Tạm giữ hình sự tài xế taxi hất tung CSGT lên nắp capo rồi bỏ chạy

Công an quận Cầu Giấy - Hà Nội vừa ra quyết định tạm giữ hình sự tài xế taxi có hành vi bỏ chạy, chống đối và hất CSGT lên nắp capo xảy ra trên địa bàn quận.

Tin trên VOV, ngày 20/3, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn bị đã vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Hà Quốc Huy (sinh năm 1998 trú tại Yên Thịnh, Phú Thịnh, Sơn Tây) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đối tượng Hà Quốc Huy tại cơ quan chức năng

Theo đó, vào chiều ngày 19/3, tổ công tác Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, CATP Hà Nội trong quá trình làm nhiệm vụ trên đường Phạm Hùng, thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, đã phát hiện xe taxi hãng "Sơn Tây", mang BKS: 30E-564.68, có dấu hiệu vi phạm đã ra hiệu lệnh dừng để kiểm tra.

Tuy nhiên tài xế taixi đã có hành vi phớt lờ yêu cầu của lực lượng cảnh sát giao thông, lái xe này đã tăng ga lao thẳng vào tổ công tác để bỏ chạy. Trước sự manh động của lái xe taxi cũng như tình huống bất ngờ xảy ra, Trung úy Vũ Hồng Quân theo phản xạ đã phải nhảy lên nắp capo, bám được vào cần gạt nước. Đến lúc này, lái taxi vẫn không chịu dừng lại mà tiếp tục tăng ga.

Trung úy Quân bị hất ngược lê nắp capo

Khi chiếc xe bỏ chạy đến đường Tố Hữu, trung úy Vũ Hồng Quân đã nhảy được xuống đường, còn tài xế tiếp tục lái xe bỏ chạy theo hướng về quốc lộ 32, qua địa phận huyện Phúc Thọ.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đến tối cùng ngày tài xế taxi này đã đến công an huyện Phúc Thọ trình diện và sau đó đến Công an quận Cầu Giấy đầu thú về hành vi của mình.

Hiện công an quận Cầu Giấy đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với tài xế này để điều tra về hành vi chống đối người thi hành công vụ.