Thêm một chỉ huy Iran bị giết sau vụ nhà khoa học hạt nhân bị ám sát

Thêm một chỉ huy Vệ binh Cách mạng Iran bị giết ở biên giới Iraq-Syria, chỉ vài ngày sau khi nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát ở Iran.
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran. Ảnh: AFP

Các quan chức an ninh Iraq và dân quân địa phương cho biết một cuộc không kích đã giết chết một chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) tại biên giới Iraq-Syria vào cuối tuần qua.

Các quan chức không thể xác nhận danh tính của vị chỉ huy - người mà họ cho là đã thiệt mạng cùng với ba người đàn ông khác đi cùng xe. Hai quan chức an ninh Iraq nói với Reuters rằng, chiếc xe này đang chở vũ khí qua biên giới Iraq và bị trúng đạn sau khi đi vào lãnh thổ Syria.

Hai quan chức cho biết, các nhóm bán quân sự do Iran hậu thuẫn đã giúp tìm kiếm các thi thể nhưng không cho biết chi tiết hay thời gian chính xác của vụ việc.

Kênh truyền hình Al-Mayadeen có trụ sở tại Lebanon thân chính phủ Syria và Hezbollah ở Lebanon cho biết, các nguồn tin đáng tin cậy đã phủ nhận vụ ám sát chỉ huy Iran và ba vệ sĩ của ông.

Một số báo cáo truyền thông Arab xác định chỉ huy IRGC là Muslim Shahdan bị chết trong một vụ không kích bằng máy bay không người lái. Các báo cáo không nói rõ ai là người đứng sau vụ không kích xảy ra vào đêm 29, rạng sáng 30/11.

Vụ việc được báo cáo diễn ra chỉ vài ngày sau khi nhà khoa học hạt nhân Iran Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát ở Tehran trong một hoạt động mà Iran quy trách nhiệm cho Israel.