Thứ mà suốt đời ta tìm kiếm chẳng qua chỉ là hai từ -`hạnh phúc`

Hạnh phúc là những điều giản dị, bạn hãy mở lòng mình với mọi người, với cuộc sống, khi đó bạn sẽ thật sự nhận ra được giá trị của hạnh phúc.

Chỉ có bạn mới nhận ra hạnh phúc của chính mình

Đôi khi con người ta cứ mải mê lao mình kiếm tìm hạnh phúc, tự hỏi mình rằng đâu là hạnh phúc? Nơi nào sẽ cho ta những yêu thương. Nhiều lúc chúng ta ước ao được như người ta khi thấy họ hạnh phúc. Nhưng ta lại không biết rằng bản thân đang hạnh phúc hơn rất nhiều người.

Bạn nỗ lực lập nghiệp, nỗ lực kiếm tiền, nỗ lực làm đẹp, nỗ lực khiến cho bản thân ngày càng tốt hơn, suy cho cùng cũng là muốn bản thân được hạnh phúc. Vậy đâu mới thực sự là hạnh phúc chân chính?

Có ai đó đã từng nói, hạnh phúc chẳng qua chỉ là "miếng mồi mà Thượng Đế đã ném cho loài người". Lúc chưa có được nó, bạn ngày nhớ đêm mong. Nhưng lúc có được rồi, lại không ít người cảm thấy nó hóa ra lại vô vị, tẻ nhạt đến thế.

Chung quy lại, những thứ mà chúng ta theo đuổi suốt đời cũng đều có thể quy đổi ra "hạnh phúc". Chỉ có điều bạn có biết trân quý và hưởng thụ nó hay không mà thôi.

Mỗi người sinh ra có một cách sống một hạnh phúc khác nhau

Mỗi người sinh ra đã mang trong mình một bản ngã, một tâm hồn độc nhất. Trong số vô vàn những tài năng xuất hiện quanh ta, có không ít những người cùng giỏi về một phương diện.

Nhưng dù có cùng một xuất phát điểm, phát triển trong cùng một hoàn cảnh, thể hiện mình trong cùng một lĩnh vực, ai cũng cố giữ cho mình một màu sắc riêng chứ không phải đi làm bản sao của người khác.

Bạn sinh ra không phải một bản sao, cũng đừng biến mình thành một bản sao, càng không nhất thiết phải đem mình so sánh với người khác. Trong một cuộc chạy đua, kẻ mù quáng chắc chắn sẽ thua cuộc, người tỉnh táo, biết mình, biết ta mới xứng đáng với chiến thắng.

Trong cuộc sống, dường như ai cũng mơ ước mình có cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần. Trên bước đường đi tìm giá trị của hạnh phúc, có người đã tìm được câu trả lời và không ít người tìm mãi mà không thấy. Nhưng thực ra hạnh phúc nó đơn giản lắm nó chính là những gì thân quen nhấ trong cuộc sống của mỗi người, đừng để khi vụt mất hạnh phúc rồi mới hỏi hạnh phúc là gì?

Được sinh ra, sống trong cuộc đời là hạnh phúc lớn nhất của mỗi người, ít ai nhận ra được giá trị này của cuộc sống. Nhiều người cứ cố gắng theo đuổi, miệt mài thứ hạnh phúc viển vông đâu đó rồi chợt nhận ra đủ nắng hoa sẽ nở, đủ gió chong chóng sẽ quay và đủ yêu thương, hạnh phúc sẽ đong đầy.

Hạnh phúc đơn giản lắm! Có thể hạnh phúc là được sống, được ở bên gia đình hay được bố mẹ hỏi thăm sức khoẻ, tận tình chăm sóc... Hạnh phúc là gặp một người yêu thương, lo lắng, đi cùng mình đến cuối con đường. Hạnh phúc còn là khi bạn có một người tri kỷ, thấu hiểu những khổ tâm trong lòng.

Hạnh phúc là khi có nơi để về, một người đồng hành cùng thực hiện ước mơ, đôi khi hạnh phúc là được đáp trả tình cảm sau bao năm yêu thương thầm kín.... Hạnh phúc có lúc lại là nhìn thấy người ấy vui vẻ, bản thân mong mỏi gặp người đó trong mỗi sớm mai thức dậy...

Hạnh phúc là những điều giản dị, bạn hãy mở lòng mình với mọi người, với cuộc sống, khi đó bạn sẽ thật sự nhận ra được giá trị của hạnh phúc.

Trúc Chi t/h