Thấy gió lạnh đầu mùa lại háo hức ngắm sắc hoa cải Mộc Châu

Hàng năm, khi những cơn gió lạnh phương Bắc bắt đầu tràn về cũng là lúc Cao nguyên Mộc Châu thay áo mới, khoác lên mình chiếc áo trắng tinh khôi của hoa cải.

Thời điểm cuối thu, đầu đông khoảng tháng 11-12 hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Thời điểm này du khách đến Mộc Châu sẽ được đắm mình giữa những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn. Sắc trắng muốt xinh tươi của hoa cải kéo dài bất tận từ quả đồi này sang quả đồi khác khắp không gian được phủ bằng một màu trắng tinh khôi tựa như bức họa của thảo nguyên xanh mát.

Cách di chuyển

Để đến Mộc Châu ngắm hoa cải trắng bạn có nhiều cách di chuyển có thể lựa chọn.

Bạn có thể đi xe khách, tùy vào địa điểm nhà bạn, bạn có thể bắt xe khách đi Mộc Châu tại bến xe Giáp Bát, bến xe Mỹ Đình, bến xe Yên Nghĩa hay bắt xe ngay trên đường Nguyễn Trãi. Bến xe Mỹ Đình nhiều xe hơn cả và các xe chạy thẳng tuyến Láng - Hòa Lạc về Xuân Mai chứ không vòng về bến xe Yên Nghĩa.

Nếu đi ô tô riêng hoặc xe máy, bạn có thể đi dọc theo quốc lộ 6 mới. Mộc Châu chỉ cách Hà Nội khoảng 185 km.

Địa điểm ngắm hoa cải

Nếu bạn có ý định đến Mộc Châu để ngắm hoa thì đừng bỏ lỡ 4 "thiên đường hoa cải" dưới đây.

Bản Ba Phách

Con đường dẫn vào bản Pa Phách những ngày đầu đông rợp trắng sắc hoa cải đẹp đến mức phải nín thở. Bước bản Pa Phách, bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một khu vườn chỉ tồn tại trong những câu chuyện cổ tích.

Cánh đồng cải như thơ như mộng trải dài ngút tầm mắt, xen giữa là con đường đất nhỏ gập ghềnh hay những mái nhà người dân tộc lúp xúp lẫn trong tán cây xanh và sắc hoa trắng.

Bản Áng

Đằng sau rừng thông bản Áng là hàng chục héc ta hoa cải nở trắng xóa, phủ kín cả những cánh đồng, triền đồi, chỉ còn lại những khoảng trống là lối mòn nhỏ.

Ưu điểm của đồng cải bản Áng là nằm trong rừng thông, xung quanh có nhiều địa điểm đẹp để checkin và selfie như vườn ươm dâu tây, đồi thông,... Tuy vậy, vườn cải ở đây khá nhỏ, chỉ bằng một phần vườn cải rực rỡ ngút mắt ở Ba Phách.

Thị trấn Nông trường Mộc Châu

Thị trấn Nông trường Mộc Châu, đặc biệt là bản Bó Bun có vườn cải nằm gần bản văn hóa dân tộc Mường, tiện lợi cho việc tham quan, khám phá văn hóa người dân tộc sống trong bản lại gần một số homestay và nhà hàng ẩm thực nên rất tiện lợi.

Bản Thung Cuông

Bản Thung Cuông là một trong những vườn cải nở sớm nhất ở Mộc Châu. Con đường dẫn vào bản Thung Cuông đã rợp sắc hoa cải ngay từ những ngày cuối tháng 10 nên những du khách nóng lòng muốn ngắm hoa sớm sẽ rất thích đến đây.

Đặc sản của Mộc Châu

Ở Mộc Châu có các đặc sản như: nậm pịa, bê chao, cá suối, lợn mán, thắng cố, cơm lam, ốc đá, cải ngồng,... Trong đó có món bê chao nổi tiếng hơn cả. Nếu đến Mộc Châu mà không thưởng thức món bê chao mềm phần thịt, giòn dai phần bì thì coi như "đi Mộc Châu nhưng chưa tới".

Ngoài ra sữa, táo mèo, ngô, bánh khảo, kẹo dồi, bò hun khói, thịt trâu gác bếp, mật ong, rượu ngô là những đặc sản rất hợp để mang về làm quà khi du lịch Mộc Châu.

Mạt Nhiên T/h

ngập sâu ngập sâu triều cường dâng cao triều cường dâng cao giảm giá thịt heo giảm giá lợn bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn giảm giá thịt heo giảm giá lợn bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cappadocia khinh khí cầu khổng lồ cappadocia khinh khí cầu khổng lồ mẹo chọn hoa quả cách chọn hoa quả chọn hoa quả an toàn chọn hoa quả đảm bảo dinh dưỡng hoa quả tươi ngon mẹo chọn hoa quả cách chọn hoa quả chọn hoa quả an toàn chọn hoa quả đảm bảo dinh dưỡng hoa quả tươi ngon giá vàng trong nước giá vàng thế giới giá vàng trong nước giá vàng thế giới gá vàng sjc giá vàng hôm nay 10/10 gá vàng sjc giá vàng hôm nay 10/10 mặt nạ lòng trắng trứng mặt nạ lòng trắng trứng mộc châu mộc châu hoa cải mộc châu ngắm hoa cải hoa cải trắng hoa cải mộc châu ngắm hoa cải hoa cải trắng cá hồi kho tiêu ăn gì ngày lạnh công thức làm cá hồi kho tiêu công thức làm các loại cá kho cá hồi kho tiêu ăn gì ngày lạnh công thức làm cá hồi kho tiêu công thức làm các loại cá kho bộ y tế bộ y tế bánh dẻo bánh dẻo bảo ngọc bánh dẻo bánh dẻo bảo ngọc vợ chồng sống với nhau vợ chồng vì tình vì nghĩa tình nghĩa vợ chồng vợ chồng trân trọng nhau vợ chồng sống với nhau vợ chồng vì tình vì nghĩa tình nghĩa vợ chồng vợ chồng trân trọng nhau