Thanh niên đâm gục bảo vệ Thế giới di động, cướp hơn 10 chiếc điện thoại

Bị nhân viên bảo vệ tại cửa hàng Thế giới di động phát hiện, Chiến đã dùng dao đâm nạn nhân.

Ngày 9/12, công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ Lê Anh Chiến (27 tuổi, ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản.

Chiến khi bị bắt. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chiến là nghi phạm đâm nam nhân viên bảo vệ của cửa hàng Thế giới di động (ở xã Phương Liễu, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) để cướp tài sản vào đêm 7/12.

Tại cơ quan công an, Chiến khai do nợ nần, không có việc làm nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Tối 7/12, nghi phạm lên kế hoạch đột nhập cửa hàng Thế giới di động từ nhà bên cạnh. Chiến mang theo búa, dao, kìm và kéo.

Khi vào được trong cửa hàng, Chiến lấy nhiều điện thoại và cất vào ba lô. Trong khi Chiến trèo lên lại mái nhà để tẩu thoát thì nam nhân viên bảo vệ phát hiện. Ngay lập tức, bảo vệ cửa hàng đã dùng ghế tấn công Chiến, nghi phạm quay lại và cầm dao đâm vào tay và đầu của nạn nhân.

Sau khi đâm gục nam bảo vệ, Chiến lấy dây trói chân tay, dùng băng dính dán miệng nạn nhân và tẩu thoát ra Bến xe Gia Lâm (Hà Nội). Tại đây, nghi phạm thay quần áo, bán điện thoại trộm được cho nhiều cửa hàng và người dân.

Chiến khai không nhớ đã cướp được bao nhiêu điện thoại và bán lại được bao tiền. Tuy nhiên, theo công an, hơn 10 điện thoại trị giá gần 150 triệu đồng đã bị Chiến lấy khỏi cửa hàng.

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 7h sáng 8/12, nhân viên cửa hàng đến làm việc đã phát hiện nam bảo vệ với tình trạng thương tích nên đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Xác định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, các trinh sát phòng trọng án (cục CSHS, bộ Công an), công an tỉnh Bắc Ninh đã vào cuộc truy tìm từ các dấu vết còn lại tại hiện trường.

Sau hơn 17h truy tìm, lực lượng chức năng đã bắt được Chiến, thu giữ con dao và chiếc búa - hung khí gây án.

Hiện công an đang tiếp tục xác minh, thu hồi các vật chứng liên quan để xử lý Chiến theo pháp luật.