Thanh tra xác minh nghi vấn giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang để bán với giá cao

Lãnh đạo UBND quận Gò Vấp cho biết đã giao thanh tra xác minh thông tin giám đốc bệnh viện Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán ra ngoài.
Bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp (TP.HCM). Ảnh: Zing.vn

Chiều ngày 27/2, đại diện UBND quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết, quận đã nghe thông tin về vụ việc qua mạng xã hội và vào cuộc xác minh vụ việc bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp bị tố gom khẩu trang bán ra ngoài.

“UBND quận đã giao Thanh tra quận vào cuộc xác minh cụ thể thông tin trên. Khi nào có thông tin chính thức sẽ thông tin đến báo chí”, vị này thông tin,

Dự kiến chiều cùng ngày, UBND quận Gò Vấp sẽ triệu tập bác sĩ Quốc để giải trình về sự việc trên.

Trước đó, vào đêm ngày 26/2, mạng xã hội lan truyền thông tin được cho là bác sĩ Phạm Hữu Quốc, Giám đốc bệnh viện Gò Vấp (TP.HCM), đã tiến hành thu gom hàng chục triệu khẩu trang để bán kiếm lời.

Cụ thể, thông tin trên bài viết có nói về việc bác sĩ Quốc hứa với một người thu gom 20.000 thùng khẩu trang (khoảng 50.000.000 khẩu trang) với giá 11 triệu đồng/ thùng. Tuy nhiên, khách hàng chuyển tiền cọc xong thì được thông báo nâng giá lên 23 - 24 triệu đồng/ thùng gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến vụ việc này, bác sĩ Vũ Hoàng Hà, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa quận Gò Vấp, cho biết bệnh viện không có chủ trương thu gom hay mua khẩu trang số lượng lớn.

"Hiện, nhiều nhân viên bệnh viện cũng đang phải dùng khẩu trang vải. Bệnh viện không có chủ trương mua lượng lớn khẩu trang, còn về cá nhân thì tôi không rõ", ông Hà cho hay.

Ông Phạm Hữu Quốc được cử làm Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp từ năm 2013. Trước đó, ông làm thanh tra viên Phòng Thanh tra sở Y tế TP.HCM.