Thế Giới Di Động mỗi ngày lãi hơn 16 tỷ đồng

Thế Giới Di Động thu hơn 110.000 tỷ đồng từ đầu năm. Như vậy, sau 11 tháng, doanh nghiệp này hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (mã chứng khoán MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11 với những con số về doanh thu và lợi nhuận tiếp tục khả quan.

Cụ thể, trong tháng 11, doanh thu thuần của MWG tăng 25% đạt 11.523 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế tương ứng thu về 489 tỷ đồng, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là tháng có doanh thu cao thứ 2 kể từ đầu năm của MWG (chỉ sau tháng 10) nhờ nỗ lực vượt bậc của chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện Máy Xanh (ĐMX). Tổng doanh số của hai chuỗi này trong tháng 11 đạt khoảng 9.700 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2021, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất là 110.530 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế là 4.395 tỷ đồng tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu online đóng góp 12.500 tỷ đồng, tương ứng tăng 46% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, chuỗi TGDĐ và ĐMX đóng góp nhiều nhất với 83.800 tỷ đồng doanh thu, tăng 5% so với cùng kỳ. Doanh thu online lũy kế của 2 chuỗi này đạt 11.660 tỷ đồng, tăng đến 40% so với cùng kỳ và chiếm 14% tổng doanh số của TGDĐ/ĐMX.

Xét theo ngành hàng, sản phẩm công nghệ (điện thoại, laptop, máy tính bảng) tăng trưởng 2 con số nhờ hưởng lợi từ xu hướng làm việc, học tập tại nhà. Sản phẩm điện tử và điện lạnh hồi phục trong 2 tháng gần đây nhưng lũy kế vẫn tăng trưởng âm do mùa bán hàng cao điểm nhất trong năm rơi đúng vào đợt bùng phát dịch bệnh.

Đáng chú ý, 4 cửa hàng Topzone hoạt động trong tháng 11 đóng góp hơn 110 tỷ đồng cho MWG, tương đương mức doanh thu trung bình hơn 25 tỷ đồng/cửa hàng/tháng và vượt xa kỳ vọng ban đầu của MWG. Công ty cho biết dự kiến vận hành 10 cửa hàng Topzone (gồm mô hình cửa hàng độc lập diện tích lớn APR) vào cuối năm nay và ước tính doanh số trong giai đoạn ổn định đạt 8-10 tỷ đồng/cửa hàng/tháng sau khi hết hiệu ứng ra mắt sản phẩm mới.

Đặc biệt, sau 6 tháng thử nghiệm mô hình đại lý - cộng tác với cửa hàng nhỏ lẻ để phát triển thị trường tại những địa bàn không có sự hiện diện của TGDĐ/ĐMX/ĐMS, công ty ghi nhận kết quả khả quan với doanh thu gần 100 tỷ đồng riêng tháng 11/2021 từ gần 4.000 đại lý.

MWG cho biết việc hàng loạt nhà bán lẻ không thể trụ nổi khi môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng và phải rời khỏi thị trường sau 2 năm dịch bệnh tạo ra những khoảng trống giúp TGDĐ/ĐMX có cơ hội tiếp tục tăng thị phần.

Hồ sơ doanh nghiệp - Thế Giới Di Động mỗi ngày lãi hơn 16 tỷ đồng

Sau 11 tháng, MWG hoàn thành 88% kế hoạch doanh thu và 93% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Đối với chuỗi thực phẩm, Bách Hóa Xanh ghi nhận doanh thu lũy kế đạt hơn 26.300 tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Chuỗi vẫn đang duy trì EBITDA dương lũy kế ở cấp độ toàn công ty.

Riêng doanh thu tháng 11 chỉ đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, do sức mua các mặt hàng tiêu dùng hồi phục chậm. Thêm vào đó, đợt bùng phát dịch mạnh đang diễn ra tại một số tỉnh thành phía Nam cũng tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của chuỗi. Doanh thu hàng tháng ước tính sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.800- 2.000 tỷ đồng trong những tháng đầu năm sau.

Trên kênh Bách Hóa Xanh online, lũy kế sau 11 tháng, doanh thu online gấp 3,8 lần và số lượng đơn hàng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ. Tỷ trọng online trong tổng doanh thu Bách Hóa Xanh lần lượt là 3,2% lũy kế sau 11 tháng và gần 5% chỉ tính riêng tháng 11. Với mức kinh doanh ổn định sau dịch, số lượng đơn hàng trên kênh online dao động trong khoảng 7.000-8.000 đơn hàng/ngày.