Tin tức 24h: Vụ học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên ô tô: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu báo cáo

CTV
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể về việc học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên xe ô tô sau chuyến dã ngoại.

Vụ học sinh lớp 1 bị bỏ quên trên ô tô: Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu báo cáo

Theo báo Hà Nội Mới, phản hồi thông tin về việc học sinh lớp 1 tại Hà Nội bị bỏ quên trên ô tô sau chuyến dã ngoại, chiều ngày 23/6, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo cụ thể sự việc. 

Kết quả xác minh cho thấy, đây là một học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Archimedes Academy (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Báo cáo của Trường Tiểu học Archimedes Academy nêu, ngày 22/6, học sinh tham gia dã ngoại tại Bát Tràng theo kế hoạch và quay trở lại trường vào lúc 12h10. Xe dừng đỗ khoảng 10 phút để trả học sinh. Giáo viên đã chủ quan bỏ qua việc điểm danh học sinh khi xuống xe, dẫn đến việc bỏ sót một học sinh đang ngủ.

Khoảng 12h30, giáo viên phát hiện thiếu một học sinh nên các thầy, cô giáo chia nhau đi tìm và liên hệ với lái xe. Đến 12h40 cùng ngày, giáo viên nhận được thông tin cùng lúc từ lái xe và mẹ của học sinh. 

Lái xe lập tức đưa học sinh quay trở lại và có mặt tại trường lúc 12h45. Lúc này, tâm lý học sinh ổn định, không có gì bất thường.

Kết quả xác minh cho thấy, em học sinh bị bỏ quên trên ô tô sau chuyến dã ngoại là học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Archimedes Academy. Ảnh minh họa: Gia Đình và Xã Hội

Sự việc xảy ra khiến học sinh rơi vào tình trạng một mình trong 10 phút, là lúc lái xe ra khỏi xe để uống nước chè trước khi xe về nghỉ. Ngay khi quay lại, nhận thấy còn một học sinh trong xe, lái xe đã liên hệ và đưa học sinh trở về trường. 

Ngay 13h30 cùng ngày, Ban Giám hiệu nhà trường đã gặp cha mẹ học sinh để xin lỗi về sự cố, theo TTXVN. Cha mẹ học sinh có nguyện vọng cho con tiếp tục học tập tại trường và mong muốn sự việc dừng lại để con ổn định tâm lý học tập.

Tối ngày 22/6, Chủ tịch Hội đồng quản trị nhà trường đã triệu tập Ban Giám hiệu và cán bộ liên quan họp để rút kinh nghiệm về sự việc, đồng thời xin lỗi cha mẹ học sinh trong hệ thống.

Ban Giám hiệu nhà trường nhận trách nhiệm với cơ quan quản lý. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu cho biết sẽ lập hội đồng kỷ luật giáo viên vi phạm quy chế và tăng cường vòng kiểm soát đối với hoạt động đưa đón học sinh.

Trong diễn biến liên quan, Sở GD&ĐT Hà Nội giao Phòng Chính trị, tư tưởng, Khoa học công nghệ chủ trì, phối hợp với các phòng liên quan theo dõi, đôn đốc Phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã, trường học trực thuộc sở, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định về bảo đảm an toàn khi tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa cho học sinh.

Xác minh thông tin nữ sinh Trường Đại học Hải Phòng bị thầy giáo quấy rối

Báo điện tử VOV đưa tin, Trường Đại học Hải Phòng đang chỉ đạo phòng ban chức năng khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin một giáo viên nam thuộc Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh của trường có lời lẽ thiếu chuẩn mực với nữ sinh viên.

Nội dung phản ánh của nữ sinh viên trên diễn đàn sinh viên. Ảnh: CAND.

Cụ thể, tối 22/6, trên Nhóm sinh viên Trường Đại học Hải Phòng, một tài khoản tự xưng là nữ sinh của trường có đăng tải bài viết về việc bị một giảng viên quân sự của Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh của trường nhiều lần gọi điện quấy rối.

