Thầy giáo trẻ "tung cước" với học sinh ngay trên lớp bị chấm dứt hợp đồng lao động

Lãnh đạo trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên đã quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với thầy giáo trẻ "tung cước" đánh học sinh ngay trên lớp.

Liên quan đến vụ thầy giáo Khúc Xuân Hòa (24 tuổi, trú huyện Lục Ngạn, Bắc Giang; giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3 trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn) đánh học sinh ngay trong lớp, ngày 4/5, Tuổi Trẻ Online đưa tin, Trung tâm này đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với thầy Hòa.

thay-giao-tre-tung-cuoc-voi-hoc-sinh-ngay-tren-lop-bi-cham-dut-hop-dong-lao-dong-dspl-1-1620131653.jpg

Thầy giáo đánh học sinh ngay trên lớp gây xôn xao dư luận. Ảnh: VTC News

Trước đó, ngay sau khi xảy ra sự việc, Trung tâm này đã đình chỉ giảng dạy đối với thầy Hòa để phục vụ việc xác minh.

Ngày 3/5, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn nhận định hành vi của giáo viên Khúc Xuân Hòa vi phạm đạo đức nhà giáo. Do vậy, trung tâm đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với thầy Hòa từ ngày 4/5.

Tuy nhiên, hội đồng của trung tâm (gồm 10 thành viên) cho rằng giáo viên Khúc Xuân Hòa là giáo viên trẻ, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, trình độ chuyên môn khá trong quá trình công tác.

Từ đó, các hành viên hội đồng kiến nghị các cơ quan chức năng căn cứ vào quá trình công tác xem xét để giảm nhẹ tình tiết, tạo điều kiện để giáo viên Hòa có cơ hội sửa chữa lỗi lầm của mình.

Sau sự việc, Ban giám đốc trung tâm cũng họp với các cán bộ, giáo viên khác để nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác giảng dạy, không để xảy ra sự việc tương tự.

Thông tin thêm về sự việc, Thanh Niên dẫn lời một lãnh đạo Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn cho biết, 4 học sinh bị thầy Hòa đánh sức khỏe đã ổn định và đi học lại bình thường.

Như đã đưa tin trước đó, vào chiều 29/4, trong giờ sinh hoạt lớp của lớp 10A3 thuộc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn, thầy Hòa đã lăng mạ, tát, đấm đá 4 nam sinh trước lớp vì lý do nhắc nhở nhiều lần việc học sinh vi phạm luật An toàn giao thông, không chấp hành nội quy quy định của trường học về việc mặc áo đồng phục.

Ngày 2/5, sở GD&ĐT đã có văn bản báo cáo nhanh sự việc gửi sộ GD&ĐT và UBND tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, thầy Hòa được Trung tâm trên ký hợp đồng thử việc giảng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020. Đến tháng 9/2020 được ký hợp đồng giảng dạy

Lãnh đạo sở GD&ĐT Bắc Giang trao đổi với Giáo dục và Thời đại cho hay, sau vụ việc, Sở tiếp tục có văn bản gửi phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc phải thực hiện nghiêm túc các quy định về chuẩn mực đạo đức nhà giáo và bảo đảm kỷ cương, nền nếp các cơ sở giáo dục.

Sở chỉ đạo Trung tâm phối hợp với các tổ chức liên quan xác minh, xử lý nghiêm vi phạm theo quy định của pháp luật với quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó, không dung túng, không bao che, không trốn tránh trách nhiệm.

Theo Người đưa tin pháp luật