Tiết lộ quá trình “đi đêm” của những kẻ tham ô ở sân bay Phú Bài

Giám đốc 2 hãng taxi ở Huế đã “đi đêm” với lãnh đạo Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài để chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Liên quan đến vụ tham ô tài sản ở Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh này đã ra quyết định khởi tố 6 bị can gồm: Đỗ Chí Thành, Giám đốc; Lê Văn Lộc, Phùng Tuấn Dương, Phó Giám đốc; Trần Xuân Long, Chánh Văn phòng Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài; Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc công ty CP Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) chi nhánh Thừa Thiên - Huế; Nguyễn Tiến Đường, Giám đốc công ty Taxi TC Huế (Taxi Thành Công, trụ sở Tp.Huế).

An ninh - Hình sự - Tiết lộ quá trình “đi đêm” của những kẻ tham ô ở sân bay Phú Bài

Các lãnh đạo sân bay Phú Bài thời điểm bị bắt.

Theo hồ sơ công an, trong quá trình điều tra đã xác định được vào ngày 27/9/2017, Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài tổ chức đấu giá nhượng quyền vận chuyển hành khách bằng Taxi. Kết quả có 2 hãng taxi là Công ty cổ phần Phú Hoàng Thịnh (Taxi Vàng) và Công ty cổ phần Taxi TC Huế (Taxi Thành Công) trúng đấu giá.

Sau khi trúng đấu giá, Nguyễn Tiến Đường, Giám đốc doanh nghiệp Taxi Thành Công và Nguyễn Văn Hiền, Giám đốc doanh nghiệp Taxi Vàng đã đến gặp Trần Xuân Long, Chánh Văn phòng kiêm kế toán và Đỗ Chí Thành, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài để xin giảm giá và lập hợp đồng thấp hơn rất nhiều so với số tiền đấu giá trúng.

Sau khi các đối tượng này bàn bạc thống nhất với nhau, Đường và Hiền đã ký hợp đồng thấp hơn giá đấu theo yêu cầu của Thành, Long. Đồng thời, Giám đốc 2 hãng taxi đã chuyển khoản tiền ngoài hợp đồng cho các đối tượng Đỗ Chí Thành, Lê Văn Lộc, Trần Xuân Long. Số tiền mà Nguyễn Tiến Đường chuyển là 2.648.000.000 đồng, số tiền Nguyễn Văn Hiền đã chỉ đạo kế toán chuyển cho các đối tượng là 3.608.500.000 đồng.

Hành vi của Nguyễn Tiến Đường và Nguyễn Văn Hiền đã giúp cho Đỗ Chí Thành cùng các đồng phạm tham ô tài sản với số tiền lớn.

Theo hồ sơ, Thành đã chiếm đoạt số tiền 685 triệu đồng, Lộc 512 triệu đồng, Long 444 triệu đồng và Dương 185 triệu đồng.

An ninh - Hình sự - Tiết lộ quá trình “đi đêm” của những kẻ tham ô ở sân bay Phú Bài (Hình 3).

Đối tượng Đường và Hiền thời điểm bị bắt.

Liên quan đến vụ án trên, trước đó, Người Đưa Tin đã phản ánh trong bài viết “Cám cảnh xuống sân bay phải đi bộ gần 1km để đi hãng taxi mình chọn” vào đầu tháng 1/2021.

Bài viết phản ánh về việc nhiều hành khách khi đáp chuyến bay xuống Cảng Hàng không quốc tế Phú Bài phải đi bộ gần 1km, ra khỏi cổng sân bay mới được lên hãng taxi mình liên lạc để di chuyển về nhà. Qua tìm hiểu, việc hoạt động khai thác vận tải mặt đất tại sân bay Phú Bài đang được “độc quyền” bởi một đơn vị vận tải là hãng taxi Thành Công đã gây bức xúc cho nhiều tài xế hãng taxi khác cũng như hành khách khi đáp xuống sân bay này.

Đầu năm 2021, nhiều hành khách khi đáp chuyến bay xuống Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài phải đi bộ gần 1km, ra khỏi cổng sân bay mới được lên hãng taxi mình liên lạc để di chuyển về nhà.

Trước tình trạng này, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo Phòng An ninh kinh tế vào cuộc kiểm tra làm rõ.

Quá trình xác minh, cơ quan chức năng phát hiện có dấu hiệu vi phạm hình sự trong việc nhượng quyền khai thác vận tải mặt đất tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài.

Theo Người Đưa Tin