Thanh Hóa: 3 cảnh sát bị thương trong lúc vây bắt đối tượng nhiễm HIV

Trong lúc vây bắt nghi phạm trộm cắp tài sản, 3 chiến sĩ Công an đã bị thương và phải xử lý chống phơi nhiễm HIV.

Ngày 7/7, Công an huyện Quan Hóa nhận được tin báo của một người dân trên địa bàn trình báo về việc trong quá trình đi chặt luồng trên đồi thì bị kẻ gian trộm cắp 1 chiếc xe máy.

Hà Văn Duẩn bị công an huyện Quan Hóa bắt giữ

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quan Hóa đã phối hợp với Công an thị trấn Hồi Xuân tiến hành điều tra, xác định đối tượng Hà Văn Duẩn (SN 1991, ở khu Ban, thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) là thủ phạm đã trộm cắp chiếc xe máy trên.

Tuy nhiên, trong lúc vây bắt, Duẩn đã chống trả quyết liệt khiến 3 chiến sĩ Công an thị trấn Hồi Xuân bị thương và nghi tiếp xúc với máu của đối tượng.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận bản thân có 3 tiền án về các tội trộm cắp và lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Từ tháng 6-2020 đến nay đối tượng đã thực hiện 5 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn. Đặc biệt, Duẩn đã bị nhiễm HIV từ năm 2013.

Ngày 10-7, tin từ Công an huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết 3 chiến sĩ công an của đơn vị vừa được đưa đi khám và xử lý chống phơi nhiễm HIV tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Thanh Hóa do bị thương trong quá trình vây bắt một đối tượng nhiễm HIV.a