Tiết lộ hồ sơ kỳ án giết người giấu xác dưới cống: Cô gái mất mạng ở ngày đầu hẹn hò (3)

Phát hiện bạn gái có nhiều mối quan hệ cùng lúc với mình, Vũ Đức Giang bực tức và sát hại bạn gái ngay trong ngày hẹn hò đầu tiên.

Đấu trí với hung thủ

Với tinh thần quyết tâm truy tìm hung thủ có liên quan đến thi thể được phát hiện trong cống thuộc xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, Công an tỉnh Nam Định đã xác định được đối tượng nghi vấn là Vũ Đức Giang (SN 1988, trú xóm 1, xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, Nam Định). Giang đã bỏ vợ và có các mối quan hệ tình cảm phức tạp.

“Lúc này, một yêu cầu được đặt ra, khi bắt giữ Giang là phải thu được chứng cứ là chiếc điện thoại di động của bị hại. Nếu để đối tượng phát hiện mình đang trong tầm ngắm, đối tượng có thể hủy tang vật ngay lập tức. Ban chuyên án đã bố trí các trinh sát theo dõi chặt chẽ mọi di biến động của đối tượng. Căn cứ vào tài liệu đã thu thập được, PC 02 đã ra lệnh bắt khẩn cấp, khám xét chỗ ở đối với Vũ Đức Giang.

Ban đầu, các trinh sát báo chưa tìm thấy các tang vật của nạn nhân. Lúc này, ban chuyên án lo lắng, vụ án đang có nguy cơ rơi vào ngõ cụt. Bằng linh tính của mình, các trinh sát quyết tâm khám xét 1 lần nữa. Kết quả, tổ công tác thu được một điện thoại Iphone và một máy tính xách tay được giấu tại một chỗ kín đáo trên mái nhà”, trinh sát phòng CSHS, Công an tỉnh Nam Định thông tin.

An ninh - Hình sự - Tiết lộ hồ sơ kỳ án giết người giấu xác dưới cống: Cô gái mất mạng ở ngày đầu hẹn hò (3)

Đối tượng Vũ Đức Giang.

Tại cơ quan điều tra, ban đầu Vũ Đức Giang cố thủ không khai, liên tục đưa ra các chứng cứ ngoại phạm và khẳng định không hề quen biết nạn nhân. Khi cơ quan điều tra công khai những đoạn tin nhắn giữa Giang và H., thì anh ta thừa nhận đó là nội dung trò chuyện với một người anh ta quen biết trên mạng xã hội. Tuy nhiên người bạn đó không công khai tên tuổi, địa chỉ, và hai người cũng chưa gặp mặt trực tiếp. Cuộc nói chuyện trên mạng cũng mơ hồ, trao đổi với nhau cho vui.

Những lời khai của Giang không sai với mối quan hệ trên mạng xã hội, nhưng điều tra viên vẫn linh tính thấy những điểm bất thường trong mối quan hệ này. Khi cơ quan công an công đưa ra những ảnh chụp nạn nhân ở gần khu vực nhà Giang, tuy tỏ ra bất ngờ, nhưng anh ta bảo rằng đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Giang đưa giả thuyết, có thể H. đến khu vực đó chơi mà Giang không hề biết. Bản thân quê của H. ở Nam Định nên việc đi chơi tại một số điểm trên địa bàn tỉnh cũng là chuyện thường tình.

Ngay cả việc các điều tra viên đưa ra chiếc điện thoại và máy tính của nạn nhân có ở nhà Giang, Giang vẫn không thừa nhận và cho biết không hiểu vì sao tài sản của H. lại có mặt ở nhà mình. Giang luôn mồm khẳng định có người muốn hãm hại anh ta.

