Tìm thấy toàn bộ 13 thi thể trong đoàn cứu hộ Rào Trăng 3

Tính đến ngày 15.10, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy tất cả 13 thi thể nạn nhân tại khu vực Tiểu khu 67, Trạm Kiểm lâm sông Bồ và đã đưa ra ngoài; danh tính các nạn nhân đã được xác định.

Dù trời tối và mưa, nhưng việc tìm kiếm vẫn tiếp tục diễn ra khẩn trương tại hiện trường vụ sạt đất Tiểu khu 67. Nhiều đèn pha công suất lớn được huy động chiếu sáng các khu vực tìm kiếm.

Tính đến 18h30 cùng ngày, thi thể của 13 nạn nhân trong vụ sạt lở ở khu vực Tiểu khu 67 đã được lực lượng chức năng đưa ra ngoài khu vực hiện trường. Trong số 13 nạn nhân được tìm thấy, có thi thể của Thiếu tướng Nguyễn Văn Man, Phó Tư lệnh Quân Khu 4.

Lực lượng chức năng làm việc 24/24. Ảnh: Tùng Giang.

Như đã đưa tin chiều 14/10, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận được vị trí sạt lở khiến 13 người trong đoàn cứu hộ mất liên lạc. Tại đây, bộ đội công binh và máy móc cơ giới đang khẩn trương tìm kiếm cứu nạn. Nhưng do phạm vi vụ sạt lở có quy mô lớn nên sau khi xác định được vị trí căn nhà đoàn công tác nghỉ, lực lượng cứu hộ đang tập trung rà soát, tìm kiếm.

Ngày 12.10, sạt lở xảy ra tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 đặt tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đoàn cứu hộ được cử vào đây chỉ 2 tiếng sau khi nhận được thông báo.

Rạng sáng 13.10, khu vực đoàn cứu hộ dừng chân nghỉ ở Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ đã bị sạt lở khiến 13 cán bộ, chiến sĩ mất liên lạc. Đường đến các khu vực này bị chia cắt.

Những ngày qua, ba phương án tiếp cận hiện trường đã được thực hiện: Hướng đường bộ tiến theo đường 71; Hướng đường thủy, dùng xuồng và ca-nô qua lòng hồ Thủy điện Hương Điền; Trực thăng.

Hiện trường tan hoang sau sự cố sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Trần Hồng.

Sáng 14.10, trực thăng đã được điều đến Thủy điện Rào Trăng 3 để tiếp tế lương thực, thuốc men. Hiện việc mở đường vẫn đang được triển khai, tiến gần hơn vào khu vực này.

Trưa 14.10, đã tiếp cận được vị trí khu vực 13 cán bộ chiến sĩ đoàn công tác mất tích tại tiểu khu 67.

Chiều 14.10, tại Thủy điện Rào Trăng 4, nơi nhiều công nhân di chuyển từ Rào Trăng 3 sang chờ cứu viện, đã đưa được 19 người, trong đó có 1 người tử vong về bệnh viện.