Thầy cúng chữa "căn" làm cô gái trẻ mang thai bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngoài bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi hành nghề mê tín dị đoan, thầy cúng Liên còn bị khởi tố về tội cưỡng dâm.

Ngày 15/12, Công an huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) cho biết Chủ tịch UBND huyện đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự đối với ông Văn Đức Liên (SN 1969, trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) số tiền 7,5 triệu đồng về hành vi hành nghề mê tín dị đoan.

thay cung chua can lam co gai mang thai bixu phat 7 5 trieu dong dspl

Đối tượng Văn Đức Liên bị bắt giữ. Ảnh: VietNamNet

Được biết, ông Liên đã nộp tiền phạt. Ngoài bị xử phạt hành chính, ông Liên đã bị cơ quan điều tra khởi tố bị can về tội cưỡng dâm.

Như đã thông tin trước đó, từ năm năm 1990 đến nay, ông Liên tự học "đạo Năm Ông" rồi dùng các tập vở ghi chép các câu kinh, chú và vẽ các hình bùa phép.

Sau đó, ông Liên rèn một con dao, gọi là "dao lệnh"; tự đặt thợ làm một con dấu mực đỏ in hình một người ngồi khoanh gối lại, gọi là "ấn"; mua một chuỗi hạt, gồm nhiều hạt nhựa và gỗ xâu lại với nhau.

Ông Liên để tất cả các thứ này cạnh bàn thờ ở trong nhà và gọi khu vực này là "điện".

Người này tự nhận mình chữa được “căn” (căn bệnh bị người âm đeo bám không có người yêu) và chữa cho trẻ em có chứng khó ngủ, khóc đêm.

Khi có ai đến nhờ chữa bệnh, ông Liên niệm kinh chú để "người âm" nhập, lên đồng rồi bắt mạch, phán bệnh, vẽ bùa chú đốt bỏ vào một chai nước cho người bệnh uống, vẽ bùa bắt mang theo người.

Đối với phụ nữ, thầy cúng này cũng vẽ bùa, đốt vào ly nước cho bệnh nhân uống. Sau đó, ông ta dùng "dao lệnh" đập lên người làm phép, bắt bệnh nhân cởi bỏ trang phục để xoa thuốc lên.

Trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 9/2021, ông Liên đã lợi dụng việc chữa bệnh "căn" để nhiều lần quan hệ tình dục với một cô gái 21 tuổi, dẫn đến việc người này có thai.

Đáng chú ý, Công an huyện Thăng Bình cho biết thêm, nạn nhân và ông Văn Đức Liên có quan hệ họ hàng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.