Theo dõi mẫu nhí "catwalk liên hoàn", Võ Hoàng Yến đưa ra quyết định chưa từng có

Lần đầu tiên trong lịch sử Model Kid Vietnam không chọn ra được đội chiến thắng vì không đội nào xuất sắc đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà giám khảo khách mời Võ Hoàng Yến đã đặt ra.

Trong tập 8 Model Kid Vietnam vừa lên sóng tối 19/4, top 10 thí sinh nhí xuất sắc nhất tiếp tục bước đến thử thách đầy gian nan với bài học mới về kỹ năng catwalk - một trong những kỹ năng tối quan trọng của một người mẫu cùng với sự đồng hành của vị giám khảo khách mời đặc biệt - siêu mẫu Võ Hoàng Yến.

Làm giám khảo khách mời tại Model Kid Vietnam, Võ Hoàng Yến hướng dẫn thí sinh nhí những bước catwalk điêu luyện và cách xử lý tình huống trên sàn diễn.

Đến với chương trình, siêu mẫu Võ Hoàng Yến đã đưa ra “đề bài" mang tính thử thách cao cho cả 3 đội: thử thách “Catwalk liên hoàn”. Theo đó, các thí sinh nhí từ cả 3 đội phải trình diễn catwalk thăng bằng với các đạo cụ bao gồm nia thóc, rổ trái cây, thúng gạo và quang gánh trong trang phục áo dài từ NTK Phương Nguyễn Silk qua các chặng chơi ô ăn quan, giao lưu cùng nghệ nhân tò he.

Các đội sẽ có thời gian 1 tiếng luyện tập nhưng trong đó chỉ có 15 phút được luyện tập với đạo cụ. Thử thách được giao ra khiến cả 3 vị HLV phải “tái mặt" bởi việc thực hiện đầy đủ tiêu chí từ giữ thăng bằng, không làm rơi đạo cụ cho đến việc thể hiện thần thái của một người mẫu nhí, trình diễn phù hợp với lứa tuổi và trang phục là điều không hề dễ dàng đối với các thí sinh còn nhỏ tuổi.

Giành chiến thắng đầy thuyết phục trong tập 7, HLV Hương Ly đã được quyền sắp xếp thứ tự thực hiện thử thách cho các đội: đội HLV Mâu Thuỷ sẽ thực hiện thử thách đầu tiên, sau đó đến đội HLV Tuyết Lan và cuối cùng là đội Pony.

Các HLV phải biết thế mạnh của từng thí sinh nhí để giao những nhiệm vụ khác nhau. Đội HLV Mâu Thuỷ dường như chiếm nhiều ưu thế hơn khi 4 thí sinh nhí trong đội đều giữ những nhiệm vụ catwalk với 4 đạo cụ khác nhau. Tuy nhiên, với sĩ số đều là 3 thí sinh ngang bằng nhau, đội HLV Tuyết Lan và đội HLV Hương Ly buộc phải có 1 thí sinh thực hiện với 2 đạo cụ. Trong đó, bé Rồng (Nhã Uyên) - đội HLV Hương Ly phải catwalk 2 vòng với nia thóc và rổ trái cây, bé Ngô Anna - đội HLV Tuyết Lan với nhiệm vụ giữ thăng bằng với cả nia thóc và thúng gạo.

Sau phần thử thách đầy khó nhằn, “chị đại" Võ Hoàng Yến đã thẳng thắn phê bình về cách làm việc của cả 3 vị HLV khi không “lăn xả" để thị phạm cho từng thí sinh nhí. Đặc biệt, nữ siêu mẫu còn cho rằng HLV Mâu Thuỷ cố tình lách luật vì đã “dạy" học trò đặt đạo cụ xuống khi qua các chặng chơi ô ăn quan và giao lưu với nghệ nhân tò he trong khi “đề bài" yêu cầu phải giữ thăng bằng.

Sau màn tranh luận gay gắt, HLV Mâu Thuỷ đã phải thừa nhận chiến lược sai lầm và sự sáng tạo không đúng chỗ của mình đã làm ảnh hưởng đến kết quả cả đội. Đội của HLV Mâu Thuỷ với “cú lội ngược dòng” từ bé Phở (Đào Minh Hải) - thành viên duy nhất hoàn thành tốt yêu cầu mà “đề bài" đưa ra.

