Tìm thấy con gái mất tích sau 1 tháng, gia đình bị kéo vào vụ án ly kỳ và rùng rợn không lời giải

Gia đình vượt 350km để nhận lại con gái mất tích sau 1 tháng. Tuy nhiên, chỉ vài ngày sau đó, họ lại phải đến nhận diện thi thể con mình. Chuyện gì đã thực sự xảy ra với gia đình bất hạnh này?

Vào tháng 4/1922, cô bé Pauline Picard, 2 tuổi, biến mất khi đang chơi trong trang trại của gia đình ở làng Goas al Ludu, vùng Brittany, phía tây bắc nước Pháp. Ngày hôm đó, hơn 150 người đã lùng sục khắp trang trại cũng như các khu rừng và làng xóm xung quanh để tìm kiếm đứa trẻ mất tích nhưng vô ích. Gia đình Pauline cho rằng cô bé đã đi lang thang khỏi trang trại và chết vì lạnh hoặc bị lợn rừng ăn thịt. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là họ không tìm thấy thi thể của nạn nhân.

Người ta đồn rằng một kẻ quét ống khói đã vào làng và dùng kẹo dụ dỗ Pauline. Một người hàng xóm cho biết bà đã nhìn thấy 2 người lạ lảng vảng quanh trang trại trong thời gian vụ mất tích xảy ra. Tuy nhiên, nhiều người khác đồn Pauline đã bị những người Digan bắt cóc mặc dù không ai đưa ra bằng chứng cụ thể.

Các hiến binh và thanh tra cảnh sát trong khu vực đã dành cả tháng sau đó để tìm kiếm các vùng lân cận nhưng không tìm thấy dấu vết của Pauline. Cô bé đã biến mất hoàn toàn.

cau-chuyen-ky-la-cua-pauline-picard-1-1712736942.jpg
 

Nhưng những gì xảy ra sau đó mới ly kỳ và đáng sợ.

Cô gái bí ẩn ở Cherbourg

Vào tháng 5, cảnh sát đến trang trại với bức ảnh của một bé gái được tìm thấy đang lang thang một mình ở thành phố Cherbourg, cách đó khoảng 350 km đi bộ. Cô bé được tìm thấy ở hành lang của một ngôi nhà trên đường Rue Coypel và được đưa đến trại tế bần. Vài ngày trước, người ta nhìn thấy cô bé trong thị trấn, đi cùng người phụ nữ ăn mặc tồi tàn. Người này cố bỏ rơi đứa trẻ trong một cửa hàng nhưng bị đuổi theo bắt nhận lại.

Cha mẹ Pauline khi thấy bức ảnh đã vỡ òa, khẳng định đó là con gái mình. Nhưng làm thế nào mà cô bé lại đi xa nhà đến vậy. Có phải bé đã bị bắt cóc? Họ ngay lập tức bắt chuyến tàu đến Cherbourg để đưa con gái mất tích về nhà.

Khi gia đình Picards lần đầu tiên nhìn thấy cô bé tại nhà tế bần ở Cherbourg, họ không tin đó là Pauline. Cô bé không có phản ứng gì khi nhìn thấy cha mẹ và vẫn bị câm. Gia đình Picard cố gắng nói chuyện với bé bằng tiếng Breton địa phương và cô bé dường như không hiểu gì cả. Mọi người ở bên vuốt ve, trò chuyện nhưng đứa trẻ vẫn thờ ơ với họ. Cô bé trông giống như một phiên bản thiếu ăn của con gái họ và dường như không nhận ra các thành viên trong gia đình. Về mặt sức khỏe, đứa bé không có vấn đề gì. Vợ chồng nhà Picard không thể nhận ra bộ quần áo cô bé mặc.

Tuy nhiên, họ đã tin rằng đứa bé đó chính là Pauline sau vài ngày ở bên cô bé. Khi được hỏi họ có chắc chắn không, người cha trả lời rằng tất nhiên. Đứa trẻ có mái tóc và đôi mắt giống con gái ông.

Nhà tế bần đã gửi đứa bé về nhà với bố mẹ với hy vọng rằng môi trường xung quanh sẽ khơi dậy trí nhớ và khiến bé nói chuyện. Hy vọng là cô bé chỉ bị chấn thương và suy dinh dưỡng, sẽ nhanh chóng bình phục.

Trên đường về nhà, đứa trẻ đã nói ba từ bằng tiếng Breton trên tàu. Sau đó, khi trở về trang trại ở Goas al Ludu, anh chị em trong nhà ngay lập tức nhận ra cô là Pauline và cả gia đình không còn nghi ngờ về danh tính của đứa trẻ.

