Thông tin mới nhất về vụ trưởng khoa ĐH Luật bị "tố" cưỡng dâm

Liên quan vụ trưởng khoa ĐH Luật bị "tố" cưỡng dâm, gia đình cô gái cho biết, sau khi xảy ra sự việc, họ bị đe dọa, uy hiếp và "khủng bố" điện thoại.

Hiện cơ quan chức năng đang xác minh thông tin phản ánh về việc một cô gái sinh năm 1988 tên H. bị một trưởng khoa của ĐH Luật Hà Nội cưỡng bức.

Chia sẻ với PV tờ Tri thức Trực tuyến, bà B. (mẹ của H.) cho biết, gia đình đang làm việc với cơ quan điều tra. Sức khỏe của H. vẫn chưa ổn định trở lại nên cô gái phải tạm lánh tại một cơ sở của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển.

Ngoài ra, người thân của H. nói khi xảy ra vụ tố cáo, họ bị ai đó đe dọa, uy hiếp và "khủng bố" điện thoại. Việc này khiến họ không dám ra khỏi nhà.

Trước thông tin trên, đại diện Công an phường Giảng Võ (quận Ba Đình) khẳng định từ khi vụ việc xảy ra, công an sở tại đã thực hiện quyết định của cơ quan điều tra về việc bảo vệ khu vực này.

"Không có hiện tượng gì cả, cũng không thấy gia đình phản ánh gì", lãnh đạo công an phường nói và cho hay đã cử cán bộ bảo vệ khu vực nơi gia đình bà B. sinh sống.

vu truong khoa dh luat bi to cuong dam gia dinh co gai bi de doa

Trường Đại học Luật Hà Nội

Trước đó tại họp báo của Bộ Tư Pháp chiều 27/4, khi nói về tiến độ xác minh giải quyết vụ tố cáo ở ĐH Luật Hà Nội, bà Bùi Thị Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Tư pháp) cho biết, Bộ Tư pháp đã yêu cầu Trường ĐH Luật Hà Nội xem xét theo đúng thẩm quyền.

Bà Bùi Thị Thủy cũng khẳng định quan điểm của Bộ Tư pháp là yêu cầu Trường ĐH Luật Hà Nội phải xử lý nghiêm sai phạm, không bao che dung túng trong những vụ việc mà báo chí đã phản ánh thời gian qua.

Như tin đã đưa, Công an quận Hoàng Mai (TP Hà Nội) đang xác minh đơn tố giác của chị V.N.H. (SN 1998, trú tại Hà Nội), tố bị ông L.M.T (trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai) cưỡng hiếp, đánh đập. Theo đơn, ông T. là Chủ tịch HĐQT một bệnh viện đa khoa tại Hà Nội và là Trưởng khoa tại ĐH Luật Hà Nội).

Sau khi báo chí phản ánh thông tin, phía Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết trường đã giao cho các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, thụ lý, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền; đảm bảo khách quan, nghiêm minh, đúng quy định. Nhà trường khẳng định kiên quyết xử lý vi phạm (nếu có), không né tránh, không bao che.

Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội cũng có công văn đề nghị Công an TP Hà Nội điều tra, xử lý nghiêm, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị V.N.H. theo quy định của pháp luật.

Hoàng Yên (T/h)