Tạm giữ nhóm người bắt cóc đòi nợ 7 tỷ đồng

Cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Cần Thơ vừa bắt giữ một nhóm 8 đối tượng về hành vi bắt cóc, đòi tiền chuộc diễn ra trên địa bàn.

Báo Tổ Quốc thông tin, ngày 28/3, Công an thành phố Cần Thơ cho biết đã bắt giữ nhóm người gây ra vụ bắt cóc tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy.

Danh sách 8 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Tuấn (42 tuổi), Ngô Nguyễn Thanh Tuấn (48 tuổi), Nguyễn Minh Vương (32 tuổi), Lê Văn Dương (31 tuổi), Nguyễn Phước Thuận (35 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Bá An (29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Lê Quốc Tuấn (29 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) và Nguyễn Thanh Hiếu (32 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 7h sáng ngày 26/3, một nhóm khoảng 10 người đi trên 3 ô tô đến một ngôi nhà tại phường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ. Nhóm đối tượng này trèo tường rào vào nhà, dùng đá đập ổ khóa mở cửa vào bên trong khống chế bắt giữ 4 người đưa lên xe ô tô chạy về hướng thành phố Hồ Chí Minh.

Cũng theo báo Công An Nhân Dân, trong số 8 đối tượng bị bắt giữ, có hai đối tượng mang quốc tịch Pháp. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an thành phố chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh.

Công an đã bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Văn Tuấn và Ngô Nguyễn Thanh Tuấn, khi cả hai đang lưu thông đến huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long trên ô tô mang biển kiểm soát 51A-943.60

Với quyết tâm không bỏ lọt tội phạm, đến trưa cùng ngày, lực lượng công an đã tiếp tục bắt giữ Nguyễn Bá An, 29 tuổi, ngụ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Nguyễn Minh Vương, 32 tuổi, ngụ TP.HCM. Đồng thời giải cứu an toàn cho 4 người bị nhóm này bắt giữ.

Quá điều tra cho thấy, nhóm người bị bắt cóc đã vay của Nguyễn Văn Tuấn khoảng 7 tỷ đồng nhưng không có khả năng trả nợ nên bỏ trốn từ TP Hồ Chí Minh đến Cần Thơ. Lập tức Tuấn đã tổ chức cho đồng bọn truy tìm, khống chế bắt cóc những người này để đòi nợ thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an gấp rút tiến hành điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.