Tin tức 24h: Xót xa thi thể 6 nạn nhân tử vong ở Bình Dương đã đưa về tới Cà Mau

CTV
Thương cảm trước hoàn cảnh của các nạn nhân tử vong tại Bình Dương do ngạt khí CO, rất đông người dân ở Cà Mau đã đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình.

Thi thể 6 nạn nhân tử vong ở Bình Dương đã đưa về tới Cà Mau

Liên quan đến vụ 6 người ở Bình Dương tử vong do ngạt khí CO, ngày 25-7, ông Lê Thành Nơi, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau cho biết địa phương đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho các nạn nhân.

"Các nạn nhân được đưa về phần đất của người thân tại xã Định Bình để an táng theo phong tục địa phương, lễ động quan sẽ diễn ra vào ngày 27-7" – ông Nơi thông tin thêm.

Thương cảm trước hoàn cảnh của các nạn nhân, rất đông người dân đã đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, Công an thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương xác định 6 nạn nhân trong một gia đình ở phường Thới Hòa tử vong là do ngạt khí CO.

Danh tính các nạn nhân xấu số gồm: Lý Quốc P. (SN 1975), Đỗ Thị T. (SN 1985), Lý Bảo K. (7 tuổi), Lý Quốc T. (2 tuổi), Đỗ Nguyễn Mỹ L. (15 tuổi) và Huỳnh Thúy D. (15 tuổi).

Trước đó, tối 23-7, khu vực nhà nạn nhân Lý Quốc P. bị mất điện nên gia đình đã sử dụng máy phát điện để bật điều hòa ngủ. Lúc này, ông P. để máy phát điện trong nhà và đóng kín cửa nên dẫn đến vụ việc đau lòng trên.

Tối 24-7, người thân các nạn nhân đã có mặt tại Bình Dương để tiếp nhận thi thể và đưa về quê an táng.

Thực hư nhiều giáo viên một trường đại học ở Bình Dương bị "bêu riếu" trên mạng xã hội

Ngày 25-7, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh nhiều cán bộ một trường đại học ở Bình Dương bất ngờ bị cắt ghép, lan truyền trên mạng xã hội cùng với nội dung tố cáo họ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hình ảnh của các giáo viên bị đưa lên mạng với nội dung lừa đảo.

Theo đó, hình ảnh của những giáo viên này được thiết kế trên khổ giấy, với nội dung "Truy tìm các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Trong đó, "đối tượng" là D.P.P- thành viên trường, kèm theo năm sinh và số chứng minh nhân dân. Các "đồng phạm" gồm: P.K.M.T - Nhân viên bộ phận nhân sự; H.T.K.V- nhân viên phòng tài chính; L.K.T- Chánh văn phòng. Đáng chú ý, đối tượng còn đưa kèm hình ảnh của trẻ em lên.

Nội dung là gia đình đồng phạm bao che cho nhau để chia chác tiền, kèm thông báo: "Phía chúng tôi đã nhắn tin, gọi nhắc nhở nhiều lần nhưng phía gia đình vẫn tỏ thái độ bất hợp tác và bao che, thiếu thiện chí. Thậm chí lăng mạ. Kính mong mọi người chia sẻ, giúp đỡ liên hệ để phía chúng tôi lấy lại được số tiền". Phía dưới, đối tượng còn để lại số điện thoại của người tên Long.

Trao đổi với phóng viên, thầy giáo L.K.T cho biết sự việc trên không đúng sự thật, bản thân mình không hề nợ nần tiền của ai, cũng không làm điều gì sai với pháp luật nên không sợ.

Thầy T nhận định, nhiều khả năng sinh viên trong trường vay qua app hoặc qua mạng, đối tượng không tìm được sinh viên để trả nợ nên đưa các giáo viên vào.

Hiện tại các giáo viên trong trường vẫn chưa có ý định cầu cứu các cơ quan chức năng.

Thời gian qua, việc nhiều người bị đe dọa, lăng mạ trên mạng xã hội xảy ra khá nhiều, với mục đích xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín để đòi nợ.

Truy tìm nghi phạm sát hại vợ trong nhà trọ ở TP.HCM

Ngày 25/7, Công an TP Thủ Đức đã phát thông báo truy tìm Trần Hữu Phúc (21 tuổi, quê An Giang) để điều tra về vụ án mạng tại căn nhà trọ trên đường Ngô Chí Quốc (phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức). Nạn nhân là vợ của Phúc.

Trước đó, tối 24/7, bà T.T.P.T (42 tuổi) mở cửa căn nhà trọ tại một con hẻm trên đường Ngô Chí Quốc, phường Bình Chiểu, phát hiện con gái mình là chị S.T.C.T (23 tuổi) đã tử vong trên gác lửng. Nhận tin báo, Công an TP Thủ Đức phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai các nhân chứng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.

