Thanh niên xăm trổ tàng trữ 3 khẩu súng ngắn khai có nhiều quan hệ "xấu", mua súng để phòng thân

Chính khai nhận đã mua 3 súng ngắn, trong đó có khẩu giống K59 trên mạng xã hội, cùng nhiều đao tự chế, mục đích để phòng thân.

Ngày 10/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thanh Chính (32 tuổi, trú tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền) để điều tra làm rõ hành vi Tàng trữ 3 khẩu súng ngắn và nhiều đao tự chế.

66b8ce44fc860ed85797-1618102485.jpg
Chính tại cơ quan công an. Ảnh: Lao động

Trước đó, chiều 9/4, Công an huyện Long Điền phối hợp với Công an thị trấn Long Hải kiểm tra nhà của Chính thì phát hiện 3 khẩu súng ngắn, 63 viên đạn cùng một đao tự chế. Trong đó, một khẩu súng ngắn có hình dạng giống súng quân dụng K59, 1 súng bắn điện.

Làm việc với cơ quan công an, bước đầu đối tượng Chính khai nhận, 3 khẩu súng ngắn nói trên được Chính đặt mua của những người không quen biết thông qua mạng xã hội, trong đó có 2 khẩu bắn đạn chì được Chính mua đầu tiên không sử dụng được nên đối tượng tiếp tục mua cây thứ 3 là khẩu súng bắn đạn cao su. Còn đao đao tự chế, đối tượng khai mua ở TP.HCM với giá gần 180.000 đồng/ cây.

Chính cũng khai, sở dĩ mua số vũ khí này do bản thân có nhiều mối quan hệ "xấu" ngoài xã hội nên đã mua để phòng thân, khi có việc sẽ lấy ra sủa dụng.

Được biết, Nguyễn Thanh Chính đã từng đã có một tiền án về tội Trộm cắp tài sản và Cướp tài sản, bị TAND TP.Bà Rịa tuyên phạt 8 năm 9 tháng tù giam.

Vào năm 2020, đối tượng bị Công an TP.Bà Rịa xử phạt hành chính 9 triệu đồng về hành vi gây rối trật tự công cộng và sử dụng trái phép công cụ hỗ trợ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiến hành điều tra, làm rõ.