Thế giới bắt đầu đón mừng năm mới 2021

Gạt bỏ những phiền muộn và khó khăn chồng chất của năm 2020, người dân thế giới đã bắt đầu đón mừng năm mới 2021 trong không khí hân hoan với nhiều hy vọng rằng tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 sẽ sớm chấm dứt và nhịp sống sôi động sẽ trở lại bình thường.

Vào lúc 17h ngày 31/12 (giờ Việt Nam), tiếng chuông chào đón Năm mới ở đảo Tonga, đảo Christmas của CH Kiribati và Tây Samoa vang lên. Sau đó một giờ, New Zealand đã chính thức bước sang năm mới 2021 với màn bắn pháo hoa và trình diễn ánh sáng kéo dài 5 phút diễn ra tại Cầu cảng Auckland và Tháp Sky.

Màn pháo hoa rực rỡ sắc màu trên tòa Tháp Sky ở Auckland của New Zealand. Ảnh tư liệu: Getty Images/ TTXVN

Tại Australia, các thành phố phía Đông gồm Melbourne, Sydney và Canberra sẽ là những nơi đón 2021 đầu tiên ở nước này. Đây cũng là nơi được trông đợi hàng năm với màn pháo hoa ngoạn mục, song năm nay mọi việc đã phải thay đổi. Sự kiện bắn pháo hoa mừng Năm mới tại thành phố Sydney đã phải thu nhỏ quy mô đáng kể để hạn chế đám đông tụ tập.

Các nước châu Á đón Năm mới trước Việt Nam lần lượt là Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Timor Leste... Việt Nam sẽ đón mừng Năm mới cùng lúc với Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Do vị trí địa lý, vùng đất đón năm mới muộn nhất trên thế giới sẽ là đảo Baker và Howland – hai hòn đảo hẻo lánh ngoài khơi nước Mỹ.

Vào những năm trước, hầu hết các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các quốc gia châu Âu, chào đón năm mới với những màn bắn pháo hoa rực rỡ, tụ tập tại các quảng trường lớn cùng người thân và bạn bè. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc người dân nhiều nước trên thế giới tụ tập cùng nhau đón chào khoảnh khắc đầu tiên của Năm mới cũng phải thay đổi theo.