Tết Dương lịch, Đà Nẵng đón hơn 50,3 nghìn lượt khách, tăng gần 40% so với dự kiến

Những ngày đầu năm 2021, Đà Nẵng đón hơn 50,3 nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng gần 40% so với dự kiến.

Khách du lịch quay trở lại Đà Nẵng trong những ngày đầu năm mới hứa hẹn một năm đầy khởi sắc cho ngành du lịch thành phố sau thời gian dài “ngủ đông” vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Theo sở Du lịch TP.Đà Nẵng, thời gian qua, bên cạnh nỗ lực phòng chống COVID-19, ngành du lịch cùng các sở, ban, ngành tổ chức chương trình kích cầu vào dịp cuối năm 2020, đầu năm mới 2021 với các gói dịch vụ, sản phẩm cũng như sự kiện lễ hội hấp dẫn, đa dạng.

Chính điều này đã thu hút nhiều du khách đến với Đà Nẵng trong những ngày đầu năm mới. Khác với không khí vắng lặng sau COVID-19, tại khu du lịch, điểm tham quan ở Đà Nẵng, không khí đã nhộn nhịp hơn hẳn. Theo đại diện Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, trong hai ngày 1-2/1, nơi đây đã đón hơn 2.000 khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng. Khu Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, trong 3 ngày đầu năm mới cũng đón 5.100 lượt khách.

Du khách trải nghiệm ngắm Đà Nẵng lung linh về đêm trên du thuyền sông Hàn. Ảnh: VTC News

Theo Ban quản lý, ngày đầu tiên của năm 2021 cũng là ngày điểm du lịch này thực hiện miễn phí vé tham quan dành cho du khách.

Tại Bảo tàng Điêu khắc Chăm TP Đà Nẵng, chỉ trong 3 ngày đầu năm mới, lượng khách tham quan bảo tàng là 593 lượt. Trong đó, chủ yếu là khách nội địa và học sinh sinh viên trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay, trong năm 2021, ngành du lịch thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến thị trường nội địa, trong đó tập trung vào các gói sản phẩm đặc sắc của địa phương.

Đồng thời, ngành sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để thu hút khách tới Đà Nẵng tham quan, trải nghiệm. Tiếp tục làm mới các sản phẩm du lịch, tập trung chủ yếu cho du lịch về đêm, du lịch giải trí, mua sắm…

Du khách đến Đà Nẵng khá đông trong ngày đầu năm mới và tỏ rõ sự hài lòng là tín hiệu vui cho ngành du lịch thành phố, mở ra nhiều kỳ vọng về sự khởi sắc, "vượt bão" thành công trong năm 2021.

Chị Nguyễn Mai Hương (Hà Nội) cho hay, do tình hình dịch bệnh COVID-19 nên hơn 1 năm nay chị mới cùng chồng vào lại Đà Nẵng.

“Khác với những lần trước, lần này Đà Nẵng có nhiều hoạt động hay và hấp dẫn hơn. Được đón năm mới trong không khí lễ hội tại Đà Nẵng là một trải nghiệm thú vị đối với vợ chồng tôi”, chị Hương chia sẻ.

Không riêng gì Đà Nẵng, nhiều địa phương cũng đón lượng khách du lịch tăng vọt dịp Tết Dương lịch, tại Hà Nội, trong 3 ngày nghỉ dịp Tết Dương lịch, TP đã đón gần 118.500 lượt khách trong nước và quốc tế. Trong đó, khách quốc tế đến có lưu trú khoảng gần 4.500 lượt (chủ yếu là khách công vụ, ngoại giao), khách du lịch nội địa ước đạt 114.000 lượt; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 302 tỷ đồng.

Đoàn khách đầu tiên đến Hà Nội đi thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: Hà Nội Mới

Một số điểm tham quan trên địa bàn đón lượng khách du lịch dịp này khá cao như: Làng cổ Đường Lâm đón 3.200 lượt khách; vườn thú Hà Nội 5.000 lượt; di tích Nhà tù Hỏa Lò 1.700 lượt; đền Sóc 2.500 lượt; Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam hơn 7.300 lượt khách…

Tại các khu, điểm tham quan du lịch trên địa bàn như: Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, phố cổ, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long… các hoạt động đón và phục vụ du khách được tổ chức vui tươi, an toàn…

Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết trong 2 ngày đầu dịp Tết Dương lịch, tỉnh Quảng Ninh đã đón khoảng 142.000 lượt khách tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó có 110.000 lượt khách lưu trú.

Đáng chú ý là các hoạt động của Phố Ẩm thực (quảng trường Sun Carnival, phường Bãi Cháy, Hạ Long), chương trình lễ hội đường phố - Carnaval mùa đông tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu… là những điểm thu hút khách tới thăm.

Trong năm 2021, ngành Du lịch Quảng Ninh đặt mục tiêu phấn đấu tổng lượng khách du lịch đến ước đạt 10 triệu lượt; tổng thu từ du lịch đạt 20.000 tỷ đồng.

Theo sở VHTT&DL tỉnh Lâm Đồng, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch,lượng khách du lịch đến Lâm Đồng ước đạt khoảng 70.000 lượt; trong đó, khách quốc tế ước đạt 950 lượt, khách nội địa ước đạt 69.050 lượt. Riêng lượng khách lưu trú ước đạt khoảng 60.000 lượt.

Do thời gian nghỉ kéo dài nên lượng khách du lịch đến Lâm Đồng trong dịp này tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020. Các khách sạn 3 đến 5 sao đạt công suất khoảng 90%.