Thái Bình: Bắt Phó trưởng Công an huyện, Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vũ Thư

Cục Điều tra Hình sự - Viện KSND Tối cao vừa bắt giữ Phó trưởng Công an huyện và Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Trưa 2/12, lãnh đạo Huyện ủy Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, sáng cùng ngày, lực lượng của Cục Điều tra Hình sự - Viện KSND Tối cao vừa thi hành lệnh bắt tạm giam Phó trưởng Công an huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình. Đồng thời, lực lượng của Cục Điều tra Hình sự cũng đã thi hành lệnh bắt tạm giam Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vũ Thư và một cán bộ VKSND huyện Vũ Thư.

Lãnh đạo và cán bộ vừa bị bắt gồm: ông Nguyễn Đức Tuấn - Phó Trưởng Công an huyện Vũ Thư và bà Phạm Thị Hiền - Phó Viện trưởng Viện KSND huyện Vũ Thư và bà Nguyễn Hoàng Hà- kiểm sát viên VKSND huyện Vũ Thư.

Được biết, trước đó 2 bà Phạm Thị Hiền và Nguyễn Hoàng Hà đã bị tạm đình chỉ công tác phục vụ công tác điều tra.

bat pho truong cong an huyen pho vien truong vien ksnd huyen vu thu thai binh

Trụ sở Công an huyện Vũ Thư.

Những người này bị khởi tố, bắt giữ để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi có dấu hiệu phạm tội "làm sai lệch hồ sơ vụ án, vụ việc" quy định tại điều 375 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 2/11/2020, Cơ quan điều tra - Viện KSND Tối cao cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 cán bộ thuộc Công an huyện Vũ Thư để điều tra do có liên quan đến vụ án đàn em của Đường “Nhuệ” chém người gây thương tích nhưng lại không bị khởi tố để điều tra.

Theo Người Đưa Tin