Thần đồng Bé Châu "hái ra tiền" một thời nay sống khép kín, hay bị bạn gái bỏ

Nam ca sĩ dí dỏm: “Tôi cũng có nhiều lần dại gái”. Anh còn bị hiểu lầm về giới tính.

XEM VIDEO: Bé Châu tâm sự giờ sống khép kín, một phần do mắc chứng sợ đám đông từ nhỏ.

“Bé Châu” Nguyễn Huy nay sống khép kín

Ca sĩ Nguyễn Huy hay còn được biết đến với cái tên "thần đồng Bé Châu," là một tài năng âm nhạc nổi bật từ khi còn rất nhỏ. Sinh năm 1997, Bé Châu đã sớm thể hiện năng khiếu nghệ thuật, đặc biệt là trong lĩnh vực ca hát và vũ đạo. Anh bắt đầu sự nghiệp từ khi mới 3 tuổi, trở thành hiện tượng nhí được nhiều người yêu mến nhờ khả năng biểu diễn xuất sắc và phong cách tự tin trên sân khấu.

Với giọng hát trong trẻo và khả năng bắt chước các nghệ sĩ nổi tiếng, Bé Châu nhanh chóng thu hút sự chú ý của công chúng và truyền thông. Những năm đầu 2000, anh thường xuyên xuất hiện trên các chương trình truyền hình lớn và lưu diễn khắp cả nước, trở thành ngôi sao nhí được săn đón. Thậm chí, Bé Châu còn được mệnh danh là "thần đồng âm nhạc" và từng được kỳ vọng sẽ trở thành một ngôi sao lớn trong làng giải trí Việt Nam.

Bé Châu nổi tiếng từ nhỏ.

Giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp, Bé Châu liên tục nhận được lời mời biểu diễn. Anh "hái ra tiền" với mức cát-xê đáng mơ ước ở lứa tuổi còn rất trẻ. Tuy nhiên sau này, Bé Châu đã dần biến mất khỏi làng giải trí. Đến tuổi trưởng thành, anh phải đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Sự nghiệp không tiếp tục phát triển như kỳ vọng, khiến Bé Châu trải qua một giai đoạn khó khăn về tài chính và tâm lý. Hiện tại, anh sống cuộc sống bình dị hơn, xa rời ánh hào quang nhưng vẫn duy trì niềm đam mê với âm nhạc.

Mới đây trong chương trình Gõ cửa nhà sao, Bé Châu thổ lộ về bản thân: “Ở phía sau sân khấu, tôi lúc nào cũng khép kín. Chỉ khi lên sân khấu thì tôi sẽ khác. Từ bé tới lớn, mọi người thấy tôi lúc nào cũng lanh nhưng thật sự chỉ có khoảnh khắc trên sân khấu thôi”.

Nam ca sĩ chia sẻ trong chương trình mới đây.

“Thần đồng” một thời tiết lộ anh mắc chứng sợ đám đông. Nguyễn Huy chia sẻ rằng khi còn nhỏ, anh thường được ba mẹ dẫn đi biểu diễn ở nhiều nơi. Những lần đó, khán giả vây quanh anh, thậm chí có người ngắt nhéo vì vẻ ngoài đáng yêu của anh: “Từ nhỏ, tôi đi diễn thì ba cõng trên vai. Khán giả bu quanh rồi cắn, ngắt, nhéo. Sau đó, tôi bị ám ảnh”. Song lúc đó, anh rất yêu nghề, thậm chí ốm vẫn đòi đi diễn.

Yêu 1-2 năm thường bị bạn gái bỏ

Nói về lý do vắng bóng một thời gian dài, Bé Châu cho biết: “Không phải tôi ngừng hoạt động nghệ thuật mà không làm sản phẩm và không được mời đi quay. Vì ngày xưa những nguồn liên lạc đó ba tôi nắm. Đến khi ba mất điện thoại, cộng thêm biến cố xảy ra thì tôi mới tự đứng ra đi làm. Tôi không có liên lạc với mọi người nên phải tự đi casting và kết nối từ từ. Tôi tự động viên mình trong giai đoạn đó”.

Được biết, gia đình Nguyễn Huy từng rơi vào cảnh phá sản năm 2018.  Anh và chị ba của mình đã phải gánh vác và xử lý khoản nợ hàng trăm triệu đồng. Cùng với sự mất mát khi bà và chị cả qua đời, nam ca sĩ đã rơi vào tình trạng trầm cảm. Bé Châu thường xuyên tự nhốt mình trong phòng khi ở nhà. Anh gặp nhiều khó khăn trong việc giao tiếp và thừa nhận mình không biết cách mở lời hay nhờ vả sự giúp đỡ từ người khác.

Vào thời điểm gia đình gặp khó khăn, "thần đồng âm nhạc" những năm 2000 từng có ý định từ bỏ sự nghiệp ca hát, nhưng cuối cùng nhận ra rằng mình không thể làm gì khác. Trong giai đoạn bần cùng, nam ca sĩ còn không có đủ tiền để mua một bát hủ tiếu, điều này buộc anh phải ra ngoài và tìm cách kiếm sống nhiều hơn. Nguyễn Huy chấp nhận biểu diễn ở mọi sự kiện, dù cát-xê chỉ vỏn vẹn 500 nghìn đồng, thậm chí anh còn hát miễn phí để mở rộng mối quan hệ. Khi cuối cùng cũng trả hết nợ, anh nhận ra rằng mình đã không còn lại gì.

Gần đây, Nguyễn Huy trở lại một số cuộc thi.

Nói về chuyện tình yêu, trong chương trình lần này, ca sĩ Nguyễn Huy tiết lộ hay bị bạn gái bỏ: “Đa số những mối tình lâu dài, quen tầm 1-2 năm thì người ta chia tay. Tôi nghĩ chắc là hết duyên, không hợp. Đầu tiên là tìm hiểu, yêu rồi đến giai đoạn chán. Mình vượt qua giai đoạn đó rồi mới có thể tiến đến hôn nhân”.

Nam ca sĩ dí dỏm: “Tôi cũng có nhiều lần dại gái”. Anh còn bị hiểu lầm về giới tính: “Tôi nhỏ nhẹ, để tóc dài nên nhiều bạn gái bảo: Mới đầu tôi cũng thích ông đó nhưng nghĩ ông ‘tím’, nên thôi không hợp”. Được hỏi nên lấy người mình thương hay lấy người thương mình, Nguyễn Huy cho biết: “Tôi thương người đó nhưng người đó không thương tôi thì cũng không tới được. Nói chung phải rung cùng tần số, tình yêu từ một phía không bao giờ bền hết”.

Ăn nói nhỏ nhẹ, để tóc dài nên anh hay bị hiểu lầm là "tím".

Nguyễn Huy tâm sự, hiện tại muốn làm nghề một cách bình yên, không còn lăn tăn chuyện cơm áo gạo tiền. Anh làm nghệ thuật theo cảm hứng, được sáng tạo, thoải mái hơn. Nam ca sĩ sinh năm 1997 tiết lộ, khi làm việc, anh muốn dồn hết sức chứ không phải vừa làm vừa chơi.

ANNE