Tháng 10 đến rồi bạn đã lên lịch `đi săn` hoa dã quỳ chưa?

Nếu vẫn còn tiếc nuối vì chưa được ngắm trọn mùa hoa dã quỳ năm ngoái, bạn còn ngần ngại di mà không đi khắp chốn để thưởng thức hoa dã quỳ năm nay.

Dã quỳ là loài hoa có khả năng biến một ngọn đồi đất đỏ thành màu vàng rực rỡ này phổ biến ở Tây Nguyên và một số tỉnh vùng cao phía Bắc.

Hoa da quỳ còn có tên Cúc Quỳ, Sơn Quỳ, Hướng Dương dại, Hướng Dương Mexico hay Cúc Nitobe.

Hoa dã quỳ tuy không sang trọng như cúc vàng, vạm vỡ như hoa hướng dương, nhưng lại mang trong mình một vẻ đẹp dung hòa mà dân dã, dễ đi vào lòng người. Và đặc biệt với những bạn trẻ thích "sống ảo" thì những thảm hoa dã quỳ chính là khung cảnh tuyệt vời không thể bỏ lỡ.

Đến Ba Vì "săn" hoa dã quỳ

Với những bạn trẻ ở miền Bắc, Ba Vì chính là địa điểm hoàn hảo để đi ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoa dã quỳ. Cách Hà Nội không xa về phía Tây khoảng 60km những cánh đồng hoa dã quỳ được mọc trên núi Ba Vì chắc chắn sẽ khiến bạn phải xiêu lòng.

Hoa dã quỳ thường mọc thành bụi lớn ven đường, cao quá đầu người. Cánh hoa lớn như hướng dương, nhưng chỉ có một lớp cánh, màu vàng tươi tắn, mang đến những khung hình "sống ảo" đẹp đến mơ màng.

Hoa dã quỳ ở Ba Vì không nhiều như Đà Lạt, nhưng bông to hơn, màu vàng đậm sắc hơn. Khung cảnh trở nên lãng mạn hơn khi từng vạt hoa thấp thoáng trong mây núi mờ ảo.

Sau khi đến vườn quốc gia Ba Vì, bạn hã mua vé tham quan rồi đi từ cổng kiểm soát vé lên cốt 400m đi qua những khúc cua uốn lượn, du khách sẽ được ngắm nhìn những dải hoa Dã quỳ vàng rực dọc hai bên đường. Qua rừng thông cốt 400 khoảng 200m du khách gửi xe, rẽ trái đi bộ khoảng 300m sẽ đến được “Rừng hoa Dã quỳ”. 

Đi Đà Lạt bạt ngàn sắc vàng hoa dã quỳ

Với những bạn trẻ ở miền Trung thì Đà Lạt chính là "thiên đường" của những bông hoa dã quỳ.
Dã quỳ tuy không lớn như hướng dương nhưng do mọc thành bụi nên khi bung nở tạo nên một thảm vàng rực rỡ. Sắc vàng ấy như sưởi ấm cao nguyên lạnh giá cùng ánh mặt trời và mê hoặc bất kỳ ai lạc bước ngang qua.

Hoa dã quỳ đẹp nhất vào buổi sáng, khi cái nắng của mùa đông vừa hừng lên, sương vẫn còn đọng trên lá và những cánh hoa. Bạn có thể bắt gặp sắc vàng ươm nắng của dã quỳ ở bất cứ nơi đâu, từ trong lòng thành phố bên những căn biệt thự nhỏ xinh, đến những con đường tỏa đi muôn hướng.

Nếu đến Đà Lạt ngắm hoa dã quỳ bạn nên thuê xe máy để có thể lượn khắp các con đường nhỏ, đặc biệt là ở ngoại ô thành phố là nơi hoa dã quỳ mọc nhiều nhất.

Những cung đường đẹp nhất để bạn có thể "săn" hoa dã quỳ ở Đà Lạt là khu vực sân bay Cam Ly, cung đường Trại Mát – Cầu Đất (xã Xuân Trường), cung đường Đà Lạt – Cầu Đất – Đ’ran – Đơn Dương – Châu Sơn – Phi Nôm – Tu Tra và Cung đường Đà Lạt – Liên Khương (theo QL 20) – Nam Ban – Tà Nung – Đà Lạt gần 100 km cho bạn thêm những trải nghiệm về những sườn núi ngập sắc vàng dã quỳ.

Một lưu ý nhỏ cho các bạn muốn "săn" hoa dã quỳ là hãy đến lúc 9 – 10h sáng hoặc khoảng 3 – 5h chiều, khi nắng vừa lên để được thưởng thức những bông hoa có màu vàng ươm, không quá gắt.

Hơn nữa để chú ý an toàn, bạn nên cần tính toán lịch trình cẩn thận, tránh chạy xe lúc chiều muộn. Trang bị thêm miếng dán/áo phản quang khi đi trên các đoạn đường đèo để hành trình thêm an toàn.

Mạt Nhiên T/h

đà lạt đà lạt ba vì ba vì tháng 10 tháng 10 hoa dã quỳ "săn" dã quỳ hoa dã quỳ "săn" dã quỳ mực hấp tỏi ớt mề gà hầm rưới sốt chua cay món ăn đưa cơm các món ăn sốt chua cay mực hấp tỏi ớt mề gà hầm rưới sốt chua cay món ăn đưa cơm các món ăn sốt chua cay yêu râu xanh yêu râu xanh bé gái 9 tuổi bé gái 9 tuổi mùa thu mùa thu hồ tsuta numa vườn rikugien hồ tsuta numa vườn rikugien điều khiến con gái trở nên duyên dáng sự duyên dáng của phụ nữ con gái ghi điểm tuyệt đối con gái dù không xinh cũng sẽ ghi điểm tuyệt đối điều khiến con gái trở nên duyên dáng sự duyên dáng của phụ nữ con gái ghi điểm tuyệt đối con gái dù không xinh cũng sẽ ghi điểm tuyệt đối phụ nữ nói dối lời nói dối đáng thương hụ nữ dối lòng phụ nữ nói dối lời nói dối đáng thương hụ nữ dối lòng 5 người bị thương ô tô tải băng qua đường sắt tàu hỏa đâm xe ô tô tải 5 người bị thương ô tô tải băng qua đường sắt tàu hỏa đâm xe ô tô tải chỉ số chất lượng không khí chỉ số chất lượng không khí kém chỉ số chất lượng không khí chỉ số chất lượng không khí kém chồng bạo hành vợ 16 tuổi bị bạo hành chồng đuổi ra khỏi nhà sinh con bị chồng bạo hành chồng bạo hành vợ 16 tuổi bị bạo hành chồng đuổi ra khỏi nhà sinh con bị chồng bạo hành xúc xích xúc xích món ngon cho gia đình món ngon cho gia đình