Trong khi các điều tra viên đang đấu tranh với sự ngoan cố của Giang thì 1 nguồn tin từ Công an huyện Hải Hậu báo về, vào 21h ngày 16/11/2017, tổ công tác thuộc Công an huyện Hải Hậu có tạm giữ xe của Vũ Đức Giang vì vi phạm giao thông. Khi đó, Giang đi cùng 1 người phụ nữ có đặc điểm nhận dạng giống nạn nhân được phát hiện ở Hải Lộc. Đồng thời, người phụ nữ này có mang theo 1 túi xách dạng đựng máy tính xách tay. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Vũ Đức Giang đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Sát hại người yêu trong ngày hẹn hò

Tại cơ quan điều tra, Giang khai nhận, vào cuối năm 2016, Nguyễn Thị H. lấy tên là Loan (SN 1986), kết bạn với Giang, sau đó cả hai thường xuyên nhắn tin qua lại. Được 1 năm, Giang ngỏ ý muốn tiến tới hôn nhân và H. đồng ý.

Ngày 16/11/2017, Giang lên Hà Nội đón H. về ra mắt gia đình. Trên đường về, Giang bị Công an huyện Hải Hậu tạm giữ xe do vi phạm giao thông. Sau đó, Giang và H. đi bộ về. Trong lúc vừa đi vừa nói chuyện, 2 người bất ngờ xảy ra mâu thuẫn nên H. đã đuổi Giang về. Bực tức, Giang đi bộ về nhà mình tại xóm 1, xã Hải Hậu lấy xe máy quay lại đón H.. Lúc này, Giang phát hiện H. còn nhiều mối quan hệ cùng lúc với mình và mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh. Khi Giang tỏ ý phàn nàn về lối sống của H. thì H. lập tức đòi chấm dứt quan hệ rồi vùng vằng bỏ đi, mặc Giang năn nỉ, lôi kéo. Bực tức, Giang kẹp cổ H., mục đích ngăn không cho bạn gái đi tiếp.

Được vài phút, không thấy H. phản ứng, Giang bỏ tay ra thì H. đổ người xuống mé đường và lăn xuống ruộng bất tỉnh. Lay gọi nhưng không thấy H. trả lời, nghĩ bạn gái đã tử vong, Giang để H. lên xe máy đem đi phi tang. Đi được một đoạn thì bắt gặp người soi đèn pin, sợ bị phát hiện, Giang quay xe về chỗ cũ, sau đó Giang giấu xác H. vào cống rồi lấy rơm trên ruộng khô cạnh mương ném vào miệng cống để che thi thể. Xong xuôi, Giang trở về nhà với điện thoại và máy tính xách tay của nạn nhân.

An ninh - Hình sự - Tiết lộ hồ sơ kỳ án giết người giấu xác dưới cống: Cô gái mất mạng ở ngày đầu hẹn hò (3) (Hình 2).

Người thân đau xót trước sự ra đi của nạn nhân.

“Đây là chi tiết lý giải vì sao ban đầu cơ quan nhận định có thể nạn nhân sử dụng chất kích thích dẫn đến mất kiểm soát rồi tự tìm đến cái chết. Vào thời điểm xảy ra vụ án, Giang kẹp cổ H. làm nạn nhân ngạt thở ngất đi chứ chưa tử vong. Chỉ đến khi Giang nhét nạn nhân vào ống cống thì nạn nhân mới tử vong do sặc bùn đất”, trinh sát phòng CSHS, Công an tỉnh Nam Định chia sẻ.

Những ngày sau khi xác H. được phát hiện và cơ quan công an tiến hành điều tra, Giang vẫn ung dung sinh hoạt bình thường tại địa phương. Giang cho rằng kế hoạch của mình đã hoàn hảo, cơ quan công an không thể thể lần ra hắn. Tuy nhiên, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, Giang phải trả giá cho tội ác của mình bằng những năm tháng tù tội.

Sau khi đầy đủ tài liệu chứng cứ về hành vi phạm tội của Vũ Đức Giang, phòng CSHS, Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam với Vũ Đức Giang về tội Giết người, cướp tài sản. Đồng thời, củng cố hồ sơ chuyển VKS ra cáo trạng truy tố trước pháp luật. TAND tỉnh Nam Định đã mở phiên tòa xét xử, tuyên án chung thân đối với Vũ Đức Giang.