Để chứng minh, người đăng bài viết chia sẻ kèm theo 7 đoạn ghi âm có nội dung trao đổi giữa hai người nam, nữ.

Theo Tuổi trẻ, nữ sinh này phản ánh, từ giữa tháng 6/2023, Trường Đại học Hải Phòng tổ chức cho sinh viên học quân sự tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh. Trong quá trình học, thầy giáo P.T.D. nhiều lần gọi điện cho nữ sinh viên với những lời lẽ thiếu chuẩn mực, gạ gẫm, quấy rối tình dục… Không chỉ qua điện thoại, giáo viên D. được cho là còn gọi bạn nữ sinh viên lên phòng riêng để tiếp tục việc "gạ tình"… 

Trả lời phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Hoài Nam, Hiệu trưởng, kiêm Giám đốc Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh, Trường Đại học Hải Phòng cho biết hiện đang chỉ đạo phòng ban chức năng của nhà trường xác minh, làm rõ thông tin trên.

Dịch COVID-19 hôm nay: Ca mắc và bệnh nhân nặng giảm sâu ngày cuối tuần

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 23-6 đến 16 giờ ngày 24-6, cả nước ghi nhận 57 ca mắc, giảm sâu so với ngày trước đó. Đây cũng là ngày có số ca nhiễm thấp nhất trong nhiều ngày qua.

Biểu đồ dịch COVID-19

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.620.047 ca nhiễm, đứng thứ 13/231quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 120/231 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 117.429 ca nhiễm).

Trong ngày có thêm 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.639.970 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 3 ca.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.206 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm. Số ca tử vong xếp thứ 26/231 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 141/231 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Ngày 23-6 có 402 liều vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 266.467.081 liều.

Bộ Y tế cho biết tại Việt Nam, dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát. Tới đây, sẽ chuyển COVID-19 từ chế độ khẩn cấp sang quản lý như hầu hết các bệnh truyền nhiễm nhóm B khác.

Giá vàng hôm nay 24/6: Vọt lên cao rồi cắm đầu lao dốc

Thời điểm 8h45 sáng nay ngày 24/5 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.921 USD/ounce, tăng nhẹ 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Đêm qua, đã có lúc giá quý kim tăng vọt lên mức 1.937 USD nhưng rồi lại quay đầu giảm mạnh ngay sau đó.

Lợi suất trái phiếu toàn cầu đang tăng lên, điều này đã tạo ra những cơn gió ngược cho tài sản không mang lãi suất như vàng. Trong nỗ lực hạ nhiệt lạm phát, các ngân hàng trung ương đang ráo riết tăng lãi suất để kìm hãm nền kinh tế. Các quan chức ngân hàng trung ương chỉ hy vọng rằng họ có thể hạ nhiệt lạm phát trước khi đẩy nền kinh tế toàn cầu vào suy thoái. 

Mới đây nhất, Ngân hàng Trung ương Anh đã gây bất ngờ với động thái tăng 50 điểm cơ bản. Ngân hàng trung ương của Na Uy cũng quyết định mức tăng tương tự và Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ tăng 25 điểm cơ bản. Để hỗ trợ đồng tiền của mình, Thổ Nhĩ Kỳ thậm chí đã nâng mạnh lãi suất chuẩn từ 8,5% lên 15%.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng, kim loại quý này vẫn đang được hỗ trợ lâu dài bởi một số yếu tố. Thay vì xem xét chi phí cơ hội ngắn hạn của việc nắm giữ vàng trong môi trường lãi suất tăng, George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors nói rằng, các nhà đầu tư nên xem xét cách kim loại quý có thể mang lại sự bảo vệ dài hạn và nâng cao lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro.

Ông Stanley nhận định nếu thị trường vàng có thể tiếp tục giữ mức hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.900 USD/ounce, thì rất có thể, kim loại quý sẽ kết thúc năm ở mức cao hơn.

Giá vàng tăng vọt lên cao rồi giảm mạnh

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5 - 67,12 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 66,4 - 67 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,45 - 67,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó.