Thủ đoạn tinh vi của nữ quái dựng màn kịch được thừa kế trăm tỷ để lừa đảo

Thủy lên kế hoạch nhằm vào những người dân có điều kiện kinh tế khá giả và đặc biệt là rất tin vào tâm linh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1/6, phòng Cảnh sát Hình sự Công an Nghệ An vừa bắt giữ Nguyễn Thị Thủy (SN 1971, trú tại xã Tăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An), đối tượng cầm đầu trong nhóm đối tượng “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

d8daeda5-ad86-4c25-ab98-84317eb3916a-1622592630.jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Thủy và tang vật. Ảnh: CAND

Qua thời gian theo dõi và xác minh, CQĐT xác định thủ đoạn hoạt động của nhóm đối tượng này rất tinh vi, chuyên nghiệp. Để lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhóm của Thuỷ nhằm vào những người dân có điều kiện kinh tế khá giả và đặc biệt là rất mê tín.

Theo đó, đối tượng cầm đầu tung tin có một khoản thừa kế hàng trăm tỷ đồng của người đã chết. Nếu muốn sử dụng được khoản tiền đó thì phải nộp tiền cúng lễ, người nào tham gia sẽ được chia phần trăm cao. Một số người dân vì quá tin tưởng và hám lợi đã huy động tiền, cầm cố nhà cửa và bị lừa với số tiền hàng tỷ đồng.

Theo tài liệu từ CQĐT, từ giữa năm 2019 đến nay, Thủy đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 người dân trên địa bàn TP.Vinh và huyện Yên Thành số tiền trên 5 tỷ đồng. Hành vi của nhóm đối tượng này khiến nhiều gia đình đang yên ổn đã lâm vào hoàn cảnh nợ nần, vợ chồng con cái ly tán.

Hiện chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Cơ quan điều tra thông báo ai là bị hại trong vụ án trên liên hệ Đại úy Nguyễn Trung Hiếu - Đội phó Phòng CSHS Công an tỉnh Nghệ An, SĐT: 0978.113.133 để cung cấp thông tin.