, nhất là trong thời điểm dịch bệnh đang phức tạp như hiện nay.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.