Thủ tướng yêu cầu xử lý những video nhảm nhí, giật gân trên mạng xã hội

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo bộ Công an, bộ TTTT phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xử lý tình trạng mạng xã hội xuất hiện tràn làn video có nội dung nhảm nhỉ, giật gân nhằm kiếm tiền.

Văn phòng Chính phủ đã ban hành Công văn 8305/VPCP-NC gửi bộ TTTT, bộ Công an về việc xử lý tình trạng mạng xã hội tràn lan video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm kiếm tiền.

Trước đó, một số cơ quan báo chí phản ánh về tình trạng trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video nhảm nhí, có nội dung giật gân để lôi kéo nhiều lượt xem với mục đích kiếm tiền. Đáng ngại, những video này phần nào ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống của trẻ em. Trong khi đó, việc kiểm soát nội dung các video này còn có bất cập.

Hưng Vlog từng bị xử phạt khi thực hiện video nấu cháo với gà nguyên lông

Cụ thể, bản tin kinh tế - xã hội ngày 24/9/2020 trích dẫn phản ánh của VTV như sau: "Trên mạng xã hội tràn lan những video có nội dung nhảm nhí, giật gân nhằm mục đích lôi kéo càng nhiều lượt xem càng kiếm được nhiều tiền. Đáng ngại là những video nhảm nhí này thu hút hàng triệu người, ảnh hưởng đến nhận thức, lối sống, thậm chí cả nhân cách của trẻ em, phần nào kéo văn hóa nghe - xem của xã hội đi xuống. Thế nhưng vì nhiều lý do, những nội dung này vẫn xuất hiện tràn lan khó kiểm soát".

Trước thực tế trên, Thủ tướng Chính phủ giao bộ TTTT cùng với bộ Công an chỉ đạo, phối hợp với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, xử lý.

Được biết, gần đây nhất vào ngày 3/10, Nguyễn Văn Hưng (biệt danh Hưng Vlog, con trai bà Tân Vlog) đã vấp phải chỉ trích của dư luận khi quay và đăng tải video có nội dung "dạy cách trộm tiền trong heo đất".

Theo nội dung video, nam thanh niên đã quay cảnh lấy trộm heo đất của em gái, sau đó đập vỡ và lấy tiền bên trong. Ngay sau khi đăng tải, nhiều ý kiến cho rằng đây là video phản cảm, cổ súy, dạy hư trẻ nhỏ cách trộm cắp.

Trước phản ứng của người xem, Nguyễn Văn Hưng đã gỡ bỏ video này khỏi kênh youtube do mình sở hữu.

Trước đó không lâu, Nguyễn Văn Hưng cũng đã bị Sở TTTT Bắc Giang xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc. Cụ thể, Hưng Vlog đã đăng tải video nấu một nồi cháo với con gà để nguyên lông.

Hiện nay, không chỉ có Hưng Vlog mà nhiều kênh Youtube khác cũng thường xuyên xuất hiện những video nhảm nhí, giật gân.