Bước đầu, nghi phạm được xác định là Trần Hữu Phúc (21 tuổi, quê xã Bình Thuỷ (Châu Phú, An Giang) là chồng chị T.

Trần Hữu Phúc. Ảnh: Công an cung cấp

Trong thông báo truy tìm Phúc, Công an cho biết, đối tượng có đặc điểm nhận dạng như sau: cao 1m76, da ngăm đen, mặc quần lửng sọc trắng đen, có hình xăm ở lưng, cánh tay, cẳng chân (chưa xác định hình gì).

Công an TP Thủ Đức thông báo đến Cục C01, C02, C03, C04 thuộc Bộ Công an; Phòng PC01, PC02, PC03, PC04, PC08 thuộc Công an TP.HCM, công an 34 phường thuộc TP Thủ Đức và người dân. Ai thấy Phúc thì báo về SĐT 028.38966.109 hoặc 0919.301.888 (điều tra viên Nguyễn Văn Sáng) hoặc cơ quan công an gần nhất.

Khởi tố bà nội và bố ruột đã đánh đập dã man bé trai 9 tuổi ở Đắk Lắk

Ngày 25/7, một lãnh đạo Công an huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Trang (bà nội cháu A.) và ông Trần Văn Dũng (bố ruột cháu A.) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Hiện cả 2 bị can được tại ngoại nhưng bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Cơ thể cháu A. chằng chịt vết thương.

Nạn nhân được xác định là cháu T.N.A. (9 tuổi, trú thôn 18, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk). Trước đó, cháu A. bị cha ruột và bà nội bạo hành phải nhập viện điều trị với nhiều vết thương trên cơ thể. Theo Công an huyện Cư Kuin, quá trình giám định xác định cháu A. bị thương tích 11%.

Như Báo Giao thông đã phản ánh, năm 2012 chị D.T.H. (xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) kết hôn với anh Trần Văn Dũng và sinh cháu Tr. N. A. (9 tuổi). Tuy nhiên, sau khi sinh cháu A., cả hai chia tay. Sau đó, hai mẹ con về sống với ông bà ngoại. Cuối năm 2021, chị H. đi làm ở xa, cháu A. về ở với anh Dũng.

Trong thời gian sống với anh D., cháu A. liên tục bị anh Dũng và bà nội đánh đập. Đến sáng 2/7, bà ngoại cháu A. đi ngang qua nhà Dũng, thấy cháu chạy ra khóc và báo tin bị đánh. Lúc này, bà ngoại cởi đồ cháu A. ra, thấy trên người cháu chằng chịt vết thương. Cháu A. đã kể liên tục bị đánh đập, cháu còn bị bố ném gạch vào mặt, dùng bay xây dựng ném thẳng vào đùi.

Theo lời kể của cháu A., vào tháng 1/2022, do đói bụng nên cháu đã lấy 1 gói mì tôm ăn sống. Sau khi phát hiện, bà nội đã bắt cháu úp tay xuống bàn và dùng búa đinh đánh lên các đầu ngón tay khiến một số ngón dập nát, chảy nhiều máu. Cách đây hơn 10 ngày, cháu bị bố đá vào bụng nên đưa tay ra đỡ thì bị gãy xương bàn tay. Mặc dù bàn tay bị sưng nhưng bố và bà không đưa đi khám.

Theo bác sĩ Trịnh Đức Lam, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cư Kuin, cháu T.N. A. được gia đình đưa tới trung tâm y tế thăm khám. Qua kiểm tra cho thấy, cháu A. bị đa chấn thương vùng đầu, bụng, tay chân… Kết quả chụp phim, cháu A. bị vỡ xương đốt xa, ngón út tay phải, gãy xương bàn tay phải.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định.

Đầu tuần, giá vàng trong nước phục hồi mốc 66 triệu/lượng

Mở cửa phiên giao dịch ngày 25/7, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 64,5 – 66 triệu đồng/lượng. Mức giá này tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch trước đó.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng ở mức 64,7 – 66,2 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với hôm qua. Nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 51,95 – 52,75 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với phiên giao dịch trước đó.

Trên thị trường quốc tế, sáng ngày 25/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.723 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch hôm qua. Theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank (23.550 đồng/USD), giá vàng thế giới khoảng 48 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí).

Ông Marc Chandler, giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex dự đoán, giá vàng có khả năng tăng cao hơn vào tuần này. Nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) sẽ không tăng lãi suất 0,75% như các chuyên gia dự báo. Điều này có thể giúp vàng có động lực tăng giá trở lại.

Trên thị trường tiền tệ trong nước, ngày 25/7, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.207 đồng/USD, tăng 5 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước ở mức 22.550 - 23.400 đồng/USD (mua vào - bán ra).

Tỷ giá USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 23.240 - 23.550 đồng/USD (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm 21 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.