Tìm bị hại vụ lập facebook “Thúy Kiều” dụ nhiều thanh niên quay clip nhạy cảm

Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang khẩn trương tìm bị hại trong vụ án cưỡng đoạt tài sản do đối tượng Lê Anh Tuấn thực hiện.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đang thụ lý điều tra vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” do Lê Anh Tuấn (sinh năm 2004, trú thôn Trung Vĩnh, xã Quế Xuân, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) thực hiện từ đầu năm 2020 đến tháng 6/2022.

Theo hồ sơ điều tra, khoảng đầu năm 2020 Lê Anh Tuấn bắt đầu lập, sử dụng một tài khoản cá nhân facebook thông tin giả tên “Thúy Kiều” và sử dụng hình ảnh của một hotgirl làm hình đại diện.

Đồng thời, Tuấn đăng tải những hình ảnh sexy, quyến rũ lên trang cá nhân, dòng thời gian với mục đích giả danh là nữ doanh nhân xinh đẹp, nhiều tiền nhằm thu hút những người nam giới sử dụng Facebook.

Tuấn sử dụng tài khoản dacebook “Thúy Kiều” để chủ động nhắn tin qua mesenger tán tỉnh, dụ dỗ những người nam giới với những lời ngọt ngào rồi yêu cầu họ tự quay video nhạy cảm của chính họ và gửi qua lại messenger cho Tuấn, để đánh vào tâm lý của người bị hại Tuấn hứa sẽ cho tiền từ 5 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Khi đã có được video nhạy cảm, Tuấn dùng chính video đó để đe dọa, uy hiếp người bị hại chuyển tiền cho Tuấn tiêu xài nếu không sẽ gửi video nhạy cảm cho bạn bè và phát tán trên mạng xã hội facebook.

An ninh - Hình sự - Tìm bị hại vụ lập facebook “Thúy Kiều” dụ nhiều thanh niên quay clip nhạy cảm

Đối tượng Lê Anh Tuấn tại cơ quan điều tra.

Do lo sợ bị phát tán video nhạy cảm lên mạng xã hội nên nhiều người đã chuyển tiền theo yêu cầu của Tuấn. Đến nay, bằng thủ đoạn nêu trên Tuấn đã thực hành vi chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 nam giới trên mạng xã hội facebook với số tiền trên 40 triệu.

Lê Anh Tuấn sử dụng 2 tài khoản ngân hàng và 2 số điện thoại để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản gồm: Tài khoản NGUYEN THI TUONG VY số 0000684894813, LE ANH TUAN số 0774441282, cùng Ngân hàng MB Bank. Số điện thoại: 0774.441282, 0589.889357.

Nay cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên thông báo đến những ai là bị hại trong vụ án nêu trên thì liên hệ đồng chí Nguyễn Viết Cường – Cán bộ đội CSĐT tội phạm về hình sự - kinh tế - ma tuý Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) qua số điện thoai 0348.153.914 để được hướng dẫn thủ tục giải quyết.

Trong thời hạn 45 ngày nếu không có ai đến liên hệ về việc trên thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Duy Xuyên kết thúc vụ án theo quy định của pháp luật.