Thái Bình: Khởi tố vụ án đánh bạc dưới hình thức câu cá đeo khuyên

Các “cần thủ” phải chi 1 triệu đồng tiền vé vào hồ cho ca sáng, trong khi giá của cả hai ca sáng và chiều là 1,5 triệu đồng.

Ngày 9/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hơn 10 người để điều tra về hành vi "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc" trá hình tại địa bàn xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Các quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

An Ninh Thủ Đô thông tin, ngày 6/4, lực lượng chức năng đã bất ngờ ập vào hồ câu Thảo Vy ở xã Quỳnh Thọ khi “giải” đang diễn ra, đưa toàn bộ 34 người có mặt tại đây về trụ sở cơ quan công an để phân loại, điều tra.

thai binh khoi to vu an danh bac duoi hinh thuc ca deo khuyen

Hồ câu Thảo Vy ở Thái Bình. Ảnh: Anh Ninh Thủ Đô

Được biết, hồ câu Thảo Vy bắt đầu kinh doanh loại hình câu cá giải trí, câu cá dịch vụ từ năm 2021. Chủ hồ câu này giới thiệu trên mạng xã hội rằng vào thứ Tư và Chủ Nhật hàng tuần, tại đây sẽ diễn ra hai ca câu cá trúng thưởng, ca sáng từ 7-12h, còn ca chiều từ 13-18h.

Với ca sáng, các “cần thủ” phải mua vé vào hồ với giá là 1 triệu đồng, trong khi đó giá của cả 2 ca sáng và chiều là 1,5 triệu đồng.

Theo quảng cáo của chủ hồ, bên dưới hồ câu thả tổng cộng 38 con cá được đeo khuyên ở lưng với quy ước, quy đổi tổng cộng trị giá 155 triệu đồng. Trong số đó, có 1 con được đeo khuyên quy ước giá 20 triệu đồng, 1 con đeo khuyên quy ước giá 15 triệu đồng, 2 con đeo khuyên quy ước giá 10 triệu đồng,...

Xác định đây là thủ đoạn phạm tội mới, có nguy cơ lây lan nhanh gây mất ổn định trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Bình đã lên kế hoạch tấn công, triệt phá ngay khi vừa xuất hiện.

Kinh Tế Đô Thị dẫn lời thượng tá Phạm Mạnh Hùng - Phó Giám đốc, thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, đây là hình thức đánh bạc, tổ chức đánh bạc mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình nhưng trước đó đã xuất hiện ở các tỉnh, thành phía Nam.

Sau khi Công an tỉnh Thái Bình triệt phá nhiều vụ đánh bạc quy mô lớn dưới các hình thức như "đá gà", "xóc đĩa"..., hình thức đánh bạc thông qua hình thức câu cá xuất hiện. Đối với hình thức này, ngoài việc phải mua vé giá cao, đăng ký "câu cá độ" với chủ hồ, các “cần thủ” còn cá độ bên ngoài với nhau, số tiền cá cược từ hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng.