Sau công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng thời gian qua, cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các đường link:
https://mypharma.vn/san-pham/reishi-kids-protect-neo/
https://minizon.vn/san-pham/tang-de-khang-reishi-kids-protect-neo-kids/ quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe REISHI KIDS® PROTECT vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm. Cụ thể, quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.
Tại buổi làm việc ngày 14/6 với cục An toàn thực phẩm, đại diện công ty TNHH NEOVITAL Việt Nam (địa chỉ: Số 30, khu giãn dân Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, thành phố Hà Nội) là đơn vị sở hữu giấy xác nhận nội dung quảng cáo sản phẩm khẳng định, đến thời điểm hiện tại, công ty không thực hiện, không ủy quyền cho tổ chức, cá nhân nào quảng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe REISHI KIDS® PROTECT tại các đường link nêu trên.
Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.
Kết quả xử lý sẽ công khai trên website https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe REISHI KIDS® PROTECT trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Reishi Kids Protect đang được nhiều kênh/website bán bằng hình thức trực tuyến.
Được biết, sản phẩm này có công dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm đường hô hấp trên (mũi, họng). Tuy nhiên, trên một số website, sản phẩm này đang được chào bán với lời hứa hẹn là sản phẩm có nhiều công dụng đối với trẻ em.
Thạch Thảo