Thừa Thiên-Huế: Khởi tố thanh niên gây thương tích cho một chiến sĩ

Khi được mời về trụ sở để làm việc, Tý đã dùng tay, chân gây thương tích cho 1 chiến sĩ trong tổ công tác.

Ngày 16/8, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam một đối tượng để điều tra, làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Danh tính đối tượng được xác định là Huỳnh Tý, SN 1993, trú tại phường Hương Vinh, Tp.Huế.

An ninh - Hình sự - Thừa Thiên-Huế: Khởi tố thanh niên gây thương tích cho một chiến sĩ

Đối tượng Huỳnh Tý tại thời điểm bị bắt giữ.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào khoảng 18h ngày 27/2/2022, tại khu vực Xóm Đạo, phường Hương Vinh, Tp.Huế, đối tượng Tý sau khi sử dụng bia rượu thì chặn xe người đi đường và chửi bới gây mất an ninh trật tự.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, một tổ công tác của Công an phường Hương Vinh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để nhắc nhở, yêu cầu Tý về nhà, không làm mất an ninh trật tự nơi công cộng nhưng đối tượng này không chấp hành.

Tiếp đó, tổ công tác yêu cầu Tý về trụ sở để làm việc thì Tý có lời lẽ xúc phạm, đồng thời dùng tay, chân gây thương tích cho cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác.

"Tý là đối tượng đang chấp hành án phạt tù nhưng cho hưởng án treo về tội Cố ý gây thương tích. Sau một thời gian củng cố hồ sơ, đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Huỳnh Tý", Công an Tp.Huế thông tin thêm.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.