Thương con dâu có cuộc hôn nhân bất hạnh, cha chồng xin giảm án cho kẻ giết con mình

Nhiều lần bị chồng đánh, người phụ nữ khắc khổ không kìm chế được cơn giận và sát hại cha ruột của 2 con mình. Ngày ra tòa, nữ bị cáo thành khẩn, không kêu oan và chấp nhận tội Giết người. Thương con dâu có cuộc hôn nhân bất hạnh, khi ra tòa, cha chồng bị cáo đã xin giảm án cho kẻ giết con trai mình trong sự ngỡ ngàng, xúc động của nhiều người.

Sát hại chồng sau nhiều lần bị bạo hành

Ngồi bên nhau trong khuôn viên TAND tỉnh Long An vào một ngày cuối tháng Năm, vợ chồng ông Trần Văn Hiệp (SN 1967, ngụ tỉnh Đồng Tháp) lặng lẽ hướng mắt về phía cổng chính. Ông bà chờ đợi thời khắc pháp luật phán quyết kẻ đã sát hại người con trai của mình trong nhiều cảm xúc hỗn loạn. Ông cho biết, con trai ông tên T.V.N. (31 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) bị sát hại một cách đau đớn. Và kẻ đã cướp đi mạng sống của N. lại chính là cô con dâu bất hạnh của ông.

Thời điểm chiếc xe bít bùng dừng lại ở sân tòa, ông hướng ánh mắt về phía người phụ nữ có thân hình nhỏ bé, khắc khổ, 2 tay đeo còng. Đó là kẻ đã sát hại con trai ông. Thế nhưng, trong ánh nhìn ấy, không ai tìm thấy sự hận thù, oán giận. Khi nữ bị cáo được lực lượng chức năng dẫn giải vào phòng xử án, ông cúi đầu, thở dài. Theo cáo trạng, bị cáo tên Ngoạn Thị Mỹ Tiên (SN 1990, quê tỉnh Đồng Tháp) bị truy tố tội Giết người.

TAND tỉnh Long An, nơi xét xử bị cáo Ngoạn Thị Mỹ Tiên về tội Giết người.

Cụ thể, Tiên đã sử dụng dây dù để sát hại chồng mình là T.V.N. khi bị người này bạo hành vào ngày 9/10/2019. Khoảng 20h30 ngày 9/10/2019, anh N. lấy xe máy đi đón Tiên tại khu Công nghiệp Tân Đức (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Sau đó, cả hai tiếp tục đến trường mầm non đón con. Trên đường đi, vợ chồng Tiên xảy ra cự cãi mãi không dứt. Về đến phòng trọ, N. để vợ con xuống xe rồi bỏ đi đâu không rõ. Trước tòa, bị cáo Tiên khai nhận, vào21h cùng ngày, N. về và tiếp tục chửi thề, gây gổ, chửi bới vợ.

Chưa hả giận, N. dùng chân đạp nhiều cái vào lưng Tiên. Biết chồng nóng giận, có hơi men, Tiên không phản ứng gì mà chỉ cự cãi. Thấy vậy, N. không dừng lại mà tiến đến bóp cổ, nắm tóc vợ khiến Tiên phản kháng. Cả hai xảy ra xô xát, Tiên ngã ra sau rồi dùng chân đạp vào bụng chồng khiến người này buông tay. Vợ chồng Tiến tiếp tục giằng co như thế nhiều lần cho đến khi Tiên không kìm chế được cơn giận và bộc phát ý định sát hại chồng.

Thời gian sống cùng nhau tại phòng trọ ở huyện Đức Hòa, N. thường xuyên ghen tuông và đánh vợ.

Sau khi bị N. bóp cổ, túm tóc, đẩy ngã lần thứ ba, lý trí của người phụ nữ vốn chịu cảnh chồng nhiều lần bạo hành tan biến. Cơn uất hận bùng lên, Tiên vớ lấy sợi dây dù để cột võng choàng qua, quấn quanh cổ chồng, siết mạnh. Sau khi phát hiện chồng tử vong, Tiên tháo dây, lật ngửa thi thể chồng lại, lấy gối kê đầu và đắp mền cho người quá cố. Vào 23h cùng ngày, Tiên chở con ra bến xe, bắt xe đến nhà người dì để gửi con rồi đến trụ sở công an đầu thú.