Phát hiện thi thể

Sau đó, vào cuối tháng 5/1922, một người nông dân băng qua cánh đồng cách Goas al Ludu gần 2km đã phát hiện ra thi thể của một bé gái bị phân xác và mất đầu. Gần đó là bộ quần áo Pauline mặc vào ngày mất tích được gấp cẩn thận. Bộ đồ không vương vãi khắp nơi, cho thấy ai đó đã đặt chúng ở đó. Người nông dân vội vã đến làng gọi hiến binh tới hiện trường. Người làng, trong đó có gia đình Picards cũng kéo tới nơi và nhận ra bộ quần áo của con gái. Thi thể không thể nhận dạng, khuôn mặt đã bị cáo ăn thịt một phần.  

Thi thể nằm ở khu vực mà lực lượng tìm kiếm đã lùng sục nhiều lần trước đó trong chiến dịch tìm kiếm ban đầu. Nhiều bộ phận đã bị chặt rời, hiện trường vô cùng thảm khốc.

cau-chuyen-ky-la-cua-pauline-picard-2-1712736942.jpg
 

Sau khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện phần đầu dị thường, sau đó, được xác định là đầu của một người đàn ông trưởng thành đã bị cáo ăn thịt. Điều kỳ lạ là phần thân và bụng của cô bé còn nguyên vẹn. Trong khi đây thường là những bộ phận bị động vật ăn đầu tiên.

Các giám định y tế không thể xác định nguyên nhân tử vong. Dấu vết trên một số xương có thể là vết cắn của động vật. Dạ dày trống rỗng cho thấy nạn nhân đã chết đói. 

Báo cáo cuối cùng cho thấy Pauline có thể đã chết cóng sau khi bị lạc. Nhưng, liệu có ai đó đã bắt cóc Pauline, để xổng mất cô bé và để một thi thể để tạo hiện trường giả không?

Sau khi phát hiện thi thể của Pauline, câu hỏi lớn được đặt ra là đứa trẻ đến từ Cherbourg mà họ đang chăm sóc là ai?

Vào cuối tháng 5/1922, người phụ nữ cố bỏ rơi một bé gái ở Cherbourg đã được tìm thấy. Tuy nhiên, cô ta có con gái đi cùng. Người ta suy đoán rằng cha mẹ của bé gái đã di cư sang Mỹ. Vào giữa tháng 6, gia đình Picards gửi cô bé về lại trại tế bần ở Cherbourg.

Cánh đồng nơi phát hiện Pauline đã được khám xét cẩn thận khi cô bé mất tích nên cảnh sát tập trung vào giả thuyết thi thể được đưa đến đó vài ngày sau. Quần áo được gấp gọn gàng nên khả năng phạm tội là rất lớn. Hộp sọ được tìm thấy gần xác Pauline là của ai?

cau-chuyen-ky-la-cua-pauline-picard-3-1712736942.jpg
 

Đầu cuộc điều tra, sự nghi ngờ đổ dồn vào một người đàn ông tên Keramon, một nhân viên bán ô. Ông ta làm thuê cho gia đình Picards và được mời ăn sáng vào ngày Pauline mất tích. Người ta cho rằng Keramon đã ôm ấp cô bé rất nhiều và nói sẽ tìm cho nạn nhân một ngôi nhà tốt gần thị trấn khác. Khoảng 1 giờ chiều ngày mất tích, ông ta ở một mình với Pauline. Có người nghe thấy Keramon dụ Pauline đi theo mình. Cảnh sát đã lần theo con đường mà lẽ ra Keramon đã đi để rời khỏi thị trấn và kết luận ông ta vô tội dựa trên bằng chứng thời gian. Keramon đã bị bỏ tù và được thả vào ngày 10/5 vì tội lừa đảo, không liên quan đến vụ mất tích.

Sau đó, một nông dân trung niên tên Yves Martin, đến thăm gia đình Picard khi nghe nói Pauline được tìm thấy. Ông ta hỏi người nhà là có chắc chắn đấy là Pauline không. Sau đó, người này nói thêm: "Xin Chúa tha lỗi cho tôi. Tôi là người có tội". Yves cất tiếng cười hoang dại, lao ra khỏi trang trại và bị đưa đến trại tâm thần vào ngày hôm sau. Có thể ông ta chính là hung thủ đã giết Pauline.

Xem thêm: Clip: 30 kẻ buôn lậu vàng tràn ra cửa sân bay, trốn thoát ngoạn mục trước mắt lực lượng an ninh

Bảo Linh (Theo strangeoutdoors)