Theo chân chàng trai 9x sống ảo khắp Đà Nẵng chỉ với 3 triệu đồng

Thay vì đi tour có lịch trình sẵn, Nguyễn Nhật Hoàng đã tự thiết kế cho mình và bạn bè một chuyến khám phá Đà Nẵng đáng nhớ trong dịp hè qua.

Nguyễn Nhật Hoàng, hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ngoài công việc bận rộn ở phòng tập, 9x điển trai còn có sở thích đi du lịch, khám phá các cảnh đẹp ở khắp mọi nơi. Sau chuyến đi 4 ngày 3 đêm đầy thú vị tại Đà nẵng cùng nhóm bạn của mình, 9x chia sẻ: Đà Nẵng quả là thành phố đáng sống và đáng để các bạn quay lại thêm 1 lần nữa.

Di chuyển đến Đà Nẵng nào!

Có nhiều cách để đi từ Nam Định, Hà Nội (hoặc TP.HCM) tới Đà Nẵng như ô tô khách, tàu hỏa hoặc đường hàng không. Trong chuyến hành trình của mình, nhóm bạn của Nhật Hoàng đã chọn đi ô tô giường nằm để tiết kiệm chi phí và có thể nghỉ ngơi trước khi thỏa sức khám phá thành phố biển tuyệt đẹp. Xe xuất phát từ bến xe Nam Định lúc 4h chiều và đến bến xe Đà Nẵng vào 5h sáng hôm sau.

Chi phí là 350.000 đồng/1 người, kể cả phí xe trung chuyển về homestay từ bến xe Đà Nẵng.

Đến Đà Nẵng thì ở đâu?

Hệ thống khách sạn, nhà nghỉ tại nhà Đà Nẵng rất phong phú từ bình dân tới cao cấp, do đó bạn hoàn toàn yên tâm về vấn đề an toàn cũng như chất lượng.

Nếu bạn muốn du lịch biển mà vẫn có thể tham quan thành phố thì nên chọn các khách sạn ven sông Hàn, giá cả các khách sạn tại đây tương đối phải chăng dao động khoảng 200k/ngày, nếu muốn ở resort sang trọng bạn có thể lựa chọn các khách sạn 5 sao. Tại đây, bạn có thể đi bộ để dạo ra biển rất thuận lợi, nhất là ngắm biển về đêm.

Ở đây, Nhật Hoàng chọn homestay tại An Thượng, cách trung tâm bãi biển Mĩ Khê khoảng 5-7 phút. Phòng ở đây đẹp, sạch sẽ đặc biệt là cô chủ nhà rất thoải mái và dễ tính.

Homestay nhóm mình đã chọn.

Chúng mình đã chụp full Đà Nẵng sống ảo trong 4 ngày 3 đêm như thế này đây

Ngày 1 : Núi Ngũ Hành Sơn, Mỹ Khê, Ghềnh Bàng

Nhóm mình thuê xê máy ở tại homestay luôn với giá 150.000 đồng/1 xe 1 ngày. Địa điểm đầu tiên là núi Ngũ Hành Sơn. Quần thể thắng cảnh nổi tiếng này nằm trên địa phận xã Hòa Hải, huyện Hòa Vang, nay là phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 8km về phía đông nam, ngay trên tuyến đường Đà Nẵng- Hội An.

Hầu hết du khách khi đến Đà Nẵng đều muốn ghé thăm nơi đây, bởi nó được xem như là biểu tượng của vùng đất này.

Ngũ Hành Sơn được ví như hòn non bộ khổng lồ giữa lòng thành phố Đà Nẵng, không những là biểu tượng văn hoá trong tâm thức của mỗi người con quê hương Đà Nẵng mà còn là điểm đến hấp dẫn của du lịch Miền Trung.

Núi cách home stay chúng mình ở chỉ khoảng 20 phút đi xe máy. Vé vào cổng là 30.000 đồng/ 1 người.

Giữa lúc đó là dạo chơi trên biển Mỹ Khê - địa điểm không thể bỏ qua hè này nếu ghé thăm Đà Nẵng.

Tầm 3 giờ chiều, bọn mình xuất phát đi Sơn Trà và Ghềnh Bàng. Nơi này cách trung tâm Đà Nẵng khoảng 20km. Đường đi cực kỳ đẹp với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ với hai bên là biển và cây, đảm bảo các bạn sẽ mặc sức ngắm nhìn mà không biết chán.

Muốn tìm đến một nơi gần gũi với thiên nhiên, non nước hữu tình mà không ủy mị, hãy chọn ghềnh Bàng. Ghềnh Bàng trong lòng dân phượt chính là điểm đến không thể bỏ lỡ nếu ghé ngang Đà Nẵng. 

Ảnh chụp tại bãi đá Ghềnh Bàng.

