Tạm giữ hình sự nam sinh lớp 11 dùng dao bấm đâm chết người

Một nam sinh lớp 11 tại Hà Nam đã dùng dao bấm giấu trong cốp xe máy, đâm bạn cùng tuổi khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 14/12, Người Lao Động dẫn thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự Trần Minh Đ. (SN 2005; ngụ thôn Hướng Nghĩa, xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để làm rõ hành vi giết người.

tam giu hinh su nam sinh lop 11 dung dao bam dam chet nguoi dspl 1

Nam sinh lớp 11 dùng dao bấm đâm chết người. Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, Công an tỉnh Hà Nam xác định, do có mâu thuẫn cá nhân, đến khoảng 17h ngày 13/12, Trần Minh Đ. đã dùng dao bấm giấu trong cốp xe đâm N.Q.H. (SN 2005, ngụ phố Thọ Lương, thị trấn Bình Mỹ, huyện Bình Lục).

Hậu quả nam sinh N.Q.H. tử vong trên đường đi cấp cứu.

Liên quan đến sự việc, Công Lý cho hay, Trần Minh Đ. hiện là học sinh lớp 11 trường giáo dục thường xuyên huyện Bình Lục

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Hà Nam phối hợp điều tra, làm rõ.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, trước đó, Thanh Niên cho hay, ngày 18/11, VKSND tỉnh Kon Tum đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với nam sinh V.X.H (16 tuổi, trú xã Vinh Quang, TP.Kon Tum) để điều tra về tội giết người.

Thông tin ban đầu, T.V.T (16 tuổi, trú tại xã Kroong, TP.Kon Tum) phát hiện V.X.H nhắn tin thân mật với người yêu của mình. Bực tức, T. hẹn H. đến cầu số 4, xã Kroong để giải quyết mâu thuẫn nhưng H. không đến.

Khoảng 9h30 10/11, T.V.T rủ thêm N.X.H.V (17 tuổi), Nguyễn Xuân Trường (19 tuổi), Nguyễn Chung Tình (19 tuổi, cùng trú tại xã Kroong) đến trường THPT Ngô Mây để tìm đánh V.X.H (là học sinh lớp 11 của trường này).

Đến khoảng 10h30 cùng ngày, khi H. đang trên đường đi học về thì bị nhóm T.V.T chặn đường.

Tại đây, T.V.T xông đến và cầm mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu V.X.H làm vỡ mũ bảo hiểm. Bị đánh, V.X.H lấy 1 con dao bấm ở trong túi áo khoác đâm 1 nhát vào vùng ngực của T.V.T rồi rút dao ra và bỏ chạy vào trong Trường THPT Ngô Mây.

Trong lúc bỏ chạy vào trong trường, V.X.H ném con dao gây án ở gần xe đẩy rác. Thấy V.X.H bỏ chạy, Nguyễn Chung Tình liền đuổi theo vào phòng giám hiệu của trường thì bị các thầy giáo ngăn lại và trình báo cơ quan công an đến điều tra xử lý vụ việc.

Sau khi bị đâm, T.V.T đã được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó.

Theo Người Đưa Tin