Cha chồng xin giảm án cho con dâu

Anh N. và Tiên cưới nhau đã được 12 năm. Cả hai có 2 con. Cuộc sống khó khăn, N. và vợ gửi lại con trai lớn cho người thân, mang theo con trai nhỏ lên tỉnh Long An mưu sinh. Gia đình nhỏ của Tiên đến thuê trọ tại huyện Đức Hòa để Tiên đi làm công nhân, N. đi phụ hồ. Xa quê, mãi không thoát được cảnh khốn khó, vợ chồng Tiên thường xuyên bất hòa. Hơn thế, N. có tính hay ghen tuông vô cớ. Mỗi lần ghen, N. lại mạt sát vợ rồi tự biến mình thành kẻ vũ phu. N. vũ phu đến nỗi, mới đến trọ ít tháng, vợ chồng Tiên đã bị chủ nhà đuổi đi.

Bị đuổi, vợ chồng lại dắt díu nhau cùng đứa con nhỏ đến ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa thuê trọ. Tại đây, N. vẫn chứng nào tật nấy. Thậm chí, N. đánh vợ nhiều và dai dẳng hơn để rồi vào đêm 9/10/2019, Tiên bị nỗi phẫn uất lấn át lý trí và ra tay giết chồng. Ngày ra tòa, bị cáo Tiên luôn thành khẩn trong nét mặt đau khổ. Khi được hỏi về hành vi phạm tội của mình, nhiều lúc, bị cáo không kìm nén được cảm xúc, nước mắt chực chờ lăn trên đôi má hốc hác. Nữ bị cáo nói, bản thân rất ân hận khi sát hại chồng như vậy và hành vi ấy bộc phát khi bị cáo thường xuyên bị chồng bạo hành trong thời gian dài.

Tức giận vì liên tục bị chồng bạo hành, Tiên vớ lấy sợi dây dù cột đầu võng để sát hại chồng..

Được nói lời sau cùng, nữ bị cáo không kêu oan nhưng xin HĐXX xem xét, giảm nhẹ hình phạt cho mình: “Bị cáo xin HĐXX xem xét việc bị cáo bị N. nhiều lần đánh chửi. Tại thời điểm thực hiện hành vi, bị cáo liên tiếp bị N. bóp cổ nên mới thực hiện hành vi phạm tội. Bị cáo đã tự thú hành vi phạm tội của mình, hoàn cảnh gia đình của bị cáo và N. đều rất khó khăn. Xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo sớm trở về nuôi 2 con nhỏ”, bị cáo Tiên trình bày.

Nghe kẻ sát hại con trai mình trình bày trước HĐXX, vẻ mặt vợ chồng ông Hiệp ánh lên niềm cảm thông trong nỗi day dứt. Phải hứng chịu nỗi bất hạnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, cha mất con, ông đau đớn vô cùng. Tuy nhiên, trước tòa, ông bao dung và độ lượng để tạm gác nỗi đau riêng, nói lên những lời nói công bằng.

Nỗi uất ức do thường xuyên bị bạo hành đã biến người mẹ của 2 đứa trẻ trở thành kẻ giết người.

Ông trình bày: “Bị cáo Tiên là con dâu của tôi. Bản thân N. cũng có lỗi khi nhiều lần đánh, chửi vợ dẫn đến hậu quả đau lòng này. Hiện, bị cáo còn 2 con nhỏ, chồng đã mất, tương lai các con của bị cáo sẽ thiếu sự nuôi dạy, tình thương của cha mẹ. Xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Tiên để bị cáo sớm trở về nuôi 2 con nhỏ”. Ngoài ra, ông Hiệp cũng không yêu cầu bị cáo bồi thường trách nhiệm dân sự.

Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX nhận định, bị cáo Ngoạn Thị Mỹ Tiên là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội… nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội 1 thời gian nhất định. Tuy nhiên, khi lượng hình, HĐXX cũng xem xét việc trong quá trình chung sống, bị cáo thường xuyên bị bị hại đánh đập do ghen tuông; sau khi gây án, bị cáo đã tự thú; thành khẩn khai báo; gia đình khó khăn, được đại diện bị hại xin giảm nhẹ hình phạt. Từ các lẽ trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngoạn Thị Mỹ Tiên 5 năm tù giam về tội Giết người.