Thích thú với ca khúc "bỏ túi" cho hội F.A, friendzone của ban nhạc WHEE!

Trong ca khúc mới phát hành “I Don’t Want To Be Your Best Friend” của ban nhạc WHEE! nhắc đến đề tài muôn thuở “rơi” vào tình yêu với bạn thân nhưng dưới một góc nhìn thú vị, phải làm sao nâng cấp vòng tròn friendzone thành lovezone.

“I Don’t Want To Be Your Best Friend” như nói hộ nỗi lòng của các “anh trai, em gái mưa” khi trót yêu người bạn thân. Rơi vào trường hợp yêu không thể nói thì hẳn lòng càng thêm bối rối hoặc những lo lắng, nếu lời yêu được nói ra không thành thì tình bạn có còn như trước, phải làm sao thoát kiếp friendzone.

Với giai điệu vui tươi, gần gũi đối với người nghe, những câu hát dễ thương trong bài như “trái tim mỗi giây cứ tha thiết chờ đợi tình yêu rồi sẽ đến bên đời. Đến một ngày, anh nhận ra mình chẳng hề muốn là bạn. Những cảm xúc giờ cũng đã đến cực hạn, chẳng thề nào buông lơi tiếng đàn. No oh oh oh I don’t want to be your best friend” mô tả chính xác những gì ai từng rơi vào tình trạng crush người bạn thân của mình.

Ban nhạc WHEE! có 5 thành viên bao gồm: Long Đinh (Drummer), Bảo Hoàng (Bassist), Bảo Nguyên (Guitarist), Thuy Hạ Liêng (Keyboardist) và Dư Quốc Vương (Singer-Songwriter). Chỉ trong thời gian vừa qua, WHEE! đã cho ra mắt 3 ca khúc: “Bất Bình Thường, “Vệt Son 12 Phút Không Giờ”, “Thời Gian Để Yêu”.

So với các ca khúc đã ra mắt, “I Don’t Want To Be Your Best Friend” mang màu sắc Pop – Reggae, thể hiện sự vô tư, lăn tăn trong lòng về tình cảm cho bạn thân. Đó là một cảm giác mà bất cứ ai cũng từng trải qua trong đời.

Điểm nhấn đặc biệt của ca khúc này là lần đầu tiên nhóm kết hợp với Rapper Gọi Là Phúc mang đến sự mới mẻ cho người nghe. Trong đó, đoạn Rap đầy thú vị “ước gì ngỏ lời yêu em là đồng ý, ước gì anh và em tình yêu chứ không phải tình đồng chí, muốn tag em vào tấm hình, muốn cả em và anh từ giờ sẽ là chúng mình” hứa hẹn sẽ khiến người nghe gật gù vì quá đúng tâm trạng.

Các chàng trai trẻ tuổi đa tài của ban nhạc WHEE!
Rapper Gọi là Phúc

WHEE! chia sẻ: “Nhóm chỉ mất 10 phút để hoàn thành bài hát này khi cảm hứng đến bất chợt. 100% cảm xúc là từng thành viên trong nhóm đều đã trải qua tình trạng friendzone. Còn gì khó chịu hơn khi yêu không thể nói giống như bụng đói mà không thể ăn, cảm giác vô cùng bồn chồn, nôn nao. Tình yêu và cảm xúc của con người muôn hình vạn trạng. Quan trọng là chúng ta học cách làm bạn với chính mình và tận hưởng những gì mà cuộc sống mang lại”.

Qua bài hát này, nhóm WHEE! cũng bật mí cách để nâng cấp friendzone lên lovezone, nếu thật sự dành cho nhau thì sẽ ở bên nhau thôi, hãy cứ là phiên bản tốt nhất của chính mình. Cứ yêu đi, yêu một cách tích cực, quan tâm vừa đủ và khi những cảm xúc đã đến cực hạn, hãy dũng cảm nói ra tình cảm của mình. Dù kết quả ra sao thì tâm hồn vẫn thấy nhẹ nhõm và không còn hối tiếc. Còn nếu quá ngại ngùng, cứ để bài hát này thay lời muốn nói, yêu thì yêu không yêu thì vẫn yêu mà.

Ban nhạc WHEE! được ra mắt vào đầu năm 2020 với đội hình gồm 5 thành viên là Long Đinh (Drum), Bảo Hoàng (Bass), Bảo Nguyên (Guitarist), Thuy Hạ Liêng (Keyboard) và Quốc Vương (Singer). Trong đó, trưởng nhóm Dư Quốc Vương từng được khán giả biết đến qua cuộc thi âm nhạc Sing My Song 2018. 

Đến hiện tại, có thể nói WHHE! là ban nhạc chăm chỉ nhất khi hầu như mỗi tháng đều cho ra mắt ca khúc mới. “I Don’t Want To Be Your Best Friend” là sản phẩm thứ 4 được nhóm giới thiệu đến công chúng. Âm nhạc là món ăn tinh thần không thể thiếu của WHEE! và chính các fan đã giúp nhóm duy trì năng lượng sáng tạo. Nhờ có nhiều sự đồng điệu trong âm nhạc, nhóm đang được nhiều bạn trẻ nghe nhạc yêu quý và đón chờ các dự án mới.

Quốc Vương (Singer-Songwriter)
Bảo Nguyên (Guitarist)
Thuy Hạ Liêng (Keyboardist) 
Long Đinh (Drummer)

Với việc hoạt động theo mô hình nhóm, WHEE! vẫn còn gặp nhiều khó khăn như sân chơi cho các ban nhạc sáng tác còn ít và kinh phí trong quá trình hoạt động, sản xuất âm nhạc cũng phải nhắc đến. Ngoài ra, hiện nay có rất nhiều nhóm nhạc tài năng và gu thẩm mỹ của người nghe nhạc cũng tăng lên. Những áp lực này đối với WHEE! là cần thiết để nhóm luôn trong trạng thái sảng khoái, hứng khởi tạo ra những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Sau ca khúc “I Don’t Want To Be Your Best Friend”, WHEE! đang lên kế hoạch cho một album cực chất và một MV cực lạ để gửi đến mọi người. Ngoài ra, nhóm sẽ trình diễn ở những sự kiện âm nhạc để quảng bá âm nhạc của mình đến mọi người.