Tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chạy việc tại Quảng Bình

Liên quan đến hành vi lừa đảo "chạy việc" của Đậu Thị Liệu, SN 1978, trú phường Quảng Thọ, TX.Ba Đồn, Công an tỉnh Quảng Bình đang thông báo tìm bị hại trong vụ án.

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đang điều tra theo thẩm quyền vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại tỉnh Quảng Bình theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số: 35/QĐ-CSĐT-HS ngày 06/7/2022 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Ba Đồn.

Theo điều tra, Đậu Thị Liệu nắm được thông tin Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình chuẩn bị tổ chức đợt thi tuyển công chức. Do nợ nần nhiều, không có khả năng chi trả và đang cần tiền để chi tiêu cá nhân nên mặc dù không có chức năng bố trí hay tuyển dụng người vào làm việc tại các cơ quan nhà nước, Đậu Thị Liệu đã dùng thủ đoạn đưa ra thông tin và hứa hẹn sẽ xin được việc làm vào các cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Vào tháng 5/2021, bà Nguyễn Thị N. (trú tại thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) có nguyện vọng muốn nhờ Liệu xin việc làm cho con gái. Đối tượng Đậu Thị Liệu đưa ra các thông tin làm cho bà N. tin tưởng là có khả năng xin việc làm, đồng thời đưa ra mức giá xin việc là 500 triệu đồng và hứa hẹn chắc chắn xin được việc nếu không sẽ hoàn trả lại tiền.

An ninh - Hình sự - Tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chạy việc tại Quảng Bình

Đậu Thị Liệu tại cơ quan điều tra.

Từ tháng 5/2021 đến tháng 3/2022, tổng cộng số tiền mà Đậu Thị Liệu đã chiếm đoạt được của bà N. là 460 triệu đồng.

Cùng với thủ đoạn tương tự, vào tháng 12/2021, Đậu Thị Liệu đã chiếm đoạt số tiền 450 triệu đồng của anh Phạm Văn T. (trú tại thôn Phú Lộc 1, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch) với lời hứa hẹn sẽ giúp cho con trai anh T. thi đậu vào công chức và làm việc tại Phòng tư pháp thị xã Ba Đồn.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được của người bị hại, Đậu Thị Liệu sử dụng cho mục đích cá nhân mà không dùng để xin việc làm như đã hứa hẹn.

Được biết, Đậu Thị Liệu là kế toán của Phòng Nội vụ thị xã Ba Đồn và có dính "lùm xùm" trong tiền thi đua khen thưởng. Sau đó được điều về công tác ở Trung tâm Văn hóa thị xã.

Để phục vụ cho công tác điều tra, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đề nghị những ai bị Đậu Thị Liệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua phương thức, thủ đoạn nêu trên, đến trình báo tại Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát hình sự) Công an tỉnh Quảng Bình.
Địa chỉ liên hệ: Đường Nguyễn Trãi, phường Đồng Hải, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, gặp đồng chí Nguyễn Quang Phúc - Điều tra viên, điện thoại liên hệ: 0984.111.500 để được giải quyết theo quy định của pháp luật.