“Thổi hồn” đam mê vào ẩm thực Thái

CTV
Xuất phát từ niềm đam mê với ẩm thực, chị Nguyễn Bảo Ngọc - trùm đồ Thái luôn mong muốn đem đến cho thực khách những trải nghiệm độc đáo nhất từ chuỗi nhà hàng Thái Khrua Baan Thai, Mukratha đến mô hình Casual Dining Âme, Yatts.

Hành trình “thổi bùng ngọn lửa” đam mê ẩm thực

Hành trình đam mê với ẩm thực của chị Ngọc không ngừng nghỉ từ việc kinh doanh nhà hàng cho đến việc lan tỏa tình yêu ẩm thực rộng rãi bằng cách mở lớp học, workshop giảng dạy. Sỡ hữu chuỗi các nhà hàng khác nhau nhưng chị Ngọc vẫn giữ được cái độc đáo, đặc biệt của thương hiệu, chính là sự hài hòa và tinh tế mang đậm nét sáng tạo.

Đam mê với ẩm thực ngay từ khi còn trẻ, chị Ngọc luôn ý thức được việc tỉ mỉ để cấu thành một món ăn ngon và giá trị tinh thần của nó. Trải nghiệm một món ăn chính là “thưởng thức” và phải tập trung cao độ để tự đặt câu hỏi về nhiều thứ hương vị, nguồn gốc, câu chuyện đằng sau món ăn đấy.

Năm 2018, khi ẩm thực Thái vẫn còn mới mẻ và xa lạ ở nước ta, chị Ngọc đã cùng các cộng sự của mình thành lập đứa con đầu tiên là thương hiệu nhà hàng Khrua Baan Thai. Xuất phát từ niềm vui thuần tuý nhất với nghề bếp, Khrua Baan Thai đã tạo nên hương vị độc đáo mang dấu ấn riêng của ẩm thực Thái để làm nổi bật sự khác biệt so với ẩm thực Việt.

“Điều tôi thích ở ẩm thực là nó giúp tôi làm việc đầy đam mê và sáng tạo. Ẩm thực chân chính lan toả tình yêu thương của nghệ nhân thông qua món ăn và chuyển giao tình yêu đó chạm vào những người thưởng thức nó", chị Nguyễn Bảo Ngọc chia sẻ.

Ẩm thực là sự “chơi đùa” với nguyên liệu và hương vị để biến những thứ tưởng như đơn giản đến nâng tầm thăng hoa cảm xúc. Đây chính là cảm hứng để chị Ngọc tạo nên concept bữa tiệc mang phong cách “Ăn trong bóng tối” khiến thực khách vô cùng thích thú và trầm trồ.

Tại bữa tiệc "Khu Vườn Tâm Trí - Dining in the Dark” của Âme by Yatts, thực khách sẽ được thả mình cùng những rung động du dương của hoa cỏ, cùng cảm giác lâng lâng bên men rượu vang thơm nồng và những món ăn ngon. Tạm gác lại hết những bộn bề của cuộc sống, công việc để cuốn theo những lời hàn huyên thân mật với bạn bè và với cả những người lạ.

Bữa tiệc "Khu Vườn Tâm Trí - Dining in the Dark” tại Âme by Yatts.

Gửi trọn tâm huyết vào từng món ăn

Xã hội ngày càng phát triển, chính vì thế nhu cầu ẩm thực của thực khách cũng đa dạng và khắt khe hơn, đặc biệt là những món ăn có hương vị mới lạ. Món ngon không chỉ dừng lại ở món Việt, mà đó còn là món Thái, món Hoa, món Âu… điều này đòi hỏi ngành F&B phải mang đến nhiều đặc trưng ẩm thực khác nhau.

Cái hay của ẩm thực là ở chỗ phát triển các hương vị mới, cách ăn mới, từ các nguyên liệu thân thuộc để thực khách thấy vừa gần gũi vừa mới lạ khi thưởng thức. Những món ăn không chỉ độc đáo trong hương vị, bắt mắt bởi cách bày trí mà đó là còn là sự tâm huyết với nghề ẩm thực và là mong muốn được gửi trao tinh hoa đến tất cả những người có cùng đam mê.

Chị Ngọc đã gửi gắm đến những người làm trong nghề F&B rằng: “Hãy luôn lấy cái tâm và sự sáng tạo làm điểm xuất phát. Nếu không đủ giỏi để tiên phong thì mình phải không ngừng học hỏi, tìm ra những câu chuyện riêng, dựa vào chính cảm xúc chân thật tự thân để luôn làm mới, nâng cấp trải nghiệm cũng như mang lại những giá trị ẩm thực đích thực cho khách hàng.”

Dành trọn tâm huyết cho từng món ăn và thực khách.

Có thể nói, ẩm thực là một thế giới thu nhỏ ẩn chứa vô vàn điều quyến rũ đối với con người, từ hương vị hấp dẫn đến câu chuyện thú vị sau món ngon đó. Mỗi “tác phẩm” khi hoàn thành sẽ thành công nếu như làm “say lòng” được bất kỳ thực khách nào khi thưởng thức.

Tình yêu và sự say mê với ẩm thực chính là gia vị quan trọng giúp cho chị Nguyễn Bảo Ngọc có thêm nhiều cảm hứng với công việc của mình. Chị Ngọc và những người cộng sự vẫn không ngừng nỗ lực từng ngày để mang lại những giá trị cho thương hiệu nhà hàng Thái: Âme, Yatts, Khrua Baan Thai, Mukratha của mình.