Thử lòng đe dọa chồng ly dị, ai ngờ chồng làm thật

Sao anh có thể không chút do dự mà ký thẳng vào đơn ly hôn như thế chứ?

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ trên Afamily. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống - xã hội; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tamsu@afamily.vn

Chị Hướng Dương ơi!

Em đang sống trong những chuỗi ngày đau khổ và dằn vặt bản thân vì những hành động ngu ngốc của mình. Em lấy chồng được 4 năm chị ạ, nói thật chồng em là người hiếm thấy, anh hiền lành và chiều em lắm. Ngay từ khi yêu bạn bè em bảo chẳng kiếm đâu được người yêu tử tế như anh, còn bố mẹ em thì bảo: không lấy nó thì chỉ có lấy ma, không đứa nào chịu đựng được mày.

Rồi tụi em cưới nhau, về đến nhà anh lo lắng chăm sóc cho em rất nhiều, em không phải động vào việc mấy trừ khi dọn đồ và cùng anh gấp quần áo. Bố mẹ anh không thích điều đó vì lúc nào bố mẹ sang cũng thấy anh đang làm còn em thì chơi, nhưng anh bảo anh muốn em có thời gian chăm sóc bản thân mình.

Không những thế chồng em còn rất ít tụ tập bạn bè nữa. Nhưng hôm trước có một chuyện đã xảy ra chị ạ, anh đi họp lớp, hôm đó anh có nói với em là sẽ đi chơi về muộn. Hôm đó em thấy bạn bè anh trên facebook có quay livestream lớp anh, em thấy anh có gặp lại một người bạn gái cũ, thấy anh và người đó ngồi nói chuyện với nhau rất lâu, em bực tức vô cùng.


Ảnh minh họa.

Em gọi điện thoại thì anh từ chối không nghe, em đã comment trên trang của bạn anh là gọi anh về nhà có việc, bạn anh có nói nhưng anh vẫn từ chối. Hôm đó anh còn đi chơi về muộn, thấy ảnh chụp anh rất hay đứng gần người bạn gái đó, em bực tức khó chịu và đóng cửa đi ngủ luôn không đợi anh về. Hôm ấy anh gọi em mở cổng không được và anh đã qua nhà bạn ngủ.

Hôm sau anh về, tụi em đã cãi nhau rất to, anh có xin lỗi và muốn giải thích nhưng em không nghe, em đã viết đơn ly dị và bảo anh ký vào. Anh có muốn nói chuyện nhưng em không thèm nghe, em bắt anh ký. Ai ngờ anh ký thật chị ạ, anh bảo anh không muốn chiều em thái quá nữa. Em tưởng ký vậy thôi hóa ra hôm sau anh mang ra tòa nộp luôn.

Bây giờ em đang sốc lắm, tòa gọi em ra lần 1 vào ngày mai rồi, em không biết phải làm sao. Em không thể xin lỗi anh vì trước nay toàn anh làm lành với em thôi. Em buồn lắm, bố mẹ em chửi em ngu, em nhớ anh và hối hận nhưng anh hoàn toàn im lặng, em không biết phải làm sao đây.


Hướng Dương tư vấn.

Bạn thân mến!

Hướng Dương không rõ bạn bao nhiêu tuổi, nhưng mình đoán bạn chắc cũng còn trẻ, hơn nữa lại được chồng chiều nên có thể bạn cũng chủ quan và có chút "đỏng đảnh" nữa. Hành động này của chồng đang khiến bạn bị sốc nhưng lòng tự cao của bạn không cho phép bạn đến xin lỗi chồng.

Bạn ạ, có nhiều tình huống không đánh giá hành động của người này đúng sai cao thấp. Chồng bạn đã làm lành với bạn đến hàng trăm lần, vậy tại sao bạn không thể làm lành với anh ấy? Đã sống với nhau đến 4 năm trời, tại sao bạn còn giữ khoảng cách với chồng?

Hơn nữa, hành động của anh ấy hôm trước ngồi cạnh cô bạn gái và nói chuyện đâu thể nói lên được điều gì? Có thể cô ấy đang cần có điều gì đó chia sẻ hoặc lâu ngày muốn gặp gỡ hỏi thăm nhau, nếu anh ấy có tình cảm riêng tư, hẳn là anh ấy không lựa chọn việc ngồi giữa bao nhiêu bạn bè để làm điều gì khiến bạn tổn thương cả. Bạn nhắn tin trên facebook của bạn, rồi gọi anh ấy về đó là hành động kiểm soát và thiếu tôn trọng bạn đời của mình.

Vì vậy, hãy bình tĩnh xem xét lại vấn đề, đáng lẽ ra bạn cho anh ấy giải thích thì mọi điều đã không đi quá xa như bây giờ, tuy vậy có thể vẫn còn kịp nếu anh ấy còn tình yêu với bạn. Hãy bỏ qua cái tôi của mình mà ngồi lại với nhau, hẹn anh ấy một buổi gặp đi, Hướng Dương nghĩ anh ấy sẽ sẵn sàng thôi, nhé!

Chúc bạn mọi điều tốt lành!

Theo Helino