Theo chân Hoa hậu Tiểu Vy nếm thử bánh bèo, bánh xoài phố cổ Hội An

Vốn là một người con của mảnh đất Hội An - Quảng Nam, Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy lập tức dẫn Mạc Văn Khoa, Phát La đi khắp phố cổ thưởng thức nhiều món ăn ngon trong chuyến hành trình "Ẩm thực kỳ thú" tuần này.

Rời Đà Nẵng, Mạc Văn Khoa và Phát La tiếp tục chuyến hành trình tới Hội An. Tại đây, Phát La nhớ ra Tiểu Vy và ngỏ lời mời cô cùng đi khám phá. Đầu tiên, nàng Hậu đề nghị thử món bánh bèo. Không giống những nơi khác, bánh bèo Hội An được đặt trong những chén nhỏ xíu nằm gọn trong lòng bàn tay. Khi ăn sẽ chan nước mắm ớt, dùng thanh tre xẻ 4 dĩa bánh và thưởng thức.

Mạc Văn Khoa rất ấn tượng với sợi mì cao lầu chiên ăn giòn rụm – thành phần đặc biệt của món bánh bèo. Phát La nhanh nhẹn gọi thêm chè sen và tàu hũ để tráng miệng. Giữa cái nóng của mùa hè, hai món này vô cùng thích hợp để giải nhiệt.

Trên đường đi dạo phố cổ, Mạc Văn Khoa và Phát La rất tò mò khi phát hiện ra món bánh xoài. Nhưng trái với tưởng tượng của họ, trong bánh không hề có “xoài” mà thay vào đó là nhân ngọt gồm đậu, đường. Mạc Văn Khoa cho rằng món bánh này dẻo và thơm khá giống với một loại bánh anh đã từng nếm thử ở Tây Bắc trong chuyến "Ẩm thực kỳ thú" trước. Phát La thì hết lời khen những món ăn đơn giản, ngon và rẻ ở đường phố Hội An. Nhờ có Hoa hậu Tiểu Vy dẫn đi cũng như giới thiệu chi tiết về ẩm thực nơi đây, Mạc Văn Khoa và Phát La đã được nếm rất nhiều món đặc biệt.

Đến với Hội An không thể bỏ qua Cao lầu và ba nghệ sĩ đã được một cô bản địa hướng dẫn nấu món này. Vì Cao lầu ăn khô nên họ sẽ nấu thêm chè nha đam ăn kèm. Sau khi hướng dẫn sơ qua cách chế biến, mọi người mới nhớ ra chưa có nguyên liệu nha đam. Ngay lập tức Mạc Văn Khoa “sai vặt” Phát La đi chợ mua. Tiểu Vy thấy vậy tiền bức xúc: “Sao anh cứ hành hạ anh Phát La của em hoài vậy?”. Mạc Văn Khoa giải thích ngay: “Phát La như người mẹ của gian bếp vậy đó, đúng không Phát?”. Để tránh sự tranh cãi thì chàng diễn viên cũng nhận lời xách giỏ đi chợ.

Tưởng vậy nhưng hóa ra mục đích của Phát La không hề đơn giản. Trên đường về, anh chàng đã tạt vào hàng chè sau một hồi đắn đo suy nghĩ. Ở đây, Phát La thản nhiên ăn thịt nướng, chè một mình để mặc cho Mạc Văn Khoa và Tiểu Vy vẫn đang nấu nướng, lo lắng cho mình.

Đến khi đích thân đi tìm và bắt gặp Phát La đang “ăn mảnh”, Mạc Văn Khoa nổi giận, mắng đàn em té tát. Anh cho rằng Phát La đã phụ lòng tin tưởng của mọi người, khiến anh rất thất vọng. Tuy nhiên khi được Phát La cho nếm thử thịt xiên và chè, Mạc Văn Khoa bỗng… im lặng vì quá ngon. Cả hai cùng khẳng định ẩm thực Hội An thật sự có sức hấp dẫn không thể chối từ. Để chuộc lỗi với Tiểu Vy và cô hướng dẫn, hai anh chàng quyết định mua chè về làm quà.

Mặc dù là Hoa hậu nhưng khi nhìn thấy đồ ăn ngon, Tiểu Vy đã quên mất hình tượng của mình. Cô nàng liên tục đòi được “nếm thử” thịt quay. Những miếng thịt ngoài giòn, trong mềm nóng hổi vốn được ăn kèm Cao Lầu nhưng ba nghệ sỹ lại thi nhau “ăn vụng”. Thậm chí Mạc Văn Khoa còn khẳng định: “Cảm giác ăn vụng khi nấu ngon hơn bình thường”. Về phần Tiểu Vy, cô chợt nhận ra: “Chết rồi nãy giờ mọi người không biết ai là Hoa hậu nữa!”

Nhiều tình tiết thú vị và đặc biệt khác sẽ có tại "Ẩm thực kỳ thú" tập 28 phát sóng lúc 15h00 Chủ Nhật ngày 26/7 trên kênh VTV3.