Thanh niên 25 tuổi dùng Zalo lừa người phụ nữ hơn 600 triệu đồng

Hùng đã tạo tài khoản Zalo giả và nhắn tin dụ dỗ bà N. góp vốn đầu tư chung. Sau khi tạo được niềm tin, Hùng đã dụ dỗ bà N. chuyển 635 triệu đồng cho mình.
thanh nien 25 tuoi dung zalo lua nguoi phu nu hon 600 trieu dong                                   Nguyễn Văn Hùng tại cơ quan điều tra - Ảnh: Công an Kon Tum

Ngày 17/9, Công an tỉnh Kon Tum cho biết vừa phối hợp cùng Công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) tạm giữ Nguyễn Văn Hùng (25 tuổi, trú tại huyện Lập Thạch) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nạn nhân là bà V.T.N (55 tuổi, trú tại TP.Kon Tum, tỉnh Kon Tum).

Trước đó, khoảng tháng 4/2022, bà N. nhận được tin nhắn từ một tài khoản Zalo đề nghị hợp tác đầu tư ngoại hối. Sau một thời gian nói chuyện, bà V.T.N đã đồng ý và nhiều lần chuyển tiền cho đối tượng, tổng số tiền lên đến 635 triệu đồng.

Sau đó, bà N. gọi điện, nhắn tin nhiều lần cho đối phương nhưng không nhận được phản hồi. Biết mình bị lừa, bà N. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Vào cuộc điều tra, đến ngày 16/9, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Nguyễn Văn Hùng đang ở tại tỉnh Vĩnh Phúc, thu được nhiều tài liệu, thiết bị liên quan đến vụ án.

Hùng khai nhận, đã tạo tài khoản Zalo ảo và nhắn tin dụ dỗ bà N. góp vốn đầu tư chung. Sau khi tạo được niềm tin, Hùng đã nhờ Nguyễn Văn Tuân (27 tuổi, trú xã Bàn Giản, huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) mua nhiều sim rác để mở các tài khoản ví điện tử giả, tài khoản ngân hàng giả.

Hùng sử dụng số tiền lừa đảo được đem chia nhỏ, chuyển đổi thành tiền ảo, một phần khác chuyển cho các tiệm vàng ở Hà Nội để rút tiền mặt nhằm xoá dấu vết.