Thời gian yêu bao lâu là lý tưởng ?

Các anh chồng thường cho rằng thời gian yêu càng lâu càng chứng tỏ bản lĩnh đàn ông. Nhưng sự thật có phải vậy? Có phải càng yêu lâu thì càng tốt?

Yêu mấy phút là lý tưởng nhất?

Sức khỏe con người và sự giao lưu trong “chuyện ấy” là có giới hạn. Mỗi cặp đôi có khả năng và thói quen yêu riêng, không cần theo một tiêu chuẩn nhất định nào cho chuyện ấy về thời gian cũng như số lần quan hệ. Thế nhưng tình dục chỉ tốt cho sức khỏe khi nó làm con người khỏe hơn, phấn chấn hơn.

Ở chiều ngược lại, nếu nam giới cứ muốn cố để chứng tỏ bản lĩnh, để rồi sau mỗi cuộc giao ban, sức khỏe giảm sút, tinh thần bải hoải, mệt mỏi rã rời thì khi đó tình dục lại là yếu tố gây hại sức khỏe, kéo theo hàng loạt các loại bệnh tật khác. Nhiều nghiên cứu cũng đã đưa ra những mốc thời gian cụ thể có tính tương đối, thời gian trung bình cho một cuộc yêu, phổ biến như sau:

Khúc dạo đầu: Chuyện trò, ôm ấp, vuốt ve, mát-xa… nên từ 5-20 phút. Không nên ít hơn 5 phút vì bạn tình chưa hứng khởi. Cũng không nên quá 20 phút vì qua mất cao trào.

Thời gian xung trận: Tính từ khi cậu nhỏ đưa vào âm đạo cho đến lúc xuất binh, lý tưởng nhất là từ 7-10 phút.

Các mức thời gian lâm trận được đánh giá từ thấp đến cao như sau:

Sau 1 phút đã xuất tinh: Gọi là yếu, là xuất tinh sớm. Chỉ được dưới 3 phút: quá ngắn, khó có thể thỏa mãn nhu cầu của cả đôi. Từ 3-7 phút: đây là mức trung bình của rất nhiều người, trong thời gian này, bạn gái đã có thể lên đỉnh được 2-3 lần.

Nếu nam giới duy trì thời gian xâm nhập được 5-7 phút là quá ổn rồi bởi đây là thời gian trung bình khá của đa số đàn ông trên toàn thế giới đạt được.

 Từ 7-15 phút: là thời gian lý tưởng của đỉnh cao phong độ.

Với thời gian này, cả hai đều lên đỉnh và đạt được cực khoái, là thời gian lý tưởng cho phụ nữ lên đỉnh vài lần. 

Hơn 15 phút: được xem là quá lâu; thời gian quan hệ mà quá 15 phút là biểu hiện của bệnh lý hoặc bạn trai đã sử dụng thuốc kéo dài chuyện ấy.

Yêu quá dài hay quá ngắn đều là bệnh

Yêu trong thời gian quá dài ngoài việc gây ra mệt mỏi, chán chường, cơ thể lâm vào trạng thái xung huyết và một số trục trặc về chuyện yêu như viêm nhiễm, đau rát cho cả hai mà nó còn là dấu hiệu của rất nhiều chứng bệnh mà bạn cần quan tâm chẳng hạn như:

- Tổn thương dây thần kinh ở khung xương chậu dẫn đến cảm giác lên đỉnh bị chậm hơn so với bình thường.

- Xuất tinh chậm do thường xuyên sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá và các loại thuốc như thuốc an thần, thuốc ngủ, thuốc chống suy nhược…

Ngược lại với thời gian yêu quá dài , thời gian yêu quá ngắn cũng trở thành một vấn đề nan giải với các quý ông. Đây chính là triệu chứng của các bệnh như xuất tinh sớm, căng thẳng thần kinh, làm việc quá mức hoặc không có chế độ nghỉ ngơi một cách khoa học. Những người đã có điều kiện được quan hệ nhưng luôn bị ức chế, lâu ngày mới được yêu một lần cũng dễ dấn đến thời gian yêu ngắn. 

Về tần suất yêu bao nhiêu lần, theo BS Nguyễn Hoài Bắc, điều này tùy thuộc vào độ tuổi, sức khỏe, đa phần là do nam giới, một phần nhỏ là do phụ nữ, đó là khi người phụ nữ có nhu cầu cao hơn.

Thời gian giữa 2 lần quan hệ tình dục là thời gian trơ. Có người thời gian trơ tính theo đơn vị là phút, giờ hoặc tuần, tháng, hoặc vài tháng. Mỗi độ tuổi khác nhau có tần số khác nhau. Không quan trọng là thời gian bao lâu miễn là sau mỗi lần ấy cảm thấy hạnh phúc, thoải mái lại muốn quan hệ tình dục tiếp sau.

Theo  Phụ Nữ Today