Thông tin mới nhất vụ giám đốc bệnh viện Cai Lậy bị bắt vì nghi liên quan giết người

Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận, nguyên nhân dẫn đến vụ án giết người có thể bắt nguồn từ việc ghen tuông tình ái.

Bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu - Giám đốc bệnh viện đa khoa khu vực Cai Lậy (Tiền Giang) vừa bị bắt cùng 3 đối tượng khác do nghi giết bà Võ Thị Mười (43 tuổi).

Người dân địa phương cho biết, trước khi bị bắt, ông Ngưu và vợ là bà Th. (48 tuổi) đã xảy ra những bất hòa trong gia đình nhiều năm nay. Đêm xảy ra vụ án mạng, nạn nhân Võ Thị Mười cùng ông ông Trần Văn Đ. (59 tuổi) và bà Th. cùng nhiều người khác có tổ chức ăn uống.

Nhiều thông tin cho rằng do nghi ngờ ông Nguyễn Văn Đ. (cán bộ của Phòng Nông nghiệp - PTNT huyện Cái Bè) có quan hệ tình cảm với vợ nên bác sĩ Nguyễn Văn Ngưu thuê nhiều đối tượng theo dõi đánh ông Đ. dằn mặt nhưng lại giết nhầm bà Võ Thị Mười do đi cùng xe với ông này. Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận, nguyên nhân bước đầu dẫn đến án mạng có thể do ghen tuông nhưng vẫn phải tiếp tục điều tra, làm rõ hơn nữa thông tin này.

Trước khi bị bắt, nghi phạm Nguyễn Văn Ngưu là Giám đốc bệnh viện Đa khoa Cai Lậy. Ông Ngưu được đánh giá giỏi chuyên môn, nhiều bệnh nhân và đồng nghiệp nghiệp bất ngờ khi biết sự việc của vị bác sĩ này.

Bà Th. vợ nghi phạm trước đây cùng công tác tại bệnh viện Đa khoa khu vực Cai Lậy, sau đó nghỉ về quản lý tiệm thuốc kiêm phòng khám tại nhà. Bà Th. được nhận xét là người chịu ăn diện lại có nhan sắc, nhưng khá nóng tính và có mối quan hệ xã hội phức tạp.

"Nhóm người gây án đã chuẩn bị trước công cụ, phương tiện phạm tội và cả các thủ đoạn đối phó với cơ quan điều tra", Công an Tiền Giang chia sẻ những khó khăn trong gần một tháng điều tra, tìm tài liệu, chứng cứ, chứng minh tội phạm.

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng, phức tạp của vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã chỉ đạo xác lập chuyên án, giao cho Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó Giám đốc làm Trưởng ban, tập trung lực lượng tiến hành điều tra, tổ chức đấu tranh, truy bắt các đối tượng.

Bước đầu các nghi phạm đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Riêng đối tượng Đạt khai nhận với cảnh sát chính là người dùng dao đâm chết bà Mười. Còn những người khác tuy khai nhận hành vi của mình nhưng chưa thành khẩn.

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 23h30 đêm 11/3, công an tỉnh tiếp nhận thông tin xảy ra vụ án nghi vấn giết người trên QL1 thuộc ấp 10, xã Mỹ Thành Nam, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Nạn nhân là bà Mười. Khi đến địa bàn trên, bà Mười bị hai nam thanh niên điều khiển mô tô chạy cùng chiều, từ phía sau vượt lên dùng dao đâm vào vùng sườn bên trái. Nạn nhân tử vong tại bệnh viện sau đó.

Qua thời gian điều tra, xét thấy có đủ tài liệu, chứng cứ, chứng minh tội phạm, tối 8/4, trưởng ban chuyên án đã huy động lực lượng bắt giữ Nguyễn Văn Ngưu.

Cùng thời điểm này, lực lượng công an đã bắt Huỳnh Đức Trọng (Trọng Mát, 37 tuổi, ngụ ấp Mỹ Lược, xã Thiện Trung, huyện Cái Bè), Nguyễn Ngọc Hậu (Hậu Mã Voi, 25 tuổi, ngụ ấp An Hòa, xã An Cư, huyện Cái Bè) và Lê Quốc Đạt (Hugo, 34 tuổi, ngụ Khu phố 3, Phường 4, thị xã Cai Lậy, đang bị bắt đi cai nghiện bắt buộc ở Tri Tôn, An Giang).

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.