Tiết lộ những lý do khiến phụ nữ hiện đại ngại kết hôn

Có thể thấy, phụ nữ hiện đại rất ngại kết hôn. Có những lo sợ sau hôn nhân khiến họ không mặn mà gì với việc này.

Ảnh: Internet

Bị ám ảnh bởi nguy cơ ly hôn nên ngại kết hôn

Ngày nay, tỉ lệ kết hôn sớm ngày càng tăng. Nhưng bên cạnh đó, số phụ nữ vẫn sống một mình cũng tăng theo cho dù tuổi đời của họ không còn trẻ. Rất nhiều người trong số họ không chịu kết hôn chỉ vì lo lắng đến nguy cơ ly hôn về sau này.

Đặc biệt, đối với những phụ nữ có tính nhạy cảm hoặc những chị em sinh ra trong gia đình không trọn vẹn, bố mẹ ly hôn thì tâm lý này càng phổ biến. Do được chứng kiến những mảnh đời không mấy hạnh phúc của người thân, bạn bè... hoặc chứng kiến nhiều trường hợp phụ nữ phải chịu thiệt thòi trong cuộc sống hôn nhân nên họ trở nên thu mình, sợ một ngày bản thân cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy và bị tổn thương. Và lựa chọn cuối cùng của họ là nói "không" với hôn nhân để không phải đối phó với những đau khổ trong tương lai.

Sợ người ấy sẽ không cùng chia sẻ việc gia đình

Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn thường phàn nàn chồng mình rất lười làm việc nhà chỉ suốt ngày xem tivi, đọc báo… Đây là một thực tế và mong rằng các ông chồng hãy có ý thức chia sẻ với vợ.

Việc nhà và chăm sóc con cái không chỉ là trách nhiệm của riêng người vợ. Sau một ngày làm việc mệt mỏi, phụ nữ rất mong muốn chồng mình sẽ cùng chia sẻ việc nhà và chăm sóc con cái với vợ. Và nếu như chưa đủ tin tưởng về người ấy, hẳn người phụ nữ sẽ chẳng vội tiến tới hôn nhân.

Quá đề cao sự nghiệp

Nàng quá đam mê công việc và muốn toàn tâm toàn ý cho chúng. Nếu bây giờ kết hôn, nàng phải chia bớt thời gian cho gia đình và khó có thể thực hiện hết những mục tiêu đang hướng tới. Chưa nói đến yếu tố tài chính và kinh tế, hiện có nhiều chị em phấn đấu cho sự nghiệp của mình vì niềm đam mê.

Chính những đam mê công việc này đã cuốn chị em xa rời suy nghĩ lập cho mình một "tổ ấm", bởi đơn giản là vì họ không có thời gian để hẹn hò, không có thời gian cho những thứ tình cảm cá nhân.
Đứng trước sự lựa chọn, họ chọn sự nghiệp vì họ yêu sự nghiệp hơn cả hạnh phúc của cá nhân mình. Với họ, được làm việc đã là hạnh phúc rồi.

Theo Gia đình Việt Nam