Tin tức 24h: Bắt Phó Chánh án tỉnh Bạc Liêu trong nhà nghỉ, nhận hối lộ cả bằng tiền và tình dục

CTV
Cơ quan tố tụng cáo buộc ông Châu Văn Mỹ, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu, đã yêu cầu một nữ bị cáo phải đưa tiền và quan hệ tình dục với ông này để được hưởng án treo

Ngày 12-11, theo nguồn tin, vào tối ngày 11-11, Cơ quan điều tra Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tối cao bắt quả tang ông Châu Văn Mỹ (52 tuổi, Phó Chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu), đang nhận tiền hối lộ của 1 nữ bị cáo tại một khách sạn trên địa bàn khóm 7, phường 1, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu.

Theo thông tin ban đầu, ông Châu Văn Mỹ đã yêu cầu 1 nữ bị cáo trong vụ án hình sự (đã xét xử sơ thẩm) phải quan hệ tình dục và đưa 100 triệu đồng cho ông Mỹ. Sau đó, ông Mỹ sẽ xử phúc thẩm cho bị cáo hưởng án treo.

Tối 11-11, khi đang nhận hối lộ từ nữ bị cáo một nhà nghỉ nêu trên, ông Mỹ bị Cơ quan Điều tra VKSND tối cao bắt quả tang.

Hiện, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đang xác minh thông tin và thực hiện các biện pháp tố tụng theo quy định của pháp luật.

Ông Châu Văn Mỹ quê xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu. Trước khi làm Chánh án TAND huyện Phước Long, ông Mỹ từng làm cán bộ rồi giữ vị trí lãnh đạo VKSND huyện này.

Sau khi rời huyện Phước Long, ông Mỹ làm Chánh án TAND huyện Hòa Bình. Vị này sau đó về TP Bạc Liêu làm Chánh án TAND TP trước khi làm Phó chánh án TAND tỉnh Bạc Liêu.

Bộ GD&ĐT ưu tiên phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi IELTS, TOEFL trong vài ngày tới

Theo báo Tin Tức, bộ GD&ĐT cho biết nhằm đảm bảo chức năng quản lý hoạt động liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài được thực hiện đúng các quy định của pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích của người được cấp chứng chỉ và các bên liên kết, đồng thời hoàn thiện các quy định của pháp luật theo quy định tại Nghị định số 86/2018/NĐ-CP, bộ đã ban hành Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài.

Cụ thể, bộ GD&ĐT đã hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, cơ sở liên kết tổ chức thi (gọi chung là các cơ sở) khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để thẩm định, phê duyệt. Ngoài ra, bộ cũng tập trung để rút ngắn tối đa thời gian xử lý các hồ sơ này (trong vòng 20 ngày).

Tuy nhiên, hồ sơ đề nghị phê duyệt của nhiều cơ sở chưa đầy đủ nên tiến trình xử lý kéo dài. Việc này khiến một số đơn vị, tổ chức chưa thể tổ chức thi, ảnh hưởng tới kế hoạch thi cử của những người có nhu cầu thi.

Hội đồng Anh và IDP mới đây đã thông báo tạm hoãn kỳ thi IELTS. Ảnh minh họa: Telegraph

Để giải quyết vấn đề nói trên, bộ GD&ĐT đề nghị các cơ sở khẩn trương hoàn thành hồ sơ theo quy định. Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, cục Quản lý chất lượng (bộ GD&ĐT) sẽ ưu tiên tập trung xử lý, nhanh chóng phê duyệt cho các cơ sở tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ (đặc biệt là chứng chỉ IELTS, TOEFL) trong một vài ngày tới.

“Ngày 11/11, bộ GD&ĐT đã phê duyệt cho việc liên kết tổ chức thi chứng chỉ tiếng Anh Aptis và sẽ tiếp tục ưu tiên tập trung xử lý và phê duyệt đối với các chứng chỉ khác", báo Thanh Niên dẫn thông tin từ bộ GD&ĐT.

Nổ bình gas tại chung cư TP.HCM, một người bi bỏng nặng

Ngày 12/11, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.HCM đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại một chung cư ở quận 5, theo Người lao động.

Theo đó, khoảng 7h45 ngày 12/11, người dân sống tại chung cư Sư Vạn Hạnh (phường 9, quận 5) bỗng nghe tiếng nổ lớn. Sau đó, một người đàn ông với bàn tay phỏng nặng chạy ra từ một căn hộ tầng trệt đang bốc cháy.

Người dân xung quanh đã dùng nước dập lửa nhưng bất thành. Họ sơ cứu cho người đàn ông và gọi điện báo lực lượng chức năng. Cảnh sát PCCC và CNCH đã điều 3 xe chữa cháy, 1 xe thang đến hiện trường, dập tắt đám cháy.

Cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

Theo nhân chứng cho biết, căn hộ xảy ra cháy là quán cơm. Người đàn ông trong lúc thay bình gas thì xảy ra vụ nổ nên bị bỏng nặng.

Liên quan đến các vụ hoả hoạn tại chung cư, trước đó vào ngày 7/11, nhiều người dân sinh sống trong một chung cư trên địa bàn TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương hoảng loạn tháo chạy xuống sân khi nghe hệ thống báo cháy kêu, cùng với đó là khói lửa phát ra từ một căn phòng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 21h30, người dân sinh sống trong chung cư Stowm Phúc An trên đường N3, phường Dĩ An, TP.Dĩ An bất ngờ nghe còi báo cháy hú inh ỏi nên hô hoán nhau chạy xuống sân. Cùng lúc này một căn hộ trên tầng 14 có lửa và khói bốc lên.

Ngay lập tức, nhân viên bảo vệ của toà nhà và một số người dân đã dùng nước và bình chữa cháy mini khống chế ngọn lửa, cảnh sát PCCC Công an TP.Dĩ An cũng nhanh chóng có mặt. Bước đầu nguyên nhân cháy nhận định là do một người đã phủ tấm dẻ lau lên ổ cắm điện dẫn tới chập điện.

Căn hộ xảy ra cháy chưa có người ở và đang được đội thi công dùng làm phòng để đồ đạc. Vụ việc sau đó được cảnh sát PCCC xử lý triệt để, đồng thời lập biên bản vụ việc, theo ghi nhận của Công an TP.HCM.

Va chạm xe ôtô trên đường đến trường, 2 anh em ruột thương vong

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn thương tâm xảy ra sáng 12-11, trên quốc lộ 48, đoạn qua xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Vào thời gian trên, hai anh em ruột trú xã Tân Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), đi đến trường bằng xe máy thì xảy ra va chạm với xe ôtô con (chưa rõ biển kiểm soát và danh tính tài xế).

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Facebook

Hậu quả, người anh học lớp 11 trường THPT Nguyễn Du tử vong tại chỗ, em học lớp 10 cùng trường bị thương nặng được người dân đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó. Vụ tai nạn khiến xe máy, xe ôtô bị hư hỏng.

Hiện, nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.