Thủy Tiên “xử đẹp” một người phụ nữ ăn chặn tiền từ thiện của dân vùng lũ

Tối 18/10, Thủy Tiên kể lại câu chuyện cô vừa nghiêm khắc “xử” một người phụ nữ lợi dụng lòng tin của mình để ăn chặn tiền từ thiện.

Theo Thủy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân, sau khi cô đăng thông tin về miền Trung thì người phụ nữ này đã bình luận và gửi tin nhắn cho Thủy Tiên kêu gọi giúp đỡ cho người dân vùng lũ.

Nội dung status Thủy Tiên đăng trên trang cá nhân kể lại toàn bộ sự việc bị ăn chặn tiền từ thiện.

Để đánh vào lòng thương người của nữ ca sĩ, người phụ nữ này còn tới tận khách sạn nơi cô lưu trú tại Huế, khóc lóc kể về trường hợp hai ông bà già rất cần sự giúp đỡ.

Ngày 17/10, Thủy Tiên đã tới tận nơi tặng cho hai ông bà 8 triệu tiền tiêu. Nhưng sau đó 20 phút, khi đoàn của Thủy Tiên đi rồi thì người phụ nữ này đã quay lại nhà hai ông bà lấy của họ 3 triệu.

Đến trưa nay, khi có tin nhắn về trường hợp ăn chặn nói trên, lập tức, Thủy Tiên đã gọi về Huế nhờ người địa phương xác minh và sự thật đúng là người phụ nữ trên đã lấy 3 triệu của hai ông bà.

Quá bức xúc trước hành động gian dối, lợi dụng người dân trong lúc bão lũ, Thủy Tiên đã bỏ cả cơm tối để nói chuyện với người này.

 Chân dung người phụ nữ ăn chặn tiền từ thiện của Thủy Tiên.

Mở đầu cuộc nói chuyện, Thủy Tiên hỏi: “Cho chị hỏi là em dắt bọn chị đi như vậy thì em lấy bao nhiêu phần trăm?”. Người phụ nữ nhanh chóng trả lời: “Dạ em không lấy một ngàn nào cả”.

Sau một hồi hỏi về chuyện người này lấy lại 3 triệu của hai ông bà già nhưng người này chối đây đẩy dù Thủy Tiên đã lấy cả điện thoại quay lại cảnh những nhân chứng nói về sự việc.

Không muốn nói chuyện dài dòng, Thủy Tiên đòi lại người này 3 triệu với giọng rất dứt khoát và kiên quyết: “Trả lại cho chị 3 triệu… nếu không chị sẽ đưa em lên công an luôn… Em phải trả tiền lại cho chị… Em có biết đó là tiền của rất nhiều người chuyển qua cho chị không? Không dạ, không thưa gì hết, em là người lừa đảo… Em có trả cho chị 3 triệu không? Chị nói thật với em, ăn tiền này thất đức lắm. Em mà ăn cái tiền này chả bao giờ em tồn tại được đâu…

Đây là tiền của rất nhiều người chuyển khoản vào. Chị nói cho em, một đồng chị cũng phải lấy lại… Tiền này là tiền trách nhiệm rất nặng. Em mà không trả tiền cho chị là chị phải tự xuất tiền bản thân ra để trả cho quỹ vì chị cho sai người…”.

Sau một hồi bị Thủy Tiên truy cho “tới bến” người phụ nữ này đã phải nhận mình đã lấy 3 triệu của hai ông bà già mà cô dẫn đoàn cứu trợ tới.

Theo Thủy Tiên, người này không chỉ ăn chặn tiền từ thiện mà còn làm “cò” khi đưa đoàn tới một gia đình không khó khăn như đã nói nên Thủy Tiên đã bỏ đi cứu trợ chỗ khác.

“Nhân đạo với người xấu thì không khác gì 1 tội ác, cái gì ra cái đó, không nói thì sau này sẽ còn rất nhiều người bị bạn ấy lừa, vì điều tra trên công an, bạn ấy nhà đường Hoàng Diệu và có tiền sự lừa đảo nhiều lần” - Thủy Tiên viết.

Ngoài trường hợp ăn chặn tiền lũ lụt nói trên, cũng trong ngày hôm nay Thủy Tiên còn đăng một status trên trang cá nhân tố cáo một người mạo danh cô để quyên tiền từ thiện.

Thủy Tiên dằn mặt kẻ mạo danh mình để lừa đảo từ thiện. 

Theo đó một người tên Ngân đã tạo một page giả mạo Thủy Tiên rồi copy lại nội dung như cô đã đăng trên trang chính thức của mình rồi kêu gọi mọi người chuyển khoản vào tài khoản mang tên Lê Thị Ngân.

“Bạn Ngân ơi, nếu hết hôm nay bạn khônng gỡ post ngay, mình sẽ ra ngân hàng truy tìm ra chứng minh nhân dân của bạn để gửi cho công an đó, tội lừa đảo là tội hình sự có thể tù hơi lâu á. Bà con đang khổ bạn không giúp được thì thôi còn đi lừa người ta là nghiệp nặng lắm á” – Thủy Tiên viết trên trang cá nhân.