Đỉnh Bàn Cờ trên núi Sơn Trà.

Nhóm mình đã có những kỷ niệm thật thú vị tại Sơn Trà.

Tiền gửi xe để xuống Ghềnh Bàng là 10.000 đồng/1 xe. Đường xuống thì là đường núi vì chỗ này kiểu vẫn còn khá hoang sơ, các bạn đến đây nhớ chọn giầy dép cho phù hợp nhé. Tuyệt đối không đi giày cao gót vì sẽ không leo núi được đâu.

Tối thì cả nhóm đã hơi mệt nên chỉ đi dạo biển đêm Đà Nẵng và ngồi ghế uống trà sữa, ăn dạo tùy hứng.

Kết thúc ngày đầu tiên, tính cả tiền xăng thì mỗi người chi tiêu hết 350.000 đồng. 

Ngày 2 : Ngắm bình minh trên biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills 

Ngày hứ 2, chúng mình dậy lúc 5 giờ sáng đi bộ ra biển chụp ảnh bình minhvà tắm biển sớm luôn. Vì biển sớm rất mát, sạch hơn và vắng hơn rất nhiều. 

Mỹ Khê lúc bình minh.

Vào lúc 9 giờ sáng, cả nhóm đi đến khu Du lịch Bà Nà Hills. Thắng cảnh này nằm trên núi Chúa, ở độ cao 1.489 m so với mực nước biển, cách trung tâm thành phố khoảng 25 km. Không chỉ sở hữu khung cảnh thơ mộng và lãng mạn, các hoạt động giải trí, tham quan ở đây cũng là một điểm cộng lớn thu hút du khách. 

Vé vào là 700.000 đồng (không bao gồm khu tượng sáp, vào đây giá về tăng thêm 100.000 đồng).

Cáp treo lên Bà Nà Hills.

Cảnh ở đây siêu đẹp, vừa cổ kính vừa hiện đại.

Tổng chi phí cho ngày 2 là 1 triệu 200 nghìn đồng.

Ngày 3: Chụp ảnh ở Sun Wheel, đèo Hải Vân, Hội An, cầu Tình Yêu

Địa điểm tiếp theo trong hành trình khám phá Đà nẵng là Vòng quay Mặt Trời Sun Wheel. Lọt vào top 5 vòng quay cao nhất thế giới, tới đây, du khách có thể ngắm nhìn thành phố từ trên cao. Chỗ này lên hình siêu đẹp, tha hồ cho các bạn chụp ảnh sống ảo đấy. 

Thiên đường sống ảo cho các bạn ở Sun Wheel.

Sau đó bắt đầu đi lên Hải Vân Quan. Chú ý, đường đi lên Hải Vân có nhiều ô tô và khúc cua khuất tầm nhìn. Các bạn đến đây cần đi xe chậm và cẩn thận. Và tiện đường ghé qua cầu tình yêu ngay trên đường đi.

Chiều xuống, nhóm lại tiếp tục lên đường tới Hội An. Nằm cách Đà Nẵng 30 km, Hội An thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Khu phố cổ này vốn đã rất nổi tiếng, là nơi ghé thăm không bao giờ chán của du khách. 

Do đến nơi trời cung khá tối nên mình không chụp nhiều ảnh. tuy nhiên điều ấn tượng ở đây là đồ ăn vặt cực nhiều và giá rất rẻ. Cầm 100.000 đồng là bạn có thể tự tin càn quét cả khu phố rồi.

"100k ăn full đồ ăn vặt tại Hội An" - cậu bạn 9x thích thú kể lại.

Tổng chi phí cho ngày hôm nay chỉ 300.000 đồng, bao gồm cả tiền xăng xe.

Ngày cuối: đi chợ Cồn mua quà, tạm biệt Đà Nẵng

Ngày cuối ghé chơi Đà nẵng. Chúng mình chỉ thu dọn đồ, đi mua quà cho mọi người và nghỉ ngơi chốc lát để chuẩn bị cho chuyến xe dài về nhà.

Như vậy, kết thúc chuyến đi, nhóm chúng mình đã thỏa sức vi vu thành phố biển Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm chỉ với khoảng 3 triệu đồng/1 người. 

Một số lưu ý nho nhỏ cho các bạn muốn đến Đà Nẵng hè này:

- Nên đi máy bay cho đỡ mệt và có nhiều thời gian khám phá Đà Nẵng

- Chọn quần áo phù hợp với điểm đến

- Nên thuê xe máy để tham quan Đà Nẵng, vì đường đi rất đẹp và mát. Đây sẽ là 1 kỉ niệm khá vui cho các bạn

- Đà nẵng còn có vô vàn điểm đến thú vị khác. Hãy lên lịch trình để không bỏ lỡ cảnh đẹp nơi đây nhé!

Nguyễn Lệ

Ảnh: Nhân vật cung cấp