Tiểu học hoạt động không phép 136 Hồ Tùng Mậu: Liệu có được công nhận kết quả học tập!?

Nhiều phụ huynh có con em học tại trường tiểu học Goldmark City – 136 Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) lo lắng về kết quả học tập của con em học tại cơ sở sẽ không được công nhận khi trường chưa được cấp phép hoạt động trên địa bàn nhưng vẫn tổ chức tuyển sinh, hoạt động.

Trước đó, CT Phununews (Báo điện tử Người Đưa Tin) đã có phản ánh sự việc cơ sở tiểu học GoldMark City – 136 Hồ Tùng Mậu chưa được cấp phép những vấn tổ chức hoạt động giảng dạy, tuyển sinh… Đáng nói dù phòng Giáo dục Đào tạo Quận Bắc Từ Liêm thông tin khẳng định không có cơ sở tiểu học tại GoldMark City 136 Hồ Tùng Mậu cũng như cơ quan báo chí đã nhiều lần phản ánh nhưng đến nay cơ sở tiểu học này vẫn ngang nhiên hoạt động, tuyển sinh mà không bị cơ quan chức năng “tuýp còi” xử lý.

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2019/10/30/Tận mắt thấy hoạt động giáo dục tiểu học trong Trường Liên cấp Newton tại Goldmark 136 Hồ Tùng Mậu.mp4[/presscloud]
(Phụ huynh lo lắng khi con học chui tại Newton – Nguồn video: Báo điện tử Tầm Nhìn)

Để rộng đường dư luận, PV đã trực tiếp trao đổi với nhiều phụ huynh có con em đang theo học cơ sở cấp tiểu học tại đây. Trao đổi với báo chí, nhiều phụ huynh tỏ ra ngạc nhiên và khẳng định không biết có thông tin cơ sở tiểu học tại địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu – nơi con em đang theo học hoạt động không được cấp phép.

Nhiều phụ huynh tiết lộ “cơ duyên” đưa con em đến với cơ sở tiểu học tại 136 Hồ Tùng Mậu là do đọc trên facebook, các trang mạng xã hội, những baner tuyển sinh được căng bên ngoài, bên cạnh đó cơ sở tiểu học nằm gần nơi ở của người dân nên tiện việc đi lại, học tập của các học sinh.

Theo phụ huynh học sinh, trước khi đưa con em vào học tập tại cơ sở, một người tự nhận tên Hương và giới thiệu là hiệu trưởng nhà trường phụ trách khối tiểu học tại cơ sở 136 GoldMark City Hồ Tùng Mậu đã đứng ra khẳng định về tính pháp lý hiện hành của nhà trường.

Theo đó, phía nhà trường khẳng định hồ sơ nhập học sẽ được phía nhà trường lưu tại tại có sở 1, địa chỉ số 234 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội tuy nhiên các học sinh sẽ chuyển về cơ sở 2 tại địa chỉ 136 Hồ Tùng Mậu để học tập, sinh hoạt!? Khi phụ huynh học sinh chất vấn về tính pháp lý, phía nhà trường liền trấn an tinh thần cho rằng hiện tại cơ sở 2 chỉ là cơ sở mượn, chưa được cấp phép và chưa xin được giấy phép tách ra nhưng “cam kết” bằng… miệng với phụ huynh sẽ hoàn thành các thủ tục cấp phép trong tháng 10/2019.

Tiểu học Newton hoạt động không phép tại 136 Hồ Tùng Mậu nhưng không bị phát hiện, kiểm tra, xử lý

Chị V.H (Hồ Tùng Mậu, Hà Nội) cho biết: “Phía nhà trường trả lời chúng tôi là sẽ hoàn thành các thủ tục trong tháng 10 này còn hiện tại cơ sở 2 là cơ sở mượn, chưa xin được giấy phép tách ra. Ngoài ra họ giải thích hồ sơ các con được lưu lại tại cơ sở 1 và sẽ chuyển hồ sơ sang bên này (cơ sở 2 –PV) khi xin được giấy phép”.

Khi PV đặt thắc mắc về việc đối với cơ sở cấp tiểu học chưa đủ điều kiện đã đi vào hoạt động, tuyển sinh thì kết quả học tập của học sinh có được công nhận hay không thì nhiều phụ huynh không giấu khỏi lo lắng khi quyền lợi của nhiều con em đang theo học có nguy cơ “đổ bể”.

Trấn an tinh thần, một phụ huynh giấu tên bày tỏ “trường đã có cam kết bằng lời và sẽ đảm bảo quyền lợi của các con về sự việc này”.

Tuy nhiên, không ít phụ huynh bức xúc lên tiếng về việc “mập mờ đánh lận con đen” từ phía cơ sở và cho rằng lãnh đạo nhà trường đã “bội tín” niềm tin của bậc phụ huynh và đặt con em đang học tập tại cơ sở vào thế “tiến thoái lưỡng nan” không biết cầu cứu ai.

“Rõ ràng nhà trường cần làm rõ với phụ huynh về tính pháp lý của cơ sở và có hương giải quyết với phụ huynh. Hoặc chúng tôi sẽ chuyển con sang trường khác để đảm bảo quyền lợi các con và nếu đúng cơ sở chưa được cấp phép nhưng vẫn tuyển sinh thì cơ sở phải chịu trách nhiệm” – một phụ huynh lên tiếng xác nhận.

Mặt khác nhiều ý kiến cho rằng phía cơ sở cần làm rõ thông tin báo chí phản ánh, có hay không việc hoạt động khi chưa đủ điều kiện. Để làm rõ thông tin PV đã liên hệ với Phòng Giáo dục Quận Bắc Từ Liêm để trả lời, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được thông tin sự việc.

Ngoài thực hiện hoạt động giáo dục hệ “tiểu học” khi chưa được cấp phép tại Goldmark City 136 Hồ Tùng Mậu, thì “hệ thống giáo dục Newton” có nhiều sai phạm khác. Cụ thể, xây dựng “chui” ngôi trường 7 tầng (không phép) tại ô đất TH2 khu đô thị mới Cổ Nhuế (Phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội); Trường Tiểu học- THCS Newton cơ sở Thanh Hà (KĐT Thanh Hà) chưa xây xong đã tuyển sinh “chui” bị Công an huyện Thanh Oai đề nghị xử lý vi phạm; chưa hết, năm 2018 Trường Tiểu học – THCS – THPT Newton bị Bộ Giáo dục & Đào tạo “tuýt còi” vì hợp tác với “trường ma” – George Washington để đào tạo chương trình GWIS. Theo ông Pope Thrower- Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam khẳng định nhân viên Đại sứ quán Mỹ không tìm thấy tên trường GWIS trên bất kỳ danh sách nào của Cục An ninh Nội địa Mỹ, bang Florida hay bang California.

Bình An