Thảm họa giẫm đạp ở Hàn Quốc: Nỗi đau người mẹ Việt mất con gái

Liên quan đến thảm kịch giẫm đạp tại lễ hội Halloween (Hàn Quốc) khiến hơn 100 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã xác nhận có một công dân Việt Nam thiệt mạng.

Công dân Việt Nam thiệt mạng trong vụ việc là em Đinh Thị T. (SN 2001, quê Bình Định).

Sau khi nhận được thông tin từ Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã làm việc với các cơ quan chức năng nước sở tại để xác minh thông tin, nhân thân của công dân thiệt mạng, yêu cầu phía Hàn Quốc khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ việc, triển khai các biện pháp bảo hộ cần thiết.

tham hoa giam dap o han quoc noi dau nguoi me viet mat con gai

Nữ sinh người Việt qua đời tại thảm họa giẫm đạp ở Hàn Quốc. (Ảnh: FB)

Mẹ của T., bà Đinh Thị A Ng. (40 tuổi, ngụ Bình Định) ngất đi ngay sau khi biết hung tin. Gia đình ai cũng đau đớn và bàng hoàng.

Tâm sự trên Thanh niên, bà Ng. chỉ biết khóc òa, đau đớn khi người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh. Gia đình cũng cho biết thêm hiện bạn bè, người thân của Tuyến ở Hàn Quốc đang làm việc với chính quyền địa phương sở tại, thực hiện các thủ tục đưa thi thể của em T. về nhà.

Theo gia đình, T. từ nhà ở thị trấn Vĩnh Thạnh (Bình Định) sang Hàn Quốc du học gần 3 năm nay, thường xuyên gọi về nhà để tâm sự cùng gia đình. Gia đình không ngờ, con gái lại qua đời một cách đau đớn như vậy.

tham hoa giam dap o han quoc noi dau nguoi me viet mat con gai2

Ít nhất 154 người được xác nhận đã thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp. (Ảnh: Yonhap)

Theo Tri thức trực tuyến, nhiều người thân, bạn bè và cộng đồng mạng đã vào trang cá nhân của cô gái xấu số để lại lời chia buồn, thương tiếc.

"Lúc hay tin mình vẫn không tin được còn gọi điện, nghe chuông điện thoại chỉ mong bạn bắt máy. Tạm biệt bạn, cô gái mạnh mẽ", một người bạn của T. xót xa.

"Sau hơn 3 năm đi Hàn Quốc cuối cùng cậu cũng về nhà nhưng lại trong một hoàn cảnh khác. Thương cậu lắm", một người thân khác của T. viết.

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, đã ra khuyến cáo, đề nghị công dân có thêm thông tin về người Việt có thể là nạn nhân của vụ việc thông báo với Cục Lãnh sự để được hỗ trợ. Đại diện Cục Lãnh sự cũng đã liên hệ, chia buồn với gia đình nạn nhân tại Việt Nam và trao đổi về các hướng xử lý tiếp theo.

Việt Hương (T/h)