Tiết lộ về đối tượng giả nhà sư, lẻn vào chùa trộm tiền và đô la

Sau khi giả nhà sư, thanh niên 29 tuổi, quê TP.Hải Phòng đã lẻn vào một ngôi chùa ở tỉnh Vĩnh Long trộm tài sản thì bị Trụ trì tóm gọn giao cho công an.

Ngày 12/3, Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Cường, 29 tuổi, ngụ xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng về hành vi trộm cắp tài sản.

Chân dung thanh niên 29 tuổi, Phạm Văn Cường giả nhà sư, lẻn vào chùa trộm tiền và đô la.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 12h ngày 9/3, Cường mặc áo như nhà sư đi taxi từ TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đến huyện Tam Bình.

Khi đến Tịnh xá Ngọc Hưng tại xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, Cường ghé vào quán nước bên đường hỏi thăm về Tịnh xá, mục đích là quan sát để lấy trộm tài sản.

Một lúc sau, khi thấy ông Cao Văn Lâm, 55 tuổi, là Trụ trì Tịnh xá Ngọc Hưng đi ra ngoài, Cường liền lẻn vào phòng thờ, mở tủ lấy trộm 3 điện thoại di động, 100 USD và hơn 31 triệu đồng tiền Việt Nam.

Tuy nhiên, trong lúc tẩu thoát cùng tài sản vừa trộm, Cường bị Trụ trì phát hiện, giữ lại giao cho công an.

Công an huyện Tam Bình đang mở rộng điều tra, làm rõ vụ việc và thông báo đến người dân, nếu phát hiện có đối tượng thực hiện thủ đoạn tương tự như trên thì liên hệ với Công an huyện Tam Bình để được hỗ trợ, giải quyết.