Tương tự, bé Ngô Anna (đội HLV Tuyết Lan) và bé Rồng - Nhã Uyên (đội HLV Hương Ly) dù phải “gánh” nhiều nhiệm vụ hơn các bạn khác nhưng vẫn nhận được “cơn mưa lời khen" từ các giám khảo. Tuy nhiên, theo đánh giá của siêu mẫu Võ Hoàng Yến, cả 3 đội đều mắc những lỗi nhất định từ không cảm nhận được nhạc đến không uyển chuyển, mềm mại, không giữ được độ thăng bằng.

Không khí chương trình dường như càng kịch tính hơn bao giờ hết khi siêu mẫu Võ Hoàng Yến bất ngờ đi đến quyết định lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử Model Kid Vietnam: sẽ không có đội thắng cuộc vì không đội nào hoàn thành tốt thử thách của tập này.

Quyết định của nữ giám khảo khách mời không những khiến Host Thuý Hạnh vô cùng bất ngờ mà ngay cả 3 vị HLV và các thí sinh nhí cũng sửng sốt không kém bởi theo format chương trình, mỗi tập buộc phải chọn ra một đội chiến thắng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và bản lĩnh của một siêu mẫu hàng đầu Việt Nam đã từng “cầm trịch” nhiều show thời trang lớn, Võ Hoàng Yến đã thuyết phục được BTC chương trình cùng Host Thuý Hạnh rằng đây là quyết định đúng đắn và công tâm cho cả 3 đội.

Chính vì quyết định của Võ Hoàng Yến, không ai khác ngoài vị Host quyền lực - Thuý Hạnh sẽ thay thế cho HLV chiến thắng chọn ra các thí sinh nhí phải chia tay chương trình. Có lẽ chưa bao giờ không khí của phần đánh giá và loại lại căng thẳng như lúc này, có lẽ bởi đây là lần đầu tiên cả 3 đội đều có thí sinh vào vòng nguy hiểm.

Top thí sinh nhí ở nhóm nguy hiểm.

Sau phần nhận xét chi tiết từng thí sinh của vị Host quyền lực, bé Rồng (Nhã Uyên) gần như vỡ oà khi là thí sinh đầu tiên được gọi tên vào nhóm an toàn vì đã có phần thể hiện xuất sắc nhất, tiếp đến là bé Ngô Anna, bé Phở, bé Phương Thảo, bé Phong Vinh, bé Bảo Kim và bé Gia Nhi là cái tên cuối cùng nhận được tấm vé an toàn. Vậy là 3 thí sinh nhí từ 3 đội bao gồm bé Tony Bảo Nam (đội HLV Hương Ly), bé Vân Khánh (đội HLV Mâu Thuỷ) và “soái ca nhí" Tiến Trà (đội HLV Tuyết Lan) phải chia tay chương trình trong sự tiếc nuối của cả 3 HLV cũng như các thí sinh nhí.

Team HLV Hương Ly chia tay cậu bé Bảo Nam.
Team HLV Mâu Thủy chia tay Vân Khánh.
Và team HLV Tuyết Lan chia tay với bé Tiến Trà.

Sau khi kết thúc tập 8 Model Kid Vietnam, sĩ số “chiến binh nhí" còn lại của các đội đã bắt đầu thưa thớt dần. Với tổng số 7 thí sinh nhí, hiện tại đội của HLV Mâu Thuỷ đang tạm dẫn đầu với số lượng là 3, riêng đội Hương Ly và đội của HLV Tuyết Lan, mỗi đội đều chỉ còn 2 “át chủ bài".

Chỉ còn tập cuối cùng trước khi “chốt sổ" những cái tên sẽ bước vào đêm chung kết để tìm ra quán quân của Model Kid Vietnam mùa đầu tiên. Liệu tập cuối cùng sẽ là “đề bài" khó nhằn nào dành cho các thí sinh nhí? Đội của HLV nào sẽ giành chiến thắng trong thử thách sắp tới? Ai sẽ là những “chiến binh” cuối cùng “trụ vững" đến đêm chung kết? Tập 9 Model Kid Vietnam phát sóng lúc 20h ngày 26/04/2020 trên fanpage chính thức